Học lập trình C++ - sự khởi đầu hoàn hảo

Khóa học lập trình C++ tại Stanford sẽ dạy chậm, điều chỉnh tùy theo chất lượng của học viên, thực hành nhiều giúp củng cố lý thuyết và bản chất vấn đề.

Câu hỏi thường thấy nhất của những người muốn bắt đầu học lập trình là: Tôi nên bắt đầu học ngôn ngữ lập trình nào đầu tiên? Và câu trả lời được mọi người thường nói nhất đó là: C hoặc C++.

Các bạn có biết tại sao lại là như vậy không? Hãy cùng nhau tìm hiểu xem tại sao nhé lại là học lập trình C++ nhé!

Như các bạn thấy thì với những bước tiến trong ngành công nghệ thông tin thì C được ra đời vào những năm 1970, C được coi như là một trong những loại ngôn ngữ lập trình đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Được sử dụng đa mục đích, cực kỳ rộng rãi, C có một tầm ảnh hưởng lớn đến hầu hết các ngôn ngữ lập trình đi sau nó. Có thể nói các loại ngôn ngữ lập trình bậc cao như Java, Javascript và C# đều có liên quan đến nguồn gốc từ C.

Học lập trình C tại Stanford

Tới những năm 1980, C++ được ra đời và bắt đầu được nâng cấp và cập nhật để mang ngôn ngữ C đến với các ứng dụng hiện đại. Ngày nay C++ vẫn còn được sử dụng rộng rãi trong mọi thứ như phần mềm thương mại, video games... Hơn thế nữa, C++ còn đi một bước xa hơn trong việc bổ sung các đặc trưng của OOP (lập trình hướng đối tượng) đến ngôn ngữ này, đi kèm với các template và hàm ảo.

C++ là ngôn ngữ nền tảng và cơ bản trong khoa học máy tính và lập trình. Tuy nhiên, học ngôn ngữ này khó khăn hơn một chút so với các loại ngôn ngữ khác vì C++ là ngôn ngữ bậc thấp nhưng bạn sẽ thu được rất nhiều lợi ích kể cả khi sau này bạn không còn sử dụng chúng nữa vì nền tảng lập trình bạn có được khi học C++.

Bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc và logic hơn khi học các ngôn ngữ khác nếu nắm chắc các kiến thức về C và C++. Bạn có thể mất vài tháng để học các ngôn ngữ khác khi bắt đầu học lập trình như Java, PHP nhưng nếu bạn đã học lập trình C++ cơ bản rồi thì việc học các ngôn ngữ đó sẽ chỉ là thời gian ngắn mà thôi.

Học lập trình C chuyên nghiệp ở hà nội

Như bạn đã thấy, C++ là một rong những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Vì thế bạn có thể tìm thấy rất nhiều các tài liệu trên internet cũng như các sự trợ giúp trên các diễn đàn về C++.

Bản thân C++ không thể làm được nhiều điều, nhưng khi kết hợp với các thư viện, chúng ta có thể tạo các chương trình 3D, âm thanh, mạng, cửa sổ,… Các thư viện C++ là các mở rộng cho một ngôn ngữ, gần giống như các plug-in. Ngoài ra, C còn có Robot C dùng để lập trình robot, ANSI C dùng cho lập trình các vi xử lý Arduino..,

Bạn đang lựa chọn khóa học lập trình cho người mới bắt đầu thì chắc chắn không thể bỏ lỡ khóa học lập trình C++ tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Khóa học sẽ giúp các bạn làm quen với những kiến thức cơ bản về C/C++ như các kiểu dữ liệu, từ khóa, quy tắc đặt tên biến, toán tử, vòng lặp, mảng, con trỏ,.... Là khóa học dành cho người mới bắt đầu nên khóa học dạy chậm, điều chỉnh tùy theo chất lượng của học viên trong lớp, thực hành nhiều giúp củng cố lý thuyết và bản chất vấn đề. Bên cạnh đó bạn cũng có cơ hội được tiếp cận với lập trình ứng dụng thiết kế đồ họa trên Windows form.

Kết thúc khóa học, bạn sẽ có được những kiến thức nền tảng và vô cùng hữu ích cho mình. Bạn có thể sử dụng thành thạo các công cụ lập trình, nắm chắc kiến thức về C/C++ cũng như có được câu trả lời rõ nét nhất về năng lực cá nhân trước quyết định theo đuổi dài hạn nghề lập trình.

Hãy đăng ký khóa học lập trình C/C++ tại stanford để có thêm những trải nghiệm thú vị nhé! Tham khảo khóa học tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học lập trình c++,