Học lập trình Android có thực sự khó?

Khóa học lập trình android tại Stanford nhằm cung cấp cho người học các kiến thức cơ bản để phát triển được các ứng dụng trên nền tảng Android.

Android ngày càng trở nên phổ biến so là hệ điều hành cho thiết bị di động như iOS, Symbian, BlackBerry, Palm, hay Windows Phone. Với nhu cầu nhân lực lên tới trên 70% trên thế giới và thị phần chiếm tới hơn 80% thiết bị di động ở Việt Nam và đã thu hút các lập trình viên chọn nền tảng này để theo đuổi.

Google đã cho phép lập trình viên được bán ứng dụng trên kho App Google Play. Chính vì vậy, đối với lập trình viên Android, việc kiếm tiền nghìn đô đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn tạo ứng dụng free cho cộng đồng thì nguồn thu nhập không hề nhỏ từ quảng cáo đính kèm cũng mang lại bội thu cho bạn. Thực tế cũng đã chứng minh rất nhiều lập trình viên đã có thu nhập từ vài trăm cho tới vài nghìn USD mỗi tháng.

Nếu bạn là một người ngoại đạo trong lập trình, và không biết học lập trình android bắt đầu từ đâu để trở thành một nhà phát triển ứng dụng thì đây sẽ là một vài chỉ dẫn để bạn bắt đầu niềm đam mê của mình.

Học lập trình android tốt

Nếu bạn bắt đầu tiếp cận với Android thì đây là giai đoạn đầu bỡ ngỡ làm quen với việc phát triển app android. Mọi thứ đều lạ lẫm, mới mẻ và dường như quá nhiều thứ để học. Học là cả một quá trình dài, vì vậy bạn nên xác định mục tiêu dài hạn và có cái nhìn bao quát về thế giới android/smartphone.

Bạn nên đặt câu hỏi: mình có người chỉ bảo hay tự học, tìm hiểu các nguồn tài liệu học ở đâu?, mục tiêu học là làm việc hay thi lấy bằng cấp... Phải đề ra những định hướng, có chiến thuật ngay từ đầu cho con đường học lập trình của mình.

Tự học là một kỹ năng rất quan trọng. Bạn sẽ phải học cách đọc tài liệu, tra cứu trên google, stackoverflow, …để trau dồi kiến thức. Kiên trì là tính cách rèn luyện khi tự học vì với biển kiến thức trên Internet như vậy bạn sẽ không biết mình nên bắt đầu từ đâu và dần sẽ chán rồi từ bỏ.

Khóa học lập trình Android tại Stanford chính là nơi khởi đầu đem lại cho bạn những kiến thức cơ bản, những công cụ cần thiết, giúp bạn tiến gần hơn tới vị trí của một nhà phát triển chuyên nghiệp, một lập trình viên, hoặc chỉ đơn giản là thỏa sức sáng tạo ra những ứng dụng có ích cho cuộc sống.

Học lập trình android tại Stanford

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của nền tảng Android, chắc chắn những gì bạn học được từ Stanford sẽ là nền tảng vững chắc để các bạn tiếp tục bước vào thị trường nhiều tiềm năng này.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo các lập trình viên, Công ty CP Stanford – Đào tạo và phát triển công nghệ  tự hào mang đến cho bạn những kinh nghiệm lập trình, kinh nghiệm thực tế các dự án phần mềm lớn để bạn có đầy đủ những kiến thức và sử dụng thành thạo các công cụ phát triển phần mềm…

Với phương châm “học để làm việc”, khi đến với chúng tôi, bạn sẽ được tiếp cận với môi trường học tập và làm việc chuyên nghiệp cùng các giảng viên, chuyên gia giỏi chuyên môn, có tâm với nghề và hết lòng vì học viên.

Khi tham gia khóa học lập trình Android tại Stanford bạn sẽ sử dụng thành thạo các công cụ, ngôn ngữ lập trình Java – J2ME (for Android), các cấu trúc dữ liệu và giải thuật phổ dụng. Có kinh nghiệm thực tế về đóng gói và phát triển Mobile Apps cho Android, đáp ứng tốt yêu cầu khi tham gia, phát triển các dự án thực tế hoặc ứng tuyển vào các vị trí lập trình mobiles apps…

Xem thêm bài viết tại đây: https://stanford.com.vn/kien-thuc-lap-trinh/tin-chi-tiet/cagId/42/id/8092/hoc-lap-trinh-android-co-thuc-su-kho

Tags: học lập trình, học lập trình android