Học lập trình C++ cơ bản trên các dự án thực tế tại Stanford

C++ là một ngôn ngữ lập trình phổ biến và mạnh mẽ nhưng học lập trình C++ rất khó khăn với những bạn mới tiếp cận lập trình, Vậy, học C++ như thế nào tốt

C++ là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ, phổ biến có kiểu dữ liệu tĩnh và hỗ trợ các phương pháp lập trình như lập trình hướng module, lập trình hướng thủ tục, lập trình hướng đối tượng. C++ trở thành một ngôn ngữ thương mại phổ biến vào những năm 1990.

Được xuất hiện năm 1983 do Bjarne Stroustrup phát triển từ ngôn ngữ lập trình C, ngôn ngữ lập trình C++ được kế thừa gần như toàn bộ các thuộc tính của C, so với ngôn ngữ cơ bản C thì C++ được bổ xung và nâng cấp nhiều chức năng mới

C++ rất quan trọng, nó không thể thiếu trong quá trình nghiên cứu và học tập của các lập trình viên. Bởi vì, ở các trường đại học và cao đẳng, học lập trình C++ trở thành một bộ môn khá quan trọng trong chương trình giảng dạy, từ C++ sẽ mở rộng thêm các môn như lập trình hướng đối tượng, kỹ thuật lập trình, cấu trúc dữ liệu.

Khóa học lập trình C++ tại Stanford

Một số điểm mạnh của C++:

Tính phổ biến: C++ là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biết trên thế giới

Tính thực thi nhanh: Bạn có thể lập trình nhanh nếu bạn thành thạo C++. Khả năng thực thi là một trong những mục tiêu của C++. Và nếu bạn cần thêm các tính năng cho chương trình, để giao tiếp trực tiếp với phần cứng của máy tính, C++ cho phép bạn dùng ngôn ngữ Assembly (Hợp ngữ) – Ngôn ngữ lập trình bậc thấp nhất.

Đa mô hình: C++ cho phép bạn lập trình theo cấu trúc tuyến tính, hướng đối tượng đa dạng, hướng chức năng, tuỳ theo yêu cầu của người lập trình

Thư viện phong phú: Những người lập trình bằng C++ sẽ có rất nhiều tài nguyên trong đó có cả đồ hoạ API, 2D, 3D, vật lý các thiết bị âm thanh hỗ trợ giúp cho lập trình viên dễ dàng thực thi.

Từ những điểm mạnh trên cho thấy có rất nhiều lợi thế khi học lập trình C++ cơ bản.

2. Học C++ như thế nào?

Với những bạn mới tiếp cận lập trình việc học C++ rất khó khăn bởi lúc đó bạn chưa hiểu các nguyên lý hoạt động của một chương trình. Nhưng sẽ là một lợi thế rất lớn nếu bạn đã từng học qua một ngôn ngữ lập trình khác như Pascal. Vì vậy các bạn nên nắm vững kỹ thuật lập trình bởi vì nó là nền tảng để bạn tiếp cận ngôn ngữ lập trình mới.

Khóa học lập trình C++

Học thế nào để hiệu quả:

- Tuyển chọn một nguồn học chất lượng từ nhiều nguồn học khác nhau và phải có hướng dẫn cụ thể từng bước step by step.

- Nên đọc thật kỹ, xem phần giải thích trong mỗi bài học, bên cạnh đó phải ghi chú thật kỹ và phải thực hành code nhiều theo đó.

- Tìm kiếm nhiều bài tập thực hành hơn nữa với phương châm càng nhiều càng ít.

- Trước khi chuyển sang bài tập mới, hãy hoàn thành bài học cũ và làm bài tập nhuần nhuyễn nó. Thỉnh thoảng nên ôn lại các bài tập cũ để rèn luyện khả năng phản xạ.

- Tham gia thảo luận ở diễn đàn về C++, diễn đàn lập trình viên và có thể đặt câu hỏi nếu có thắc mắc.

Nếu muốn trở thành lập trình viên chuyên nghiệp thì học lập trình C++ là điều cần thiết. C++ là nền tảng là căn bản để định hướng cho việc tiếp cận sau này với các ngôn ngữ lập trình khác. Vậy còn chần chừ gì nữa, chúng ta cùng bắt tay vào học lập trình C++ ngay từ bây giờ nhé!

Bạn có thể tham khảo khóa học lập trình C++ tại Stanford : stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học lập trình C