Hướng dẫn học lập trình C cho người mới bắt đầu

Học lập trình C là một lựa chọn tốt cho những người mới bắt đầu sẽ giúp rèn luyện tư duy logic giải quyết vấn đề thật chặt chẽ, làm quen với tư duy lập trình.

Bạn đang nghĩ đến việc học lập trình? Bạn đang băn khoăn không lựa chọn được ngôn ngữ để bắt đầu trong vô vàn ngôn ngữ hiện nay? Có nhất thiết phải chọn một ngôn ngữ phổ biến? Hãy tham khảo bài viết này để thấy được vì sao học lập trình C là một lựa chọn tốt cho những người mới bắt đầu.

Những ngôn ngữ lập trình bậc cao đều liên quan nguồn gốc với C như C#, Java, JavaScript. C được xếp vào loại ngôn ngữ bậc 3 là một ngôn ngữ cấu trúc và được ưa chuộng để phát triển phần mềm hệ thống, phát triển từ đầu thập niên 1970, nó cũng được dùng để phát triển ứng dụng.

Học lập trình c tại Stanford

C với cú pháp khai báo chương trình dễ hiểu dễ nhớ, lượng từ khóa nhỏ gọn, biên dịch dễ dàng. Học lập trình C cơ bản sẽ giúp rèn luyện tư duy logic giải quyết vấn đề thật chặt chẽ, làm quen với tư duy lập trình. Một khi đã vững vàng tư duy lập trình, thuật giải rồi thì bạn sẽ dễ dàng học tốt các ngôn ngữ bậc cao sau này.

Có nhiều bạn có thói quen ngồi vào máy và gõ lệnh, gõ đến đâu thì suy nghĩ tiếp đến đó. Điều này không giúp bạn nhìn trọn vẹn bài toán cần giải quyết. Bạn nên hình dung bài toán, cách giải quyết trước, thuật giải, phác thảo trong đầu hoặc trên giấy rồi hiện thực nó bằng các dòng code vì như vậy bạn sẽ học được kỹ năng lập trình tốt hơn.

Bạn sẽ học các nguyên tắc căn bản về cách tương tác với phần cứng khi học C bởi C là một ngôn ngữ rất gần với ngôn ngữ máy. Bạn cũng sẽ học cách quản lý bộ nhớ, phát hiện, sửa lỗi và học cả cách hoạt động của phần cứng máy vi tính như viết các phần mở rộng cho hệ điều hành, truy cập vào driver của thiết bị,…

Học lập trình c chuyên nghiệp

Ở các trường đại học thường lựa chọn ngôn ngữ C để dạy cho người mới bắt đầu. Ngoài ra, nếu bạn tìm hiểu thì sẽ thấy nhu cầu tuyển dụng lập trình viên ngôn ngữ C cũng không phải là ít. Vì vậy, ngay từ bây giờ hãy đầu tư học ngôn ngữ này bạn sẽ thấy học lập trình càng ngày càng thú vị chứ không chỉ có hóc búa, khó khăn đâu.

Học lập trình C thành thạo rồi bạn có thể lựa chọn một lĩnh vực mà mình yêu thích để theo đuổi. Bạn có thể lựa chọn học về lập trình ứng dụng, lập trình game, lập trình ứng dụng di động, lập trình web, lập trình nhúng,... Bạn sẽ thấy học lập trình sẽ có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn với nhiều ứng dụng được phát triển trong cuộc sống xung quanh.

Nhận biết được tầm quan trọng của ngôn ngữ C, Stanford liên tục khai giảng khóa học lập trình C với mong muốn trang bị cho các bạn kiến thức cơ bản về lập trình, kiễn thức tư duy về lập trình và các kỹ năng lập trình phần mềm theo nhóm.

Khóa học dành cho những bạn chưa nắm vững về C hoặc chưa từng tiếp xúc với lập trình với cách thức đào tạo "Cầm tay chỉ chuột" - Dạy chậm, điều chỉnh tùy theo chất lượng tiếp thu của các học viên trong lớp, thực hành nhiều giúp hiểu bản chất vấn đề, củng cố lý thuyết. Bên cạnh đó bạn cũng có cơ hội được tiếp cận với lập trình ứng dụng thiết kế giao diện đồ họa trên Windows Form. Tạo cơ sở cho học chuyên sâu các mảng công nghệ, lĩnh vực liên quan theo nhu cầu của từng học viên sau khi kết thúc khóa học.

Để biết thêm thông tin khóa học các bạn tham khảo tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học lập trình c