Những lý do bạn nên học lập trình PHP

Tại sao chúng ta nên học lập trình PHP mà không phải là những ngôn ngữ lập trình web khác? PHP có gì đặc biệt? Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những lý do cho bạn.

Trong các ngôn ngữ lập trình web thì PHP luôn được các nhà tuyển dụng săn đón nhiều nhất. Bởi vì PHP là ngôn ngữ lập trình máy chủ được tối ưu hóa cho các ứng dụng web, tốc độ nhanh, nhỏ gọn. PHP trở thành ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất thế giới trong hàng ngàn ngôn ngữ lập trình hiện nay.

Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn biết những lý do nên học lập trình PHP.

PHP được các ông lớn tin dùng

PHP ra đời từ năm 1994, cho tới khoảng 1996, 1997 thì PHP được trình làng với vai trò là cộng đồng, rộng mở hơn. Chúng ta cũng dễ dàng tìm thấy rất nhiều ông lớn đang dùng PHP làm nền tảng phát triển ứng dụng web. Trên thế giới có: Facebook,  Yahoo, Joomla, Wikipedia,  Wordpress…, ở Việt Nam những trang web tin tức lớn như  Zing Me,Thethao, nhacso.net, vnexpress.net…

Không chỉ xuất hiện ở các trang web lớn mà PHP hoạt động trên tất các lĩnh vực web hiện nay như Mail Instance, Mạng Xã Hội, Message Board, Office tool, E-Commerce… đó là mảnh đất màu mỡ cho các lập trình viên PHP thỏa sức sáng tạo.

Học lập trình PHP ở đâu tốt nhât

Độ phủ sóng rộng rãi

Nguồn cộng đồng hỗ trợ PHP rất mạnh mẽ bởi PHP chiếm trên 70% số lượng website. Khi gặp phải những khó khăn liên quan tới PHP, chúng ta dễ dàng tìm thấy những giải pháp. Điều này khiến cho việc nghiên cứu, học tập và phát triển các ứng dụng web trở nên đơn giản hơn. 

Các sản phẩm được phát triển từ PHP rất phong phú và đa dạng đặc biệt là hoàn toàn miễn phí như Joomla, Drupal, OSCommerce, Magento, CodeIgniter, Zend Framework, Symfony,… Như vậy đây chính là nguồn tài liệu vô giá khi học lập trình PHP.

Bên cạnh đó, nhờ hỗ trợ lớn mạnh từ cộng đồng PHP nên việc cập nhật các bản vá lỗi cho phần core PHP cũng như các sản phẩm làm ra từ PHP rất linh hoạt và nhanh chóng trong việc hoàn thiện PHP.

Thư viện PHP phong phú

Thư viện của chúng ta rất phong phú đa dạng bởi nó mang tầm vóc của Open Source nên. Có nhiều thư viện được cung cấp hoàn toàn miễn phí bởi các cộng đồng, giải quyết hầu hết các vấn đề gặp phải khi lập trình web.

Nguyên nhân chủ yếu khiến PHP được đa số lập trình viên tin dùng và ngày càng phát triển mạnh mẽ đó là có các framework đa dạng, thư viện code phong phú giúp chúng ta dễ dàng lựa chọn một sản phẩm phù hợp để triển khai ứng dụng.

Học lập trình PHP tại Stanford

Làm việc với nhiều hệ cơ sở dữ liệu

PHP thường đi kèm với MySQL như 1 cặp chiến hữu. PHP hỗ trợ MySQL và các hệ cơ sở dữ liệu khác như Oracle, SQL Server, DB2…

PHP làm cho quá trình thao tác, xử lý với các hệ CSDL càng trở nên đơn giản hơn  khi kết hợp với thư viện PDO vì tất cả đều được đóng gói trong các class của PDO.

Tính bảo mật cao

Các bản vá lỗi cho PHP cũng như các sản phẩm từ PHP cũng rất nhanh chóng do có nguồn cộng đồng hỗ trợ đông đảo, mạnh mẽ.  Tính chất mã nguồn mở giúp cho cộng đồng có thể sớm phát hiện các lỗi trong mã nguồn PHP để hoàn thiện và khắc phục.

Ngôn ngữ PHP rất dễ viết, dễ học nhưng không phải ai cũng có thể trở thành một lập trình viên PHP giỏi. Hiện tại các công ty phần mềm Việt Nam đang rất cần những người tài trong lĩnh vực này, nên học lập trình PHP sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn theo đuổi nghiệp này.

Xem thêm bài viết tại: https://stanford.com.vn/dao-tao/khoa-hoc/id/10/khoa-hoc-lap-trinh-php-for-base

Tags: học lập trình, học lập trình php