Chia sẻ kiến thức khi học cơ sở dữ liệu Oracle Server

Khóa học cơ sở dữ liệu Oracle Server giúp cho học viên sau khi ra trường có thể làm việc với vai trò của người quản trị hệ thống DBMS, người thiết kế...

Hiện nay, Oracle, Microsoft SQL-Server và IBM-DB2 là ba hệ quản trị cơ sở dữ liệu được biết đến trên thế giới và tại Việt Nam. Oracle chiếm đến 48.6% thị phần CSDL trên toàn thế giới theo số liệu thống kê từ hãng Oracle và đang là CSDL được các doanh nghiệp ứng dụng nhiều nhất trên thế giới. Nhận biết được điều đó nhiều người đã lựa chọn học cơ sở dữ liệu Oracle Server để làm nghiệp.

học cơ sở dữ liệu Oracle Server

Những ưu điểm của hệ quản trị CSDL Oracle

Hệ quản trị CSDL Oracle có tính bảo mật cao, an toàn, cho phép người sử dụng truy nhập tới CSDL phân tán như một khối thống nhất ....Oracle hiện đang dẫn đầu về các tính năng như:

- An toàn trong việc cập nhật và truy cập dữ liệu, chương trình có cơ chế bảo mật dữ liệu chặt chẽ giúp cho hệ thống hoạt động tốt, tránh được việt mất dữ liệu ngay cả khi dữ liệu của hệ thống cực cực lớn

- Dễ dàng bảo trì - nâng cấp

- Có cơ chế quyền hạn rõ ràng

- Dễ triển khai, dễ cài đặt, dễ nâng cấp lên phiên bản mới mà còn thuận lợi cho các lập trình viên như viết các Stoprocedure, Trigger, Package

Oracle cho phép không chỉ chạy trên các hệ điều hành thương mại windows mà còn có thể chạy trên các hệ điều hành mã nguồn mở linux miễn phí, rất mạnh và phổ biến hiện nay bởi Oracle là một hệ cơ sở độc lập với hệ điều hành.

Kiến trúc cơ bản của Oracle

Muốn học cơ sở dữ liệu Oracle Server tốt, chúng ta cần phải hiểu được kiến trúc cơ bản của Oracle. Một cơ sở dữ liệu của Oracle thì bao gồm các các file dữ liệu, file điều khiển và các file đăng nhập lại.

học cơ sở dữ liệu Oracle Server

- File dữ liệu : chứa đựng tất cả các dữ liệu của CSDL có cấu trúc logic như các index, table và chúng được lưu giữ vật lý trong các file CSDL

- Các file điều khiển: ghi lại cấu trúc vật lý của CSDL

- File đăng nhập lại: Nó ghi lại tất cả những thay đổi được tạo cho CSDL, dùng cho các xử lý đăng nhập lại và chứa các thông tin cho việc khôi phục.

- File biến: xác định các đặc tính của các thể hiện, chứa các tham số cho việc thiết lập môi trường làm việc, thường được định danh là Init.Ora.

Học cơ sở dữ liệu Oracle Server hiệu quả

Bạn có thể tự học để trang bị cho mình những bằng cấp, kiến thức chuẩn quốc tế của Oracle (OCP, OCA, OCM), nhưng đôi khi không hiệu quả và có thể sẽ tốn nhiều thời gian. Không phải chỉ là lý thuyết mà bạn cần thực hành trên những tình huống thực tế để khi vào làm việc không còn bỡ ngỡ.

học cơ sở dữ liệu Oracle Server

Có một cách vừa giúp bạn học tốt hệ quản trị cơ sở dữ liệu Oracle mà lại tiết kiệm thời gian cho bạn rất nhiều nữa, đó là đến trung tâm đào tạo uy tín – chất lượng để theo học Oracle.

Nhằm giúp các bạn nắm chắc kiến thức về Oracle, quản trị và xây dựng ứng dụng trên hệ quản trị cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình giới thiệu với các bạn khóa học cơ sở dữ liệu Oracle

Khóa học Oracle sẽ trang bị cho các bạn kiến thức cơ bản về quản trị một hệ thống cơ sở dữ liệu bao gồm việc quản trị cơ sở dữ liệu, cơ chế phân quyền, ngôn ngữ lập trình thủ tục (PL/SQL), kiến trúc Oracle, cơ chế hoạt động của Oracle DBMS,  các kiến thức về sao lưu, phục hồi dữ liệu.

Khóa học cơ sở dữ liệu Oracle Server này đóng vai trò quan trọng giúp cho học viên sau khi ra trường có thể làm việc với vai trò của người quản trị hệ thống DBMS, người thiết kế, lập trình các ứng dụng cơ sở dữ liệu trong các công ty, doanh nghiệp có sử dụng Oracle database server.

Chi tiết khóa học xem tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học cơ sở dữ liệu,