Học cơ sở dữ liệu SQL Server – tại sao không?

Khóa học cơ sở dữ liệu SQL Server tại Stanford cung cấp cho học viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể làm việc với Hệ quản trị CSDL SQL Server ...

Được công nhận trên thị trường tin học thế giới hiện nay, SQL Server là một trong những hệ quản trị cơ sở dữ liệu tốt nhất cho phép người sử dụng khai thác triệt để tiềm năng của hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ một cách mạnh và ưu việt nhất.

Dưới đây là những lý do bạn nên học cơ sở dữ liệu SQL Server:

1. Mã hóa hiệu quả và trong suốt

Khả năng mã hóa ở SQL Server được mở rộng ra cho toàn bộ CSDL, các tập tin nhật kí cũng như cung cấp khả năng mã hóa trong suốt cho phép ứng dụng có thể mã hóa và tìm kiếm dữ liệu mã hóa mà không cần phải thiết kế lại ứng dụng.

khoa Học cơ sở dữ liệu SQL Server

2. Khả năng giám sát thông minh

Thông qua các DDL, SQL Server với khả năng giám sát dữ liệu cho phép quản trị CSDL thực hiện những giám sát hiệu quả hơn trên dữ liệu như Ai đang xem thông tin thẻ tín dụng của người dùng, ai đã thay đổi giá trị của cột Lương vượt quá 1 tỉ…

3. SQL Server cho phép quản lý CSDL bằng chính sách và công cụ

Nhà quản trị cơ sở dữ liệu sẽ gặp những tác vụ tiêu tốn nhiều thời gian và đòi hỏi nhiều kĩ năng nhất đó tác vụ giám sát và quản lý.

Không như các CSDL khác để chuẩn đoán và giám sát hiệu quả đòi hỏi nhà quản trị phải có hiểu biết về hiện trạng của hạ tầng liên quan như phần cứng, các tác động khác trong hệ thống, tải của ứng dụng cũng như sản phẩm CSDL. Nhưng nếu bạn học cơ sở dữ liệu SQL Server sẽ giúp công việc quản trị CSDL trở nên dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo được tính hiểu quả bởi Microsoft đưa ra nền tảng Quản Lý Tường Minh.

4. Khả năng tích hợp với System Center

Với việc tích hợp tốt nhất các sản phẩm giám sát hệ thống System Center sẽ giúp doanh nghiệp làm việc hiệu quả hơn trong việc giám sát và quản lý tự động hạ tầng. Ứng dụng cơ sở dữ liệu SQL được sử dụng hầu hết trong các ứng như: Sharepoint Server, Exchange Server UM cho đến OCS vì vậy nếu không có khả năng giám sát tập trung hệ CSDL thì đó là một thiếu sót nặng nề.

5. Lưu trữ được nhiều loại dữ liệu hơn bao giờ hết

Cùng với sự bùng nổ các loại ứng dụng mới đặc biệt là các loại ứng dụng viễn thông trên nền tảng IP như OCS hay Exchange UM thì hàng loạt các định dạng dữ liệu mới cũng ra đời và người ta cũng muốn tìm kiếm, lưu trữ, truy vấn, chia sẻ, đồng bộ chúng. Vì vậy việc lưu trữ những dự liệu như vậy trên hệ cơ sở dữ liệu đã được SQL Server giải quyết khá triệt để với khả năng lưu trữ hầu hết các loại dữ liệu từ dự liệu dạng Spatial cho đến dạng File Streams.

Học cơ sở dữ liệu SQL Server

Khóa học cơ sở dữ liệu tại Stanford

6. Tăng cường kinh doanh thông minh tích hợp với Office

Tính năng có tầm quan trọng lớn trong các hệ CSDL lớn đặc biệt trong khối tài chính như chứng khoán, ngân hàng đó là Tính năng kinh doanh thông minh. Với khả năng tích hợp sâu rộng với bộ ứng dụng Dynamic ERP và ứng dụng Office, SQL Server  góp phần quan trọng trong việc đưa ra quyết định ngay từ ứng dụng đầu cuối như quan trang thông tin Office Word, Sharepoint hay Office Excel. cung cấp tốt hơn khả năng hỗ trợ việc thao tác với Kinh Doanh Thông Minh.

Với những khả năng và lợi ích trên có thể thấy rằng học cơ sở dữ liệu SQL Server là tốt nhất cho bạn. Nếu bạn chưa có cơ hội làm quen với SQL Server hãy nắm bắt cơ hội để bắt đầu với hệ quản trị này nhé.

Bạn có thể tham khảo khóa học cơ sở dữ liệu SQL Server tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình. Khóa học sẽ được hướng dẫn sử dụng các công cụ như SQL Server Management Studio, SQL Navigator, SQL Developer … để quản lý và lưu trữ dữ liệu cho các ứng dụng winform, webform and mobile apps ….

Chi tiết khóa học xem tại website: stanford.com.vn

Tags: học lập trình, học cơ sở dữ liệu