Khóa học lập trình Java cho người mới tại Stanford

Khóa học lập trình Java là một trong những khóa học nổi bật và được nhiều bạn học viên lựa chọn khi theo học tại Stanford. Tham khảo bài viết sau đây nhé.

Khóa học lập trình Java vẫn được xem là một khóa học được nhiều người lựa chọn, bởi thành thạo Java cũng là một kỹ năng mà các lập trình viên cần có với vô số các lập trình viên trên toàn thế giới hỗ trợ. Nếu bây giờ bạn có trong tay kiến thức về lập trình Java thì nó sẽ trở nên vô cùng giá trị đối với nghề nghiệp lập trình của bạn.

Java được sử dụng ở rất nhiều nơi trong thế giới thực, từ ứng dụng khoa học đến ứng dụng tài chính như các hệ thống giao dịch điện tử, từ các trang web thương mại điện tử đến các ứng dụng Android, từ các trò game như Minecraft cho đến các ứng dụng desktop như Netbeans, Eclipse và IntelliJ, từ thư viện mã nguồn mở tới các ứng dụng J2ME…


1. Các ứng dụng Android

Nhiều năm trở lại đây, Android phát triển rất nhanh và có không ít lập trình viên Java đã thành công với việc phát triển ứng dụng Android. Trên bất kỳ một ứng dụng của Android nào đều được viết bằng ngôn ngữ Java với Android API của Google, cái tương tự như JDK.

Khóa học lập trình java tại Stanford

2. Ứng dụng máy chủ dùng cho dịch vụ tài chính

Rất nhiều ngân hàng đầu tư toàn cầu đã sử dụng Java để viết các hệ thống giao dịch điện tử, các dự án xử lý dữ liệu, các hệ thống xác nhận và kiểm toán, như Citigroup, Goldman Sachs, Standard Charted, Barclays.

3. Các ứng dụng web Java

Các ứng dụng web và thương mại điện tử, các các dự án chính phủ, bảo hiểm, y tế, giáo dục, quốc phòng cũng đều có ứng dụng web được xây dựng bằng Java. Các ứng dụng web đơn giản dựa trên Servlet, JSP và Struts cũng khá phổ biến, có rất nhiều RESTfull services được tạo ra sử dụng Spring MVC, Struts 2.0 và các framework tương tự.

4. Các công cụ phần mềm, ứng dụng thương mại

Các công cụ phát triển và phần mềm hữu ích như Eclipse, Netbans IDE và InetelliJ Idea được viết bằng Java. Các ứng dụng thương mại cũng sử dụng Java chiếm một phần lớn trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính. Được sử dụng tại nhiều ngân hàng như Murex để kết nối từ trong ra ngoài.

Khóa học lập trình java

5. Các ứng dụng J2ME

Hiện nay, các dòng điện thoại cấu hình thấp của Sam sung và Nokia vẫn sử dụng J2ME. Các sản phẩm như đĩa Blu-ray, Cards, Set top boxes thì J2ME vẫn còn phổ biến...

6. Không gian nhúng

Ban đầu Java được thiết kế để sử dụng trong lĩnh vực nhúng. Nó cho thấy khả năng của nền tảng này, bạn chỉ cần 130 KB để có thể sử dụng công nghệ Java (trên một smart card hoặc cảm biến).

7. Các ứng dụng khoa học, trong lĩnh vực giao dịch chứng khoán

Bởi vì Java an toàn hơn, dễ bảo trì, portable và đi kèm với các công cụ tốt hơn so với C ++ hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác nên nó thường là một lựa chọn mặc định cho các ứng dụng khoa học, bao gồm cả xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Java cũng được sử dụng rất phổ biến để viết các hệ thống hiệu suất cao, bởi vì mặc dù hiệu suất có thua chút ít so với ngôn ngữ native, nhưng bạn lại có được sự an toàn, linh động và bảo trì với tốc độ nhanh hơn.

Những lý do trên chắc chắn đã làm bạn tự tin hơn khi lựa chọn Java là ngôn ngữ lập trình để theo đuổi.
 
Khóa học lập trình Java tại Stanford
giúp cho học viên hiểu rõ quy trình giải quyết một bài toán, và kỹ năng lập trình trong Java, phương pháp lập trình hướng đối tượng từ đó các bạn có thể dễ dàng tiếp cận với các ngôn ngữ khác cũng như các ngôn ngữ lập trình ở mức độ cao hơn một cách dễ dàng.
Trong khóa học, ngoài việc cung cấp những kiến thức nền tảng về Java Core,  bạn còn có cơ hội làm việc lập trình desktop để tạo giao diện phần mềm, lớp lập trình CSDL bằng JDBC…
 

Chi tiết khóa học lập trình java xem tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học lập trình java