Học lập trình C# tại Stanford trở thành lập trình viên giỏi

C# được phát triển dựa trên các ngôn ngữ lập trình C và C++, vì thế, nếu bạn đã hiểu cơ bản về C và C++, thì điều này sẽ giúp bạn học lập trình C# dễ dàng.

C# là một ngôn ngữ hướng đối tượng an toàn, sang trọng cho phép các lập trình viên dễ dàng phát triển một loạt các ứng dụng chạy trên .NET Framework an toàn và mạnh mẽ.

C# có thể sử dụng để tạo ra các dịch vụ Web XML, ứng dụng truyền thống Windows,  thành phần phân phối (components), ứng dụng cơ sở dữ liệu, ứng dụng dạng client-server và nhiều hơn thế nữa. Để làm cho C# dễ dàng hơn cho việc phát triển các ứng dụng dựa trên phiên bản 4.0 của .NET Framewor và phiên bản 4.0 của ngôn ngữ C#, Visual C# cung cấp một trình soạn thảo mã nguồn thuận tiện, tiện lợi với việc trình kiểm lỗi (debugger), thiết kế giao diện người dùng (interface desinger) và nhiều công cụ khác.

Những nguyên tắc cơ bản cần biết khi học lập trình C#

Đến với ngôn ngữ C# thì các bạn sẽ nhận ra nó khá quen thuộc với C, C++ hoặc Java. Cú pháp C# là có hàm ý, nhưng nó cũng đơn giản và dễ dàng để tìm hiểu.

học lập trình c# cơ bản

Các lập trình viên phát triển C# đều làm việc hiệu quả bởi C# có cú pháp đơn giản hóa rất nhiều so với C++ và cung cấp các tính năng mạnh mẽ mà không tìm thấy trong ngôn ngữ Java như các loại giá trị enumerator, kiểu thức lambda,nullable, delegate, bi truy cập bộ nhớ trực tiếp…

C# cho phép thực hiện các lớp để xác định hành vi tái sử dụng mã nguồn, hỗ trợ kiểu và phương pháp chung chung cung cấp an toàn, tăng hiệu suất và vòng đời.

Là một ngôn ngữ hướng đối tượng, C# hỗ trợ các khái niệm về đa hình polymorphism và thừa kế inheritance đóng gói encapsulation. Tất cả các phương pháp, biến bao gồm cả điểm nhập của ứng dụng, phương thức Main, được đóng gói trong định nghĩa lớp Class.

Trong C#, một cấu trúc giống như một lớp, nó là một loại ngăn xếp stack được phân bổ có thể thực hiện các giao diện, nhưng không hỗ trợ thừa kế.

Một lớp có thể kế thừa trực tiếp từ một lớp cha, nhưng nó có thể thực hiện bất kỳ số lượng các giao diện. Các phương thức ghi đè lên các phương pháp ảo trong một lớp cha yêu cầu từ khóa override như là một cách để tránh xác định lại việc định nghĩa lại mã nguồn.

Ngoài những nguyên tắc cơ bản của hướng đối tượng, nếu ai đã học lập trình C# thì sẽ biết được thông qua một số ngôn ngữ xây dựng sáng tạo C# sẽ dễ dàng để phát triển các thành phần mềm bao gồm những điều sau đây:

-          Properties, phục vụ như truy cập cho các biến thành viên

-          Encapsulation cho phép thông báo sự kiện kiểu an toàn.

-          Chú thích các dòng tài liệu XML.

-          Language-Integrated Query (LINQ), được xây dựng trong khả năng truy vấn trên một loạt các nguồn dữ liệu.

-          Attribute, cung cấp dữ liệu khai báo về các kiểu tại thời gian chạy.

học lập trình c# chuyên nghiệp tại Stanford

C# xây dựng quy trình đơn giản hơn so với C và C++ và linh hoạt hơn trong Java. Yêu cầu không có phương pháp, các kiểu được khai báo theo một thứ tự cụ thể, không có tập tin tiêu đề riêng biệt. Một mã nguồn C# có thể xác định bất kỳ số lượng các lớp Class, giao diện Interface, cấu trúc Struct và các sự kiện Event.

Ngoài ra Lập trình C# rất thích hợp để phát triển các ứng dụng quản lý trên nền tảng Windows, lập trình mạng, phát triển ứng dụng Web và đặc biệt là khả năng lập trình trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Windows Phone.

Để tìm hiểu thêm và làm chủ ngôn ngữ C#, bạn hãy tham gia khóa học lập trình C# tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Chi tiết khóa học xem tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học lập trình c#