Học lập trình C/C++,Khởi đầu vững chắc cho người mới bắt đầu

Học lập trình C/C++ tại Stanford sẽ giúp làm quen với tư duy lập trình, rèn luyện tư duy logic giải quyết vấn đề thật chặt chẽ.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc học lập trình, thì ngôn ngữ bạn sẽ chọn để bắt đầu phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn muốn làm gì với kỹ năng đó và cuối cùng mục đích mà bạn muốn đi tới. Tuy nhiên, dù bạn muốn lập nghiệp bằng ngôn ngữ nào thì cũng nên bắt đầu từ ngôn ngữ lập trình C. Bởi vì các ngôn ngữ lập trình bậc cao đều liên quan đến nguồn gốc với C như C#, Java, JavaScript…

C với lượng từ khóa nhỏ gọn, biên dịch dễ dàng, cú pháp khai báo chương trình dễ hiểu dễ nhớ. Học lập trình C/C++ sẽ giúp làm quen với tư duy lập trình, rèn luyện tư duy logic giải quyết vấn đề thật chặt chẽ. Một khi đã vững vàng tư duy lập trình, thuật giải rồi thì bạn sẽ dễ dàng học tốt các môn học nâng cao sau này.

học lập trình c/c++ tại Stanford

Bạn nên hình dung bài toán, thuật giải, cách giải quyết trước, phác thảo kỹ trên giấy hoặc trong đầu rồi hiện thực nó bằng các dòng lệnh trên máy tính vì như vậy bạn sẽ dần rèn được kỹ năng lập trình tốt hơn.

C là một ngôn ngữ rất gần với ngôn ngữ máy, do đó học lập trình C/C++ cơ bản bạn sẽ học các nguyên tắc căn bản về cách tương tác với phần cứng. Bạn cũng sẽ học cách debug (theo vết các dòng lệnh trong chương trình để phát hiện, sửa lỗi), quản lý bộ nhớ, và học cả cách hoạt động của phần cứng máy vi tính (như truy cập vào driver của thiết bị, hoặc viết các phần mở rộng cho hệ điều hành…

Các trường thường chọn C để giảng dạy cho sinh viên mặc dù C không phải thiết kế cho người nhập môn. Có nhiều trường hợp, mọi người không chịu học C và nhất định phải học ngôn ngữ cao hơn vì  nghĩ C là lỗi thời, học làm gì khi chả ai dùng nữa.

học lập trình c/c++ tốt nhất

Thực tế, nếu bạn để ý trên các trang tuyển dụng lập trình viên thì cũng không ít doanh nghiệp cần tuyển vị trí cần lập trình viên ngôn ngữ C hoặc các bạn chắc chắn cũng sẽ gặp lại những kiến thức trong C ở các ngôn ngữ sau này và cả lúc phỏng vấn đi làm. Vì vậy, bạn nên đầu tư kỹ lưỡng cho ngôn ngữ này từ ban đầu, bạn sẽ thấy học lập trình càng ngày càng thú vị chứ không chỉ có khó khăn, hóc búa đâu.

Nếu bạn muốn theo đuổi nghề lập trình thì hãy học cách sử dụng thành thạo các ngôn ngữ cơ bản trước, sau đó sẽ chọn cho mình một lĩnh vực mà mình thích để học chuyên sâu. Bạn sẽ học về lập trình ứng dụng, lập trình web, lập trình ứng dụng di động, lập trình game, lập trình nhúng, ... Lần lượt từng cánh cửa ứng dụng của lập trình sẽ mở ra, bạn sẽ thấy học lập trình có thể được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống xung quanh với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Những điều trên là các lý do bạn nên học lập trình C/C++ trước tiên. Đôi khi bạn không cần phải bắt buộc học từ C nhưng lựa chọn này sẽ giúp bạn có một kiến thức nền tảng bền vững.

học lập trình c/c++ ở đâu tốt nhất

Bạn mong muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp, có những kiến thức cơ bản về lập trình, các kỹ năng lập trình phần mềm, kiến thức tư duy về lập trình? Vậy thì bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua khóa học lập trình C/C++ tại Stanford.

Khóa học dành cho những người chưa nắm vững về C/C++ hoặc có thể chưa biết gì về lập trình với cách thức đào tạo "Cầm tay chỉ chuột" - Điều chỉnh, dạy chậm tùy theo chất lượng học viên trong lớp, thực hành nhiều giúp củng cố lý thuyết và hiểu bản chất vấn đề. Bên cạnh đó bạn cũng có cơ hội được tiếp cận với lập trình ứng dụng thiết kế giao diện đồ họa trên Windows Form. Tạo cơ sở cho học chuyên sâu các mảng công nghệ, lĩnh vực liên quan theo nhu cầu của từng học viên sau khi kết thúc khóa học.

Chi tiết khóa học xem tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học lập trình c