Tại sao chọn Java? học lập trình Java ở đâu?

Học java như thế nào? Học Java ở đâu sẽ đảm bảo chất lượng là những câu hỏi mà bất kỳ ai cũng quan tâm khi đang muốn lựa chọn ngành học này.

Thật khó để chọn được một ngôn ngữ lập trình phù hợp và hoàn hảo giữa vô vàn ngôn ngữ lập trình khác nhau. Ngôn ngữ lập trình hoàn hảo nhất không phải là thứ ngôn ngữ lập trình ưu việt nhất, siêu vi nhất mà là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất.

Ngôn ngữ lập trình Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng rất phổ biến và mạnh mẽ. Có thể hoạt động trên nhiều nền tảng công nghệ, hệ điều hành khác nhau. Mã lệnh Java viết ra một lần, có thể thực thi trên nhiều thiết bị và dòng máy khác nhau.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tại sao chúng ta nên học Java và học lập trình java ở đâu tốt nhất nhé!

Học lập trình Java ở đâu chất lượng

Các đặc điểm của Java

- Hướng đối tượng.

- Trong sáng, đơn giản, kiến trúc thiết kế tốt

- Khắc phục nhiều nhược điểm của các ngôn ngữ trước đó.

- Bảo mật, phân tán

- Đa luồng, động

- Do là công nghệ mở nên cộng đồng hỗ trợ mạnh

- Độc lập hệ điều hành và phần cứng, code 1 lần, chạy được trên nhiều platform khác nhau. Như 1 chương trình khi lập trình bằng Java bạn chỉ cần code1 lần có thể chạy trên cả linux, Window,... Chỉ cần hệ thống đó có máy ảo Java là đều chạy được. Như vậy có thể phục vụ được các hệ thống phân tán, có nhiều máy với phần cứng khác nhau, hệ điều hành khác nhau sẽ tiết kiệm công sức cho lập trình viên.

Java làm được những gì?

- Java có thể dùng viết lên các hệ thống phân tán, các website lớn, các chương trình đa nền tảng.

- Trong thế giới moblie, phải kể đến đầu tiên là những game java ứng dụng trên các điện thoại feature phone (file cài dạng *.jar) có lẽ quá quen thuộc với các bạn.

- Những ứng dụng, game trên hệ điều hảnh Android hầu hết đều được viết bằng Java - SDK (file cài dạng *.apk)

Học lập trình Java ở đâu

Nhu cầu việc làm lớn

Bạn có thể lên Google tìm kiếm, hiện nay có rất nhiều các công ty phần mêm lớn nhỏ đều cần tuyển lập trình Viên Java … Có thể nói nếu bạn đủ khả năng, thì không lo thiếu việc, thu nhập cũng không thấp.

Học lập trình Java ở đâu?

Để bước vào nghề lập trình Java với một chuyên môn vững chắc, nếu bạn là người mới bắt đầu hãy chọn cho mình một khóa học lập trình Java phù hợp nhất. Bạn sẽ được đào tạo một cách chuyên nghiệp, bài bản và khi đã có được những kiến thức nền tảng bạn có thể theo đuổi sự nghiệp theo cách riêng bạn. Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các lập trình viên Java tương lai.

Bạn còn điều gì băn khoăn không? Nếu bạn muốn đi sâu vào học lập trình Java và muốn tìm hiểu về nó. Hãy tham khảo khóa học lập trình Java tại Stanford nhé.

Xem thêm tại: https://stanford.com.vn/kien-thuc-lap-trinh/tin-chi-tiet/cagId/42/id/8081/tai-sao-chon-java-hoc-lap-trinh-java-o-dau

Tags: học lập trình, học lập trình java,