Học Kiểm thử phần mềm ở đâu để có cơ hội việc làm sớm nhất

Học Kiểm thử phần mềm ở đâu để có cơ hội việc làm sớm nhất luôn là câu hỏi được đặt ra cho những người muốn theo đuổi nghề này.

Nghề kiểm thử đã trở thành một bộ phận quan trọng tại các công ty sản xuất và gia công phần mềm. Các sản phẩm phần mềm đều trải qua một quy trình nghiêm ngặt từ thu thập yêu cầu, thiết kế, lập trình đến kiểm định và bảo trì… nếu muốn phát triển trên thị trường.

Nghề kiểm thử mang lại cho bạn một cơ hội xin việc làm tốt hơn bất cứ một ngành nghề nào khác? Học Kiểm thử phần mềm ở đâu để có cơ hội việc làm sớm nhất luôn là câu hỏi được đặt ra cho những người muốn theo đuổi nghề này.

học kiểm thử phần mềm tại Stanford

Tester là người kiểm tra để thỏa mãn các yêu cầu đặt ra, bảo đảm rằng phần mềm bám sát và phát hiện những lỗi cần sửa, cũng như những đề xuất để cải tiến phần mềm… Một Tester có thể dùng các kỹ thuật xuyên suốt trên các mức độ test khác nhau như kiểm tra động (dynamic test), kiểm tra tĩnh (static test), để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Có nhiều dạng test: kiểm định các ứng dụng độc lập, hệ điều hành, đến các ứng dụng web… Đối với các công ty chuyên gia công phần mềm viễn thông đòi hỏi Tester phải có sự hiểu biết khá chuyên sâu về các lớp giao thức mạng lõi (network core protocols), các hệ thống nhúng (embedded system), các thiết bị mạng,…Bên cạnh đó Tester còn phải có khả năng về ngoại ngữ và giao tiếp vì ngành gia công vốn làm việc với các đối tác nước ngoài và còn phải hiểu biết về văn hóa của khách hàng.

Nên học kiểm thử phần mềm ở đâu

Hàng loạt các công ty phần mềm của Việt Nam ra đời, hàng loạt các trường cao đẳng, đại học, trung cấp, dạy nghề, các trung tâm đào tạo tin học xuất hiện ở khắp mọi nơi. Nhưng số lượng đào tạo chuẩn về nghề kiểm thử thì không nhiều. Trong khi thực tế ở Việt Nam thì cứ 3 lập trình viên cần có 1 tester.

khóa học kiểm thử phần mềm ở đâu

Các nhà Tuyển dụng và các bạn trẻ hiện nay cũng đang rất quan tâm đến hình thức đào tạo tại Stanford vì đây là đơn vị đi đầu trong việc đào tạo mới theo hướng thực hành, ứng dụng vào thực tế. Tất cả các vấn đề nhà tuyển dụng quan tâm như công cụ quản lý lỗi, testcase, Test Plan, quy trình, tooltest, app, wap, test game, web trên mobile được tổng hợp đào tạo hiệu quả nhất.

Khóa học kiểm thử phần mềm tại Stanford, bạn sẽ được học các kiến thức một cách có hệ thống và đầy đủ về kiểm thử phần mềm. Học viên sẽ biết được tư duy kiểm thử phần mềm, kỹ thuật kiểm thử và cách nâng cao tính hiệu quả của phần mềm thông qua việc áp dụng quy trình, các kiến thức, công nghệ kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp.

khóa học kiểm thử phần mềm

Ngoài ra còn trang bị cho học viên những kỹ năng mềm cần thiết để học viên có thể làm công việc kiểm thử phần mềm một cách chuyên nghiệp trong thực tế cũng như thích nghi nhanh với công việc của chuyên viên kiểm thử phần mềm tại các tập đoàn phần mềm lớn.

Học kiểm thử phần mềm ở đâu, học như thế nào? Nếu bạn chưa có kiến thức về nghề kiểm thử phần mềm, hãy tham gia một khóa học ngắn hạn để xác định xem liệu mình có yêu thích nghề đó không. Nếu yêu thích, hãy gắn bó với nghề và luôn luôn phát huy những gì mình có và công việc cần.

Chi tiết khóa học xem tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, kiểm thử phần mềm,