Bắt đầu học lập trình C/C++ cho người mới

Nếu bạn muốn bắt đầu với C/C++ thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ khóa học lập trình C/C++ tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Câu hỏi thường thấy nhất của những người muốn bắt đầu học lập trình là: Tôi nên học ngôn ngữ lập trình nào đầu tiên? Và câu trả lời thường thấy nhất đó là: C/C++.

Các bạn có biết tại sao phải học lập trình C/C++ không? Hãy cùng nhau tìm hiểu xem tại sao nhé.

học lập trình C/C++ tại Stanford

Như các bạn thấy với những bước tiến trong ngành công nghệ thông tin thì có thể coi C như là một trong những loại ngôn ngữ lập trình đầu tiên xuất hiện trên thế giới. C được ra đời vào những năm 1970 và được sử dụng cực kỳ rộng rãi, đa mục đích; có một tầm ảnh hưởng lớn đến hầu hết các ngôn ngữ lập trình đi sau nó. Có thể nói C là ông tổ của các loại ngôn ngữ lập trình bậc cao như Java, Javascript và C#.

Tới những năm 1980, C++ được ra đời và bắt đầu được cập nhật, cải tiến để mang ngôn ngữ C đến với các ứng dụng hiện đại. Bên cạnh đó, C++ còn được bổ sung các đặc trưng của lập trình hướng đối tượng (OOP), đi kèm với các template và hàm ảo. Là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới C++ đang được sử dụng rộng rãi từ các video games cho đến các phần mềm thương mại.

Cả hai loại ngôn ngữ lập trình C và C++ đều là những ngôn ngữ nền tảng và cơ bản nhất trong khoa học máy tính và lập trình. Việc biết được C/C++ được ví như bác sĩ cần phải biết được cấu tạo cơ thể người vậy. Tuy nhiên, C và C++ là ngôn ngữ bậc thấp vì vậy việc học hai loại ngôn ngữ này khó khăn hơn một chút so với các loại ngôn ngữ khác nhưng bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích cũng như kiến thức cơ bản, kể cả khi sau này bạn không còn sử dụng chúng nữa.

Học lập trình C/C++ bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc và logic hơn khi học các ngôn ngữ khác. Một ví dụ đơn giản đó là, nếu bạn chưa học qua C hay C++ thì khi bạn bắt đầu học các ngôn ngữ khác (như Java, PHP) có thể mất vài tháng thì nếu bạn biết được C hay C++ thì bạn sẽ chỉ mất vài tuần mà thôi. Đây là bởi vì hầu hết các loại ngôn ngữ hiện tại đều có bóng dáng của C hay C++ trong đó. Chính vì vậy, nó sẽ giúp bạn khi học thêm các loại ngôn ngữ lập trình mới được dễ dàng hơn.

học lập trình C/C++ chuyên nghiệp

Ngoài ra, C còn có rất nhiều các biến thể khác để bạn áp dụng cho lập trình các dụng khác như: ANSI C dùng cho lập trình các vi xử lý Arduino, Robot C dùng để lập trình robot.

Nếu bạn muốn bắt đầu với C/C++ thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ khóa học lập trình C/C++ tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Với phương châm “học để làm việc” bạn không được trang bị kiến thức nền tảng cần thiết mà còn có cơ hội tiếp cận và thực hành ngay tại những doanh nghiệp CNTT hàng đầu.  Hãy đăng ký khóa học lập trình C/C++ tại Stanford để có thêm những trải nghiệm thú vị nhé!

 Xem thêm bài viết tại: https://stanford.com.vn/kien-thuc-lap-trinh/tin-chi-tiet/cagId/42/id/8089/bat-dau-hoc-lap-trinh-cc-cho-nguoi-moi

Tags: học lập trình, học lập trình c