Học kiểm thử phần mềm trên dự án thực tế tại Stanford

Làm thế nào học kiểm thử phần mềm tốt để trở thành một chuyên viên kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp là điều mà đa số các bạn theo đuổi nghiệp này quan tâm.

Học kiểm thử phần mềm - Tester đang trở thành một ngành hot được nhiều người lựa chọn theo đuổi đặc biệt là các bạn nữ. Vậy kiểm thử phần mềm là gì? yếu tố nào giúp bạn làm tốt công việc Tester? Hãy xem bài viết dưới đây nhé!

Trong lĩnh vực gia công phần mềm, kiểm thử đang là ngành hot với tương lai sáng sủa cho người học. Cơ hội phát triển nghề nghiệp nhanh hơn vì nguồn cung người làm kiểm thử ít hơn lập trình viên. Trước kia bộ phận kiểm thử luôn thiếu người trầm trọng, các công ty luôn thuyết phục các lập trình viên sang làm kiểm thử nhưng nay nhiều lập trình viên đề nghị được trở thành thành viên của nhóm kiểm thử.

Học kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp tại Stanford

Kiểm thử phần mềm là khâu cuối cùng trước khi chuyển sản phẩm đến khách hàng. Người kiểm thử là người kiểm tra cho khách hàng, họ được coi như là người đại diện cho khách hàng để xem sản phẩm đó đã đảm bảo chất lượng chưa. Việc kiểm thử giúp cho sản phẩm được hoàn thiện, đáp ứng niềm tin, yêu cầu của khách hàng, góp phần vào sự thành công chung của một dự án.

Nhận biết được điều đó, một bộ phận không nhỏ các bạn sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin đã chọn Tester làm nghề nghiệp cho mình sau này. Nhưng “vạn sự khởi đầu nan”; làm thế nào học kiểm thử phần mềm tốt để trở thành một chuyên viên kiểm thử phần mềm giỏi là điều mà đa số các bạn quan tâm.

Học kiểm thử phần mềm

Nhằm giúp các bạn hiểu thêm về Tester, những yếu tố để làm tốt công việc Tester, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với các chuyên gia tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình. Dưới đây là những kinh nghiệm được đúc kết lại từ thực tế của chuyên gia tại Stanford, các bạn cùng tham khảo nhé!

Những yếu tố để làm tốt công việc Tester

- Kiến thức chuyên môn về lập trình là điều đầu tiên cần có của một tester. Bởi vì để kiểm tra trực tiếp trên source code của các lập trình viên, các nhân viên kiểm thử cần phải hiểu và thông thạo ít nhất một ngôn ngữ lập trình.

- Các kỹ sư kiểm định phần mềm cũng giống như bác sĩ chẩn bệnh, phải nắm vững kiến thức mới có thể chẩn đoán chính xác chính vì vậy Tester còn phải có được những kỹ năng lập trình, thiết kế, phân tích và hiểu biết về các ứng dụng khác nhau của các phần mềm.

- Bên cạnh đó, Tiếng Anh là một phần không thể thiếu trong các kỹ năng cần có của Tester. Để tiếp cận kiến thức mới của thế giới hoặc tiếp xúc với người nước ngoài bạn phải đọc, hiểu, viết được tài liệu chuyên ngành.

- Do đặc trưng của nghề nên các tester phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ, nhạy bén. Nếu đã qua khâu kiểm tra mà sản phẩm vẫn bị lỗi, tester phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.

- Cuối cùng, để trở thành tester giỏi cần phải phải học nhiều để có tầm nhìn rộng, một kỹ sư kiểm tra chất lượng vừa phải có cái nhìn của người phát triển phần mềm, vừa phải là người dùng đầu cuối, biết được xu hướng thị trường để tư vấn và đưa ra quan điểm của mình về sản phẩm.

Nếu bạn chưa có kiến thức về nghề KTPM, hãy tham gia một khóa học kiểm thử phần mềm ngắn hạn để xác định xem liệu mình có yêu thích nghề đó không. Nếu yêu thích, hãy gắn bó với nghề và luôn luôn phát huy những gì mình có và công việc cần.

Chi tiết khóa học xem tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, kiểm thử phần mềm