Băn khoăn học kiểm thử phần mềm ở đâu chuyên nghiệp

Học kiểm thử phần mềm ở đâu, học kiểm thử phần mềm như thế nào để trở thành chuyên viên kiểm thử giỏi? Băn khoăn đó sẽ được Stanford giải đáp qua bài dưới đây

Học kiểm thử phần mềm ở đâu, học kiểm thử phần mềm có dễ không là những câu hỏi thường gặp của những ai đang muốn theo đuổi giấc mơ trở thành chuyên viên kiểm thử phần mềm trong tương lai. Nếu bạn cũng đang băn khoăn với câu hỏi này, hãy để Stanford giúp bạn tìm kiếm câu trả lời nhé!

Trong ngành công nghệ thông tin thì Kiểm thử phần mềm luôn là lựa chọn ít ỏi của những người theo đuổi ngành này. Tuy nhiên, do vai trò của kiểm thử phần mềm ngày càng quan trọng nó đang dần thay đổi nhận thức của mọi người về nghề này. Từ chỗ chỉ một ít người làm việc kiểm thử, các tổ chức ngày nay đang mở những đơn vị riêng làm việc này. Ngày nay, không thiếu những người tài muốn bước vào lĩnh vực này, cả những người có kinh nghiệm coi đó là lựa chọn có lợi với thăng tiến nghề nghiệp.

Học kiểm thử phần mềm ở đâu tốt

Kiểm thử phần mềm hiện nay được coi là một nghề trong ngành phần mềm. Tuy nhiên, ở trong trường, các sinh viên được đào tạo rất ít kiến thức liên quan đến kiểm thử phần mềm. Khi tuyển người, các công ty buộc phải đào tạo lại khoảng một đến ba tháng theo kiểu cầm tay chỉ việc và qua các dự án thực tế. Vậy học kiểm thử phần mềm ở đâu tốt, học kiểm thử phần mềm như thế nào để trở thành chuyên viên kiểm thử giỏi?

Đối với lập trình viên thì chỉ biết một môđul nào đó, nhưng người làm kiểm thử phải nắm được toàn bộ hệ thống. Do đó, người kiểm thử phải nắm được kiến thức nghiệp vụ ngoài kiến thức về quy trình phần mềm, lập trình, để hiểu các yêu cầu của khách hàng.

Ví dụ, làm dự án về ngân hàng, thì người kiểm thử phải tìm hiểu cơ bản những kiến thức về nghiệp vụ ngân hàng. Ngoài ra, người kiểm thử cần hiểu biết về các lĩnh vực ứng dụng khác nhau của phần mềm, biết thêm kỹ năng phân tích, thiết kế. Tiếng Anh đủ để viết và đọc hiểu các tài liệu chuyên ngành cũng là một yêu cầu quan trọng.

Người kiểm thử không cần biết chuyên sâu, nhưng cần học hỏi nhiều kiến thức chuyên môn nếu có điều kiện. Bởi qua mỗi dự án khác nhau, người kiểm thử lại có thêm kiến thức chuyên môn khác nhau.

Học kiểm thử phần mềm ở đâu hà nội

Học kiểm thử phần mềm ở đâu?

Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình là địa chỉ tin cậy dành cho bạn. Tham gia khóa học kiểm thử phần mềm tại Stanford, bạn sẽ được cung cấp kiến thức về kiểm thử phần mềm, các công việc thực tế của một kiểm thử viên. Hiểu về quy trình xây dựng và phát triển phần mềm, quy trình kiểm thử. Từng chủ đề sẽ dạy học viên lý thuyết cũng như tiếp cận vấn đề thực tế công việc sẽ làm như nào trong dự án:

- Kiểm thử giao diện sẽ hướng dẫn học viên thiết kế được giao diện phần mềm, làm việc với các đối trượng trong giao diện phần mềm

- Kiểm thử chức năng sẽ hướng dẫn học viên hiện thực hóa chức năng bằng code để giúp học viên hiểu bản chất vấn đề của công việc này của lập trình viên.

- Giới thiệu về từng nền tảng công nghệ bao gồm: .NET, Java, PHP để giúp học viên có kiến thức tổng quan để phục vụ cho công việc kiểm thử của mình, giao tiếp với khách hàng, thành viên của đội dự án.

- Làm việc với cơ sở dữ liệu để hiểu và đưa ra những trường hợp kiểm thử sát và sâu với những ứng dụng liên quan đến cơ sở dữ liệu.

- Kiểm thử trên dự án thực tế

- Bài kiểm tra thực hành và lý thuyết tổng hợp cuối khóa học thiết kế trường hợp kiểm thử (Testcase) dựa trên đặc tả của hệ thống.

Với mô hình “dạy kinh nghiệm thực tế”, chỉ cần nỗ lực thể hiện mình là bạn đã có thể làm việc hoặc thực tập tại các công ty lớn ngay cả khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường.

Còn chần chừ gì nữa, ngay từ bây giờ bạn có thể biến ước mơ trở thành chuyên viên kiểm thử của mình thành sự thật bằng cách đăng ký khóa học kiểm thử phần mềm tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, kiểm thử phần mềm