Chính sách bảo hành máy đọc sách

Sau đây là các thông tin về việc bảo hành máy đọc sách dành cho khách hàng mua thiết bị máy đọc sách điện tử e-ink tại Máy đọc sách Nhật của công ty chúng tôi.

I. THÔNG TIN CHUNG VỀ BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành các lỗi từ phát sinh từ nhà sản xuất (manufacturing error). Các lỗi phát sinh khác căn cứ vào thông báo từ nhà sản xuất được niêm yết trên web Amazon.com hoặc các kênh thông tin chính thức của Amazon. Cơ chế bảo hành theo chính sách của đơn vị cung cấp/ sản xuất sản phẩm dành cho đơn vị phân phối.

Ví dụ: Đơn vị phân phối yêu cầu bảo hành sản phẩm chất lượng A. Đơn vị cung cấp/ sản xuất bảo hành sản phẩm chất lượng B khi đó đơn vị phân phối sẽ bảo hành cho người mua sản phẩm chất lượng B. 

Lưu ý:

– Với sản phẩm mua mới, trong 15 ngày từ khi mua sản phẩm, sản phẩm lỗi cần được đổi trả cửa hàng sẽ đổi trả sản phẩm tương đương với sản phẩm khách hàng đã mua (cùng chất lượng, cùng tình trạng, cùng tính năng). Các tháng tiếp theo, đổi trả sản phẩm theo đúng chính sách bảo hành của hãng với nhà phân phối.

– Với sản phẩm mua cũ (Used unbox), trong 15 ngày cửa hàng đổi sản phẩm khác cho đến khi khách hàng hài lòng. Các trường hợp sản phẩm lỗi kĩ thuật hoặc phần mềm sẽ căn cứ vào mục II và IV ở chính sách bảo hành.

THỜI HẠN BẢO HÀNH: Căn cứ theo từng sản phẩm cụ thể theo hóa đơn hoặc thông tin máy bán cho khách hàng

- Thời gian thực hiện bảo hành sản phẩm: Từ 3 đến 5 ngày làm việc kể từ khi nhận máy. Trường hợp cần kéo dài hơn cửa hàng sẽ thông tin đến khách hàng.

Lưu ý: Đối với sản phẩm đổi mới không sẵn hàng, cần chờ đơn vị cung cấp/ sản xuất tiến hành trả hàng bảo hành, cửa hàng sẽ thông báo cụ thể và đưa ra phương án xử lý phù hợp.

- Với các lỗi thuộc phần hiển thị: xem chi tiết mục 2.1 tại Các vấn đề thường xuyên xuất hiện trên sản phẩm kindle.

- Với các lỗi phần nguồn: xem mục 2.3 tại Các vấn đề thường xuyên xuất hiện trên sản phẩm kindle.

II. Đối với sản phẩm bảo hành

1. Sản phẩm lỗi do nhà sản xuất:

Tháng 1  Tháng 2 trở đi
- 1 đổi 1 (cùng mẫu, cùng màu, cùng dung lượng…) Xem chi tiết mục V
- Trường hợp sản phẩm đổi hết hàng, khách hàng có thể đổi sang sản phẩm khác cùng nhóm hàng. Trong trường hợp hết hàng cùng loại, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm khác với chi phí khấu trừ 10% (máy mới) hoặc 5% (máy đã qua sử dụng) giá mua và bù thêm khoản chênh lệch (nếu có).
Hoặc:
Khách hàng trả máy và công ty sẽ hoàn lại tiền bằng 80% (máy mới) hoặc 90% (máy đã qua sử dụng) so với giá trên hóa đơn.
Các trường hợp phân phối qua các sàn thương mại điện tử khấu trừ thêm 3% (cộng dồn) trên tổng giá trị hóa đơn.
(Xem điều kiện áp dụng tại mục II.4.3)
- Gửi máy bảo hành theo quy định của công ty.
Hoặc:
Khách hàng trả máy, Stanford hoàn lại tiền bằng 75% (tháng 2-6) và 70% (tháng 7 đến 12) tính trên giá trị hóa đơn. 
Các trường hợp phân phối qua các sàn thương mại điện tử khấu trừ thêm 3% (cộng dồn) trên tổng giá trị hóa đơn.
(Xem điều kiện áp dụng tại mục II.4.3)

