Học cơ sở dữ liệu Oracle Server - Nghề nghiệp rộng mở

Khóa học cơ sở dữ liệu Oracle Server tại Stanford cung cấp cho bạn những kiến thức về quản trị, phân tích và thiết kế cơ sở dữ liệu trong Oracle Server.

Trên thế giới và ở tại Việt Nam có ba hệ quản trị CSDL được biết đến đó là: Microsoft SQL-Server, Oracle, IBM-DB2. Nhưng theo thông kê cho thấy Oracle chiếm đến tới 48.6% thị phần cơ sở dữ liệu trên toàn thế giới. Oracle hiện đang là Cơ sở dữ liệu được các doanh nghiệp ứng dụng nhiều nhất trên thế giới. Vì vậy, học cơ sở dữ liệu Oracle Server được cho là lựa chọn ưu việt nhất so với các hệ quản trị cơ sở dữ liệu khác.

Oracle hỗ trợ việc quản trị dữ liệu có khối hợp hàng trăm Gigabyte. Do vậy mà số lượng các công ty tập đoàn trên thế giới sử dụng Oracle chiếm hơn hai phần ba trong số 500 tập đoàn công ty lớn nhất thế giới. Ở việt nam hầu hết các đơn vị lớn đều sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu này như các ngành kho bạc, ngân hàng, thuế, bảo hiểm, hàng không, bưu điện,  dầu khí,…

khóa học lập trình oracle server

Đối với các chuyên gia cơ sở dữ liệu mức lương tính theo đơn vị ngàn USD không phải là hiếm, tuy nhiên để trở thành một DBA chuyên nghiệp bạn cần phải trải nghiệm trên các hệ thống đủ lớn, am hiểu công nghệ của hãng, có kỹ năng xử lý các tình huống thực tế ngoài vững kiến thức lý thuyết thật tốt. Đây là một cản trở lớn với nhiều DBA và cũng là yếu tố quan trọng để trở thành một DBA giỏi vì không dễ dàng để có cơ hội trải nghiệm kiến thức trên các hệ thống lớn.

Nhiệm vụ của DBA là gì?

-         Đánh giá khả năng phần cứng của máy chủ CSDL

-         Tạo mới và nâng cấp bản mới cho CSDL

-         Cài phần mềm CSDL trên các nền Hệ điều hành khác nhau

-         Thực hiện giải pháp sao lưu dữ liệu, phòng ngừa thảm họa

-         Xây dựng chính sách bảo mật thông tin

-         Quản trị người dùng truy nhập CSDL

-         Theo dõi và tối ưu tinh chỉnh CSDL

-         Phục hồi dữ liệu khi bị hư hoặc bị mất

-         Thường xuyên cập nhật kiến thức, giải pháp công nghệ mới

-         Thực thi chính sách bảo mật thông tin CSDL

Làm thế nào để trở thành một DBA?

Bạn có thể tự học cơ sở dữ liệu Oracle Server để trang bị cho mình kiến thức và bằng cấp chuẩn quốc tế của Oracle nhưng có thể sẽ không hiệu quả đôi khi còn mất nhiều thời gian. Để đủ tự tin giải quyết vấn đề trong thực tế, không phải chỉ học lý thuyết suông mà bạn cần thực hành trên những tình huống giả lập.

 học lập trình oracle server

Tại sao có rất nhiều công ty và tập đoàn lớn của Việt Nam sử dụng hệ quản trị này mà bạn không nghĩ mình sẽ trở thành một quản trị viên cho các tập đoàn lớn nhỉ? Chỉ với học kinh nghiệm quản trị CSDL Oracle tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình là bạn hoàn toàn có thể trở thành một quản trị viên Oracle.

Khóa học đào tạo Oracle tại Stanford dành cho tất cả mọi người, tất cả những người muốn học về quản trị Oracle đều có thể làm được điều đó. Ngoài ra với những nhân viên đã làm về quản trị cơ sở dữ liệu muốn nâng cao tay nghề do sự phát triển không ngừng của Oracle thì việc bạn hãy học khóa đào tạo Oracle là một điều tốt nó sẽ nâng cao tay nghề và giúp bạn trở thành một người quản trị tốt hơn.

Khối kiến thức của khóa học Oracle này đóng vai trò quan trọng giúp cho học viên sau khi ra trường có thể làm việc với vai trò của người quản trị hệ thống DBMS, người thiết kế, lập trình các ứng dụng cơ sở dữ liệu trong các công ty, xí nghiệp có sử dụng Oracle database server.

Với đội ngũ giảng viên đào tạo Oracle chuyên sâu tới từ các công ty và tập đoàn lớn chắc chắn sẽ cho bạn những cái nhìn khác về Oracle và giúp bạn trở thành một người quản trị tốt nhất.

Xem thêm bài viết tại đây: https://stanford.com.vn/kien-thuc-lap-trinh/tin-chi-tiet/cagId/42/id/81024/hoc-co-so-du-lieu-oracle-server--nghe-nghiep-rong-mo

Tags: học lập trình, học oracle