Học cơ sở dữ liệu SQL Server cho người mới bắt đầu

Học cơ sở dữ liệu liệu SQL Server tại Stanford sẽ cung cấp kiến thức nền tảng vững chắc về hệ quản trị CSDL SQL Server. Học để có thể tạo lập, quản lý ...

SQL ra đời vào đầu những năm 1970 và tồn tại cho tới nay như là một ngôn xử lý dữ liệu phổ biến nhất. Điều này cũng có nghĩa là SQL sẽ bị thay thế bởi ngôn ngữ khác không thể một sớm một chiều có thể xảy ra. Nhờ đó, việc ngôn ngữ này được các nhà tuyển dụng đánh giá cao cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Với những khả năng và lợi ích trên có thể thấy rằng SQL là một trong những hệ quản trị cơ sở dữ liệu bạn nên chọn để theo đuổi. Nếu bạn chưa làm quen với SQL hãy nắm bắt cơ hội để bắt đầu với hệ quản trị này nhé.

Tại sao nên học cơ sở dữ liệu SQL Server?

SQL là ngôn ngữ lập trình cơ sở dữ liệu: Các chương trình ứng dụng giao tiếp để xây dựng được các với cơ sở dữ liệu, các lập trình viên có thể nhúng các câu lệnh SQL vào trong các ngôn ngữ lập trình.

Học cơ sở dữ liệu SQL Server tại Stanford

SQL là ngôn ngữ quản trị cơ sở dữ liệu: Người quản trị cơ sở dữ liệu thông qua SQL có thể quản lý được cơ sở dữ liệu, điều khiển truy cập cơ sở dữ liệu, định nghĩa các cấu trúc lưu trữ dữ liệu,...

SQL là ngôn ngữ hỏi có tính tương tác: Để gửi các yêu cầu dưới dạng các câu lệnh SQL đến cơ sở dữ liệu và nhận kết quả trả về từ cơ sở dữ liệu người dùng sẽ thông qua các trình tiện ích.

SQL là ngôn ngữ cho các hệ thống client/server: SQL được sử dụng như là công cụ để giao tiếp giữa máy chủ cơ sở dữ liệu trong các hệ thống CSDL khách/chủ với các trình ứng dụng phía máy khách.

SQL là ngôn ngữ cơ sở dữ liệu phân tán: Đối với các hệ quản trị cơ sở dữ liệu phân tán, mỗi một hệ thống sử dụng SQL để giao tiếp với các hệ thống khác trên mạng, gởi và nhận các yêu cầu truy xuất dữ liệu với nhau.

Khóa học cơ sở dữ liệu SQL Server

SQL là ngôn ngữ truy cập dữ liệu trên Internet: Với vai trò là ngôn ngữ để tương tác với dữ liệu trong các cơ sở dữ liệu thì hầu hết các máy chủ Web cũng như các máy chủ trên Internet sử dụng SQL.

SQL là ngôn ngữ sử dụng cho các cổng giao tiếp cơ sở dữ liệu: Với nhiều hệ quản trị cơ sở dữ liệu khác nhau, trong một hệ thống mạng máy tính, SQL thường được sử dụng như là một chuẩn ngôn ngữ để giao tiếp giữa các hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL chuẩn bao gồm lệnh thường được sử dụng nhất khoảng 40 câu lệnh.

SQL rất dễ sử dụng, bạn không nhất thiết phải là chuyên gia tin học, cũng không cần phải biết lập trình mà vẫn có thể học cơ sở dữ liệu SQL Server để xử lý công việc của mình.

Với những chia sẻ trên, bạn đã có cho mình những kiến thức cần thiết về SQL chưa? Nếu bạn muốn làm chủ hệ quản lý cơ sở dữ liệu SQL Sever, hãy tham gia khóa học cơ sở dữ liệu SQL Server tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình. Tham gia khóa học bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng các công cụ như SQL Server Management Studio, SQL Navigator, SQL Developer … để quản lý và lưu trữ dữ liệu cho các ứng dụng winform, webform and mobile apps ….

Chi tiết khóa học xem tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học cơ sở dữ liệu sql server