Học lập trình C#-Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng phổ biến

Ngôn ngữ lập trình C# dễ tiếp cận, có cú pháp ngắn gọn, sáng sủa, dễ học vì vậy học lập trình C# rất phù hợp cho người mới bắt đầu.

C# là một trong những ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng phổ biến trên thế giới, phát triển bởi Microsoft, được VB chống lưng yểm trợ. Thành công này phải kể đến tính tiện lợi, đơn giản trong việc phát triển ứng dụng trên bộ công cụ Visual Studio được Microsoft tích hợp sẵn Windows Presentation Foundation (WPF).

C# rất thích hợp để phát triển các ứng dụng quản lý trên nền tảng Windows, phát triển ứng dụng Web, lập trình mạng và đặc biệt là khả năng lập trình trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Windows Phone.

Một số đặc điểm nổi bật của lập trình C#

Ngôn ngữ lập trình C# dễ tiếp cận, có cú pháp ngắn gọn, sáng sủa, dễ học vì vậy học lập trình C# rất phù hợp cho người mới bắt đầu. Khi lập trình viên C# gặp khó khăn trong quá trình lập trình thì đều có thể bấm F1 để nhận được hỗ trợ từ MSDN về cú pháp câu lệnh, về ý nghĩa từ khóa… trong ngôn ngữ C#.

Khóa học lập trình c# tại Stanford

C# có đầy đủ các sức mạnh như hỗ trợ cho cấu trúc, lập trình hướng đối tượng, thành phần (component). C# được xây dựng trên nền tảng của hai ngôn ngữ lập trình mạnh nhất Java và C++

Tất cả các khai báo, khởi tạo và các phương thức đều nằm trong lớp, chỉ cần truyền các lớp này cho các ứng dụng hay các chương trình khác chúng ta sẽ sử dụng một cách nhanh hơn và hiệu quả hơn vì vậy mã nguồn C# hoàn toàn có thể được tái sử dụng cho các chương trình hay ứng dụng khác.

C# được sử dụng ở khắp nơi và là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ, được  sử  dụng  cho  nhiều  các  dự  án  khác  nhau  như  là  tạo  ra  ứng  dụng  xử  lý  văn bản, bảng tính, ứng dụng đồ họa, hay thậm chí là những trình biên dịch cho các ngôn ngữ khác.

C# không còn đòi hỏi phải chia ra các tập tin nguồn và các tập tin header để quản lý những dòng code dễ dàng giống như trong ngôn ngữ  C++. Mà tất cả những dữ liệu chúng ta sẽ thấy trong phần khai báo lớp một cách dễ dàng quản lý và chúng ta có thể sử dụng thêm XML, chèn các tag XML để phát sinh tự động các document cho lớp.

Trong lập trình C# có Interface, nó sẽ giúp chúng ta tương tác giữa nhiều lớp mà không cần phải viết lại những thành phương thức có sẵn, nhờ đó các class sẽ có thể thực hiện chung một phương thức nào đó hay sở hữu chung một thuộc tính.

Chúng ta còn có thể dùng C# để viết game XNA rất tuyệt vời với sự hỗ trợ của Microsoft khi đã thành thạo lập trình C#. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể học lập trình C# tại Stanford để phát triển các ứng dụng trên điện thoại.

Học lập trình c# chuyên nghiệp tại Stanford

Ngôn ngữ lập trình C# phải là 100% hướng đối tượng không?

Khi tiếp cận với ngôn ngữ lập trình nào mọi người cũng đều quan tâm không biết liệu nó có phải là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng  hoàn toàn không. Nếu chúng ta quan niệm rằng ngôn ngữ lập trình cần đáp ứng đầy đủ 4 đặc điểm sau: Tính trừu tượng (Abstraction), Tính đóng gói (Encapsulation), Tính đa hình (Polymorphism), Tính kế thừa (Inheritance) thì sẽ là 100% hướng đối tượng vậy ngôn ngữ lập trình C# đã đáp ứng đủ 100% hướng đối tượng.

Tuy nhiên, C# vẫn chưa hỗ trợ một số tính năng như: kiểu giá trị (value types), các bộ đếm (enums), các lớp tĩnh (static classes), các phương thức tĩnh (static methods). Vì vậy, nếu bạn quan niệm rằng 100% hướng đối tượng thì phải đảm bảo cả những tính năng nêu trên luôn nữa, thì C# lại không phải là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng thuần túy.

Để tìm hiểu thêm và làm chủ ngôn ngữ C#, bạn hãy tham gia khóa học lập trình C# tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình. Chúng tôi sẽ giúp bạn thành thạo và thành công. Chi tiết xem tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học lập trình c#