Học C++ cơ bản qua ví dụ thực tế tại Stanford

Tôi có nên học C++ đầu tiên khi mới bắt đầu học lập trình ?Liệu C++ có tốt nhất, C++ được sử dụng làm gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những băn khoăn

Nếu bạn để ý trên các bảng xếp hạng các ngôn ngữ lập trình đang được dùng nhiều nhất thì C, Java và C++ là 3 ngôn ngữ luôn giữ vị trí rất cao trong bảng xếp hạng.

Trong số hàng nghìn ngôn ngữ lập trình đang cùng tồn tại, C++ là một trong những ngôn ngữ phổ biến hiện nay. Nhiều bạn khi mới bắt đầu cũng đã tự hỏi: Có nhất thiết phải chọn một ngôn ngữ phổ biến? bởi có những ngôn ngữ ít được sử dụng rộng rãi nhưng lại rất thú vị. Nếu bạn chọn học những ngôn ngữ như vậy, khi bạn gặp phải vấn đề gì đó không giải quyết được bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm người giúp đỡ.

Đó là lí do vì sao học C++ là một lựa chọn tốt cho những người mới bắt đầu, C++ được rất nhiều lập trình viên hiện nay sử dụng cho nên khi học ngôn ngữ này bạn sẽ không còn cảm thấy lạc lõng. Bạn có thể tìm thấy trên internet các tài liệu cũng như các sự trợ giúp trên các diễn đàn về C++. Thậm chí có những người tốt bụng viết hẳn giáo trình C++ dành cho người mới bắt đầu.

Học C++ cho người mới bắt đầu

Bên cạnh đó C++ còn có những ưu điểm sau:

Một trong những lý do làm cho C++ luôn trở thành lựa chọn đầu tiên cho những người muốn viết các ứng dụng cần tốc độ là C++ rất nhanh. Ví dụ các ứng dụng đó là: các trò chơi, các chương trình quân sự hoạt động theo thời gian thực, các phần mềm tài chính…

C++ có tính di động: Nếu như trên một số ngôn ngữ khác bạn cần viết lại chương trình của mình để có thể chạy trong một plateform nào đó thì C++ lại khác. Một đoạn code C++ trên lý thuyết có thể được chuyển đổi một cách dễ dàng để chạy trong nhiều môi trường như Windows, Mac OS hay Linux.

Thư viện cho C++ phong phú: C++ khi kết hợp với các thư viện, nó có thể tạo các chương trình 3D, âm thanh, mạng, cửa sổ,…

C++ có thể lập trình bằng nhiều cách khác nhau như cấu trúc tuyến tính, hướng chức năng, hướng đối tượng. Điển hình trong đó là phương pháp lập trình hướng đối tượng. Đây là cách lập trình giúp một số đoạn code có thể được tái sử dụng một cách dễ dàng và giúp làm đơn giản hóa cơ cấu code trong các chương trình của mọi người.

Làm quen với C++

Dưới đây là một chương trình đơn giản để bạn dễ dàng hình dung về C++: Chương trình hiển thị dòng « Hello world ! » ra màn hình. Đây sẽ là một trong những mã nguồn (code) đầu tiên mà các bạn sẽ bắt gặp khi bắt đầu học C++ cơ bản:

#include

using namespace std;

int main(){

    cout << "Hello world!" << endl;

    return 0;

}

Học C++ ở đâu tốt nhất hà nội

Từ những chia sẻ trên đã cho mọi người thấy có rất nhiều lợi thế khi học ngôn ngữ lập trình C++ này.

Còn theo nhiều người thì C++ đáng để học và cần phải học khi bắt đầu muốn trở thành một lập trình viên đúng nghĩa. C++ là nền tảng định hướng, là căn bản cho việc tiếp cận sau này với các ngôn ngữ lập trình khác. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy cùng chúng tôi bắt tay vào học C++ ngay từ bây giờ nhé?

Khóa học lập trình C++ tại Stanford sẽ giúp các bạn làm quen với những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ C/C++ như các kiểu dữ liệu, quy tắc đặt tên biến, từ khóa, toán tử, mảng, vòng lặp, con trỏ,.... Kết thúc khóa học, bạn sẽ có được những kiến thức căn bản và vô cùng hữu ích cho mình. Bạn được tiếp cận với lập trình ứng dụng thiết kế đồ họa trên Windows form. Sử dụng thành thạo các công cụ lập trình, nắm chắc kiến thức về C/C++ cũng như có được câu trả lời rõ nét nhất về năng lực cá nhân trước quyết định theo đuổi dài hạn nghề lập trình.

Tham khảo chi tiết nội dung khóa học và video giới thiệu khóa học tại đây: https://stanford.com.vn/dao-tao/khoa-hoc/id/27/khoa-hoc-lap-trinh-cc

Tags: học lập trình, học c++