Bí quyết học lập trình PHP hiệu quả

Học lập trình PHP như thế nào để hiệu quả? cách tiếp cận ngôn ngữ lập trình php như thế nào nhanh nhất? bài chia sẻ dưới đây sẽ biết được những điểm trọng tâm

PHP đang là ngôn ngữ chiếm thị phần cao nhất trong mảng lập trình web. Rất nhiều  các website nổi tiếng đều được viết bằng PHP như Facebook, WordPress… Các lập trình viên hiện nay đều cho rằng PHP là ngôn ngữ dễ hiểu, dễ học và dễ tiếp cận. Nếu bạn chưa có kiến thức nền tảng về lập trình, chưa biết về PHP thì cũng đừng lo lắng, bài chia sẻ dưới đây sẽ biết được những điểm trọng tâm nhất trong quá trình nghiên cứu và học lập trình PHP.

Bắt đầu từ sự đơn giản nhất

Rất nhiều người cho rằng học PHP thì Javascript, HTML là quá dễ dàng cho nên họ chỉ cần học qua loa cũng nắm được kiến thức. Nhưng biết là một chuyện còn vận dụng sử hiểu biết đó vào thực tế công việc hay bài tập thực hành thì không phải dễ.

học lập trình php ở đâu tốt

Chính vì vậy, ngay từ lúc bắt đầu học, hãy tiếp cận từng chủ đề một cách nhịp nhành, nếu bạn có sự hướng dẫn của người đi trước, bạn sẽ nhanh chóng bắt kịp với sự đa dạng của một ngôn ngữ lập trình như thế nào.

Đừng bỏ qua bất kỳ chi tiết nào.

Thực tế, người học lập trình PHP cơ bản thường đi vào phần quan trọng mà bỏ qua những chi tiết nhỏ trong lập trình. Bạn thường nghĩ rằng những kiến thức căn bản có thể bạn sẽ rất ít sử dụng. Nhưng bạn cần có những cái căn bản đó để học thêm những kiến thức tầm cao hơn.

Trong quá trình học có đôi khi bạn sẽ gặp những phương pháp tốt trong lập trình. Bạn đừng bỏ qua nó chỉ vì nó phức tạm, bạn hãy tìm hiểu về phương pháp đó bởi các phương pháp tốt được tạo ra để giúp cho code của bạn chạy nhanh hơn, bảo mật hơn, dễ quản lý hơn. Hãy áp dụng và học chúng càng sớm càng tốt.

Bạn có thể bỏ qua những phương pháp cũ, mặc dù chúng đơn giản hơn để tiếp cận với phương pháp tốt hơn. Một vấn đề trong lập trình sẽ có nhiều cách để giải quyết. Vì vậy sẽ có cách này tốt hơn cách kia.

học lập trình php tại Stanford

Code càng nhiều càng tốt

Trong lập trình, hãy áp dụng nguyên tắc "học đi đôi với hành", dù với kiến thức hiện tại bạn chưa thể làm được một website nhưng đừng ngại ngần khi bạn có cơ hội được thử sức nhé. Khi bạn được tham gia một dự án lập trình, bạn sẽ có lý do chính đáng để nghiên cứu và ứng dụng ngôn ngữ lập trình vào thực tế. Lập trình liên tục và có mục tiêu sẽ giúp bạn biết làm chứ không cần phải nhớ cách làm.

Đừng ngại thay đổi

Khi mới học lập trình PHP bạn sẽ làm sai rất nhiều và sai thường xuyên. Nhưng điều này không phải là điều xấu bởi trong quá trình học và làm việc, bạn sẽ tìm ra những điều mới hơn hay hơn so với cách trước đây bạn làm. Đừng lo, vì luôn luôn có thứ để học.

Điều quan trọng là bạn không nên dính chặt vào lối mòn cũ. Đừng nghĩ cách do bạn tự nghĩ ra nên cách của bạn sẽ tốt hơn. Nếu bạn tình cờ phát hiện ra giải pháp hay mà so với cách trước đây bạn làm hãy dùng nó. Hãy để ý những chi tiết trước đây bạn không nghĩ tới.

khóa học lập trình php

Người dẫn đường cho bạn

Trên đây là những kinh nghiệm cơ bản giúp các bạn có thể học PHP để định hướng phương pháp học lập trình cho mình. Tuy nhiên với những bạn đã làm đi làm lại hoặc tham khảo cách học từ trường lớp và nhiều nguồn khác nhau mà vẫn chưa làm được thì cũng đừng nản chí. Điều quan trọng là bạn cần có người dẫn đường và chỉ cho bạn cách để đơn giản hóa những bước tiến trên con đường tìm kiếm thành công với PHP. Hãy để Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế làm người dẫn đường giúp bạn chinh phục đỉnh cao tri thức. Lựa chọn này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Chi tiết khóa học xem tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học lập trình php,