Bí quyết học lập trình ASP.NET MVC hiệu quả

Khóa học lập trình ASP.NET MVC tại Stanford dành cho những bạn đã nắm chắc ngôn ngữ lập trình C# muốn học chuyên sâu những kỹ năng, kỹ thuật trong Asp.net

Thay vì tạo ứng dụng theo mẫu ASP.NET Web Form, nền tảng ASP.NET áp dụng mô hình MVC cho phép tạo ra các ứng dụng web. Nền tảng ASP.NET MVC có đặc điểm nổi bật là nhẹ, tích hợp các tính năng có sẵn của ASP.NET, dễ kiểm thử phần giao diện so với ứng dụng Web Forms.

Tại sao nên học lập trình ASP.NET MVC

- ASP.NET có thể chia ứng dụng thành ba thành phần model, view, controller do đó dễ dàng quản lý sự phức tạp của ứng dụng.

- Thông qua một Controller, ASP.NET sử dụng mẫu Front Controller, mẫu này giúp quản lý các requests (yêu cầu).

- Nó không sử dụng server-based form hoặc view state a. Nếu muốn quản lý hết các khía cạnh của một ứng dụng thì đây là một điều tốt cho lập trình viên.

- Hỗ trợ tốt hơn cho mô hình phát triển ứng dụng hướng kiểm thử (TDD).

- ASP.NET MCV hỗ trợ quản lý được tính năng của ứng dụng được xây dựng bởi nhiều lập trình viên.

học lập trình asp.net mvc

Với những lý do trên, rất nhiều người đã lựa chọn ASP.NET MVC để phát triển sự nghiệp của mình. Nhưng học lập trình ASP.NET MVC như thế nào để hiệu quả nhất. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Làm việc dựa trên kiến thức nền tảng                         

Kiến thức căn bản là cần thiết nhất trong khoa học kỹ thuật. Nắm vững kiến thức căn bản ta sẽ có được cơ sở vững chắc cho thành công. Ngành lập trình cũng như vậy, các lý thuyết căn bản về lập trình, các thuật toán, các cấu trúc dữ liệu… là căn bản, là kim chỉ nam cho việc lập trình tốt.

Trăm hay không bằng tay quen

Trong đời sống hằng ngày, ta hay bắt gặp những người sửa xe, họ phải sửa rất nhiều lần thì họ mới trở thành một anh thợ giỏi. Trong nghề lập trình cũng vậy, nếu chúng ta hiểu nhiều nhưng không vận dụng vào thực hành thì việc học sẽ chẳng còn lợi ích gì.

Vì thế học ASP.NET MVC cần phải có sự kiên trì, bền bỉ. Hãy tạo nền tảng bằng cách luyện tập vừa học vừa thực hành. Nếu sai thì sửa, có lỗi thì khắc phục, khi nào tìm được nguyên nhân sai thì mới dừng lại. Điều đó mất nhiều thời gian nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Bạn sẽ nhớ được lâu và sẽ không vấp phải nhưng lỗi như vậy nữa.

Xem các code ví dụ và chạy thử nó

Đầu tiên bạn hãy cố gắng đọc từng đoạn code và hiểu rõ về nó vì Lập trình tức là code. Khi đã hiểu được nó rồi thì bạn cần phải chạy thử nó bởi nếu chỉ hiểu thì bạn cũng không biết nó đã hoạt động như thế nào. Hãy tự mình code những đoạn code đó vào chương trình biên dịch, ban đầu bạn sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng càng về sau nó sẽ giúp cho bạn nhớ và hiểu đoạn code rất nhanh.

Bạn sẽ có được những kinh nghiệm thực sự hữu ích nếu bạn tự nghĩ cho mình một thuật toán riêng, thay vì sử dụng công cụ google hay những công cụ tìm kiếm đoạn mã mà bạn cần, nó sẽ giúp, khả năng tư duy lập trình ngày càng phát triển.

Hy vọng, với phương pháp học lập trình ASP.NET MVC trên bạn có thể áp dụng kiến thức đã học vào thực tế một cách nhanh chóng. Chúc các bạn thành công.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học lập trình asp.net