2. Sản phẩm không lỗi (không phù hợp với nhu cầu của khách hàng):

 Tháng 1 Tháng 2
Với máy mua new nguyên seal:
Hoàn lại tiền máy với giá bằng 70% giá trên hoá đơn.
Với máy mua đã qua sử dụng:
Hoàn tiền với giá bằng 75% giá trên hóa đơn.
* Các trường hợp phân phối qua các sàn thương mại điện tử khấu trừ thêm  10% (cộng dồn) trên tổng giá trị hóa đơn.
Lưu ý: Stanford có toàn quyền quyết định thu nhận lại sản phẩm với trường hợp phát sinh nhu cầu từ phía khách hàng.
Với mọi loại máy:
Hoàn lại tiền máy với giá bằng 70% giá trên hoá đơn với tháng 2 đến tháng 6, 60% giá trên hóa đơn từ tháng 6 đến tháng 12.
* Các trường hợp phân phối qua các sàn thương mại điện tử khấu trừ thêm  5% (cộng dồn) trên tổng giá trị hóa đơn.
Lưu ý: Stanford có toàn quyền quyết định thu nhận lại sản phẩm với trường hợp phát sinh nhu cầu từ phía khách hàng.

Ngoài 6-12 tháng thỏa thuận riêng từng trường hợp giữa khách hàng và Stanford (Máy đọc sách Nhật)

3. Sản phẩm lỗi do người sử dụng:

– Máy không giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu.
– Màn hình bị trầy xước.– Các lỗi sọc kẻ màn hình, hở sáng, mờ mực, vỡ màn, hỏng cổng chuyển dữ liệu… (Chi tiết xem tại mục IV trang này)

=> Không áp dụng bảo hành, đổi trả. Stanford hỗ trợ chuyển bảo hành, khách hàng chịu chi phí sửa chữa. 

4. ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH CHI TIẾT:
4.1. Các trường hợp bảo hành phải kiểm tra được serial number sản phẩm. Trong trường hợp không thể xác định được serial number sản phẩm cửa hàng có quyền từ chối bảo hành.

4.2. Sản phẩm khách nhận được sau thời gian bảo hành được tính theo cơ chế liên tục (cộng thêm thời gian sản phẩm gửi bảo hành tại cửa hàng).

Ví dụ: Khách mua sản phẩm A được bảo hành bắt đầu từ ngày 10/3/2022 và được bảo hành 1 năm (hết hạn bảo hành 10/3/2023), đến 10/2/2022 sản phẩm phát sinh lỗi được Stanford tiến hành bảo hành bằng sản phẩm khác (Sản phẩm B). Sản phẩm B có thời gian bảo hành được tính từ ngày 10/3/2022 (tức còn 01 tháng sẽ hết bảo hành tại cửa hàng). Quá trình bảo hành nếu được diễn ra trong vòng 15 ngày thì sản phẩm B sẽ được bảo hành + 15 ngày.

4.3. Điều kiện áp dụng đổi trả, hoàn tiền:

Sản phẩm lỗi phát sinh từ nhà sản xuất chỉ được đổi trả, hoàn tiền trong các trường hợp sau:

4.3.1. Sản phẩm đổi trả phải giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu và đủ điều kiện bảo hành của hãng. Với sản phẩm NEWSEAL bắt buộc giữ lại vỏ hộp đóng gói sản phẩm.

4.3.2. Ngoại hình và màn hình không trầy xước, bong tróc, ám ố, hở sáng hay có dấu hiệu lạ đối với sản phẩm Likenew, Refurbished và New. Với sản phẩm phân loại chất lượng thấp hơn cần đảm bảo đúng như mô tả sản phẩm trước khi được gửi đến khách hàng.

4.3.3. Sản phẩm chỉ dùng cho mục đích sử dụng cá nhân, không áp dụng việc sử dụng sản phẩm cho mục đích thương mại.

4.3.4. Sản phẩm được bảo hành lần đầu tại cửa hàng. 

Trong trường hợp sản phẩm cần đổi trả hoàn tiền không đáp ứng các yêu cầu này, cửa hàng sẽ chuyển từ đổi trả, hoàn tiền sang bảo hành sửa chữa hoặc theo phương án thỏa thuận giữa hai bên.

III. ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP NÂNG ĐỜI

1. Sản phẩm được mua từ cửa hàng
1.1 Sản phẩm mua mới:
Được tính là sản phẩm đã qua sử dụng. Giá nhập nâng đời không căn cứ vào hóa đơn bán hàng. Sẽ được căn cứ vào:
a) Sản phẩm còn bảo hành: Trừ 20% và tiếp tục căn cứ thêm Giá bán thông thường của sản phẩm cùng loại tại thời điểm nâng đời;
Tình trạng máy.
Ví dụ: Giá bán thông thường của sản phẩm PPW5 New 3.000.000, khách hàng mua và sử dụng sẽ thành sản phẩm Used là Máy đạt chất lượng Used Very Good với mức giá 2.500.000, căn cứ vào mức giá 2.500.000 để khấu trừ thêm 20%. Giá cửa hàng nhập lại là: 2.000.000 đồng.
b) Sản phẩm hết bảo hành:
Trong vòng 6 tháng: tính theo mục (b.1.2a)
Ngoài 6 tháng: tính theo mục (b.1.2b)
1.2 Sản phẩm mua cũ
a) Sản phẩm còn bảo hành
Khấu trừ 25% căn cứ vào hóa đơn bán hàng. Ngoài ra sẽ được căn cứ tiếp vào:
Giá bán thông thường của sản phẩm cùng loại tại thời điểm nâng đời;
Tình trạng máy.
b) Sản phẩm hết bảo hành
Khấu trừ 30% căn cứ vào hóa đơn bán hàng. Ngoài ra sẽ được căn cứ tiếp vào:
Giá bán thông thường của sản phẩm cùng loại tại thời điểm nâng đời;
Tình trạng máy.
Ví dụ: Hóa đơn bán hàng cho sản phẩm PPW5 Used Very Good là 2.500.000 và vẫn còn hạn bảo hành. Máy đạt chất lượng Used Very Good (UVR). Sản phẩm UVR đang được bán với giá 2.500.000, căn cứ vào giá này để khẩu trừ thêm 25%. Giá cửa hàng nhập lại là: 1.875.000 đồng.
Ghi chú: Thông tin trên mang tính tham khảo, giá nhập cuối cùng tùy thuộc vào khả năng hỗ trợ của cửa hàng và các tình huống cụ thể khi giao dịch.
2. Sản phẩm không mua tại cửa hàng:
Liên hệ trực tiếp để thẩm định

IV. CÁC LỖI NHÀ BÁN HÀNG TỪ CHỐI BẢO HÀNH ĐỔI TRẢ, ĐỔI MỚI

DO CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH TỪ HÃNG SẢN XUẤT QUY ĐỊNH) HOẶC QUY ĐỊNH CỦA CỬA HÀNG

– Những lỗi dưới đây không được gọi là lỗi mà do thiết kế của nhà sản xuất chưa fix hết các thiếu sót trong quá trình sản xuất và đặc trưng của màn hình công nghệ E-Ink hoặc cộng nghệ màn hình O-Led khiến nó bị coi là lỗi.

1) ĐỐI VỚI PAPERWHITE GEN 3, GEN 4, VOYAGE,… (Các loại máy màn hình E-ink)

– Hiện tượng kẻ sọc màn hình (chỉ tiến hành xem xét hậu mãi trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận hàng. Sau 7 ngày cửa hàng từ chối xem xét vấn đề). Hiện tượng kẻ sọc màn hình xem bài viết cụ thể tại đây

– Lưu ảnh/lưu chữ trên màn hình E-ink (vốn dĩ đây là đặc trưng của dòng màn hình E-ink)

– Hiện tượng dàn sáng không đều, chấm sáng, chấm đen (với sản phẩm mới xin xem chi tiết mục II.1 tại đây và tại đây. sản phẩm máy đọc sách New Refurbished xem tại đây)

– Hiện tượng cạnh ốp không khít, hở vừa đầu tăm.

– Hiện tượng ố giấy điện tử, áp sáng tại mép, rìa màn hình với các loại máy.

– Máy không lên nguồn.

– Máy có dấu hiệu rơi vỡ, ngấm nước, biến dạng.

– Hiện tượng hiển thị pin ảo hoặc sụt pin theo mức độ tiêu thụ năng lượng của Oasis 1 Xem cụ thể tại đây.

V. CÁC TRƯỜNG HỢP LỖI ÁP DỤNG CHÍNH SÁCH MỘT ĐỔI MỘT

1. Sản phẩm loạn cảm ứng 1 đổi 1 trong toàn bộ thời gian bảo hành

2. Sản phẩm lỗi nguồn, lỗi cổng chuyển dữ liệu 1 đổi 1 trong 1 tháng đầu tiên với máy mới (NEWSEAL), 7 ngày với máy cũ (USED). Sau thời gian này cửa hàng sẽ bảo hành và người sử dụng sẽ chịu chi phí sửa chữa nếu phát sinh.

3. Sản phẩm liệt màn hình lỗi 1 đổi 1 trong  1 tháng đầu tiên với các lỗi như sau
– Oasis 1 liệt hàng trên cùng (hàng phím Home). Nguyên nhân do người sử dụng cắm dòng quá cao (hoặc động chạm đến cable màn – tì đè, rơi vỡ)

– Voyage liệt hàng cuối cùng (hàng phím cách). Nguyên nhân do người sử dụng lay lắc chân sạc hoặc cắm dòng quá cao.

– Các loại máy khác: Chưa ghi nhận thông tin

MÁY ĐỌC SÁCH NHẬT THUỘC CÔNG TY STANFORD - ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

Website: stanford.com.vn Hotline: 0869.188.255

Tags: stanford - học để làm việc, đào tạo lập trình, công nghệ