Những lý do bạn nên học lập trình Android

Khóa học lập trình Android tại Stanford chất lượng số một tại Hà Nội, học kiến thức mới nhất và thực hành viết app ngay tại lớp học.

Hiện tại, lập trình viên từ khắp nơi trên thế giới có nhiều lựa chọn về nền tảng để phát triển ứng dụng và thu lợi nhuận từ các tiện ích mà mình tạo ra. Nền tảng Android được đánh giá là sở hữu những ưu thế rõ rệt như: tùy biến cao, thân thiện, nhiều ứng dụng trong đó phải nói đến điểm nổi bật của nền tảng Android chính là hệ mã nguồn mở. Dưới đây là những lý do bạn nên lựa chọn học lập trình android bạn cùng tham khảo nhé!

1. Thị phần của Android

Theo số liệu từ IDC, số lượng thiết bị smartphone Android bán ra chiếm tới 78% thị phần. Thời điểm cuối năm ngoái, số lượng thiết bị Android theo thống kê của statista.com đạt đến 1,6 tỷ chiếc. Kinh doanh ứng dụng trên một nền tảng có thị phần rất cao như Android thì cơ hội kiếm tiền của bạn sẽ cao gấp nhiều lần so với các nền tảng khác.

Học lập trình android tại Stanford

2. Lợi nhuận

Các thiết bị có ứng dụng Android hiện có doanh số bán ra khá tốt, trong thời gian gần đây doanh thu từ các ứng dụng Android miễn phí kèm quảng cáo cũng đang tăng lên nhanh chóng và sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai.

3. Kho ứng dụng Google Play Store linh hoạt

Các ứng dụng của bạn khi phát triển xong có thể tải lên kho Google Play và cho phép tải về chỉ sau vài giờ. Ngoài ra, một ứng dụng trên Play Store đều được phản hồi nhanh chóng và xử lý linh hoạt bởi nó có thể cập nhật nhiều lần trong một ngày, mọi phản hồi về lỗi, tính tương thích...

Một ưu điểm khác của Play Store là cho phép lập trình viên phát hành ứng dụng beta để có thể nhận được các phản hồi sớm từ nhóm thử nghiệm. Điều này giúp cho bản chính thức sẽ hoàn chỉnh hơn khi người dùng tải về. 

5. Hỗ trợ ngôn ngữ lập trình Java

Hiện nay, Java là ngôn ngữ lập trình phổ biến và mạnh mẽ, sự phổ biến của ngôn ngữ này trải rộng từ mọi thiết bị đến các hệ điều hành. Do đó, nếu bạn thành thạo ngôn ngữ Java có thể học lập trình android để có cơ hội phát triển được những ứng dụng cho Android và các nền tảng khác nữa.

Khóa học lập trình android

6. Android Studio

Android Studio là một môi trường phát triển tích hợp tuyệt vời, để thiết kế và phát triển ứng dụng cho nền tảng Android. Môi trường phát triển này rất dễ thiết lập, dễ cài đặt và có thể tạo ra một dự án mới chỉ sau vài giây.

Khi Android ra mắt, việc phát triển ứng dụng cho nền tảng này với plugin Android Developer Toolsvà và Eclipse đã sẵn sàng. Tuy nhiên, với Android Studio thì có nhiều ưu điểm hơn nhờ các yếu tố sau:

- Có tùy chọn để xem trước giao diện với nhiều thiết lập trên nhiều màn hình khi viết ứng dụng.

- Giao diện chỉnh sửa WYSIWYG Editor hỗ trợ Live-layout có thể dựng ứng dụng và xem trước theo thời gian thực.

- Cho phép tạo ra file cài đặt APK (file cài đặt ứng dụng Android) hàng loạt.

- Hỗ trợ công cụ Lint để kiểm tra tính tương thích, khả năng hoạt động trên nhiều phiên bản Android, hiệu năng ứng dụng...

- Có thể tích hợp với nền tảng đám mây Google Cloud Platform (App Engine và Google Cloud Messaging)

- Hỗ trợ phát triển ứng dụng cho Android Wear, Android Auto và  Android TV

7. Khả năng chuyển đổi ứng dụng linh hoạt

Một trong những tiêu chí quan trọng để các lập trình viên quyết định chọn nền tảng nào cho sự nghiệp phát triển phần mềm, ứng dụng của mình đó là nền tảng đó có khả năng chuyển đổi ứng dụng từ nền tảng này sang nền tảng khác hay không.

Các lập trình viên Android sử dụng ngôn ngữ lập trình Java, do đó có thể dễ dàng chuyển đổi sang các nền tảng di động khác như Symbian, BlackBerry và Ubuntu. Bên cạnh đó, các ứng dụng Android cũng có thể chuyển đổi để trở thành phần mềm trên Chrome OS.

Với sức hấp dẫn và những cơ hội rộng mở, là một lập trình viên, tại sao bạn không thử sức mình với lập trình Android. Đó là cơ hội lớn giúp bạn có thể kiếm thu nhập cao bởi sự phát triển mạnh mẽ của nó.

Bạn có thể tham khảo khóa học lập trình android tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học lập trình android,