Điều bạn cần biết khi học lập trình để có một công việc tốt

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc trong lĩnh vực IT, trở thành lập trình viên là một lựa chọn tuyệt vời. Nhưng bạn cần có một ý tưởng rõ ràng và cách học lập trình hiệu quả

Cách chuẩn bị cho công việc lập trình đầu tiên của bạn: Các kỹ năng bạn cần khi học lập trình

Bạn sẽ cần phải bắt đầu xây dựng các kỹ năng trước khi có thể bắt đầu tìm kiếm việc làm với tư cách là một lập trình viên. Hãy bắt đầu với GitHub — một trang web phổ biến cho các lập trình viên lưu trữ và chia sẻ code mà họ đang làm việc.

Các lập trình viên đều nói rằng không có ngôn ngữ lập trình “tốt nhất” nào bạn cần học trước tiên. Thay vào đó, họ khuyên những người mới chỉ cần bắt đầu học một ngôn ngữ lập trình (bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào!) CÀNG SỚM CÀNG TỐT.

Các nhà phát triển web thì thường bắt đầu với HTML và CSS. Những ngôn ngữ này là nền tảng để xây dựng trang web và có thể học được chỉ trong vài tuần. Sau đó, JavaScript sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bước tiến xa hơn trong sự nghiệp phát triển web.

Đối với những người tìm việc quan tâm đến software engineering, điểm khởi đầu tốt hơn có thể là ngôn ngữ hướng phần mềm như C ++ (được sử dụng cho game và lập trình đồ họa), C# (được sử dụng để xây dựng phần mềm cho nền tảng Microsoft Windows) và Java (được sử dụng cho ứng dụng di động).

Học lập trình cơ bản

Bạn có thể bắt đầu học các kỹ năng lập trình để tìm việc làm ở đâu?

Một số cách phổ biến để học các kỹ năng lập trình bao gồm tự học thông qua trực tuyến hoặc các nguồn tài nguyên như Coursera và Free Code Camp.

Trong khi đó, học lập trình tại Stanford cũng là một trong những lựa chọn tốt nhất cho việc học ngôn ngữ lập trình cho người mới bắt đầu. Với kiến thức đào tạo bài bản cùng với kỹ năng mềm cần thiết được cung cấp trong khóa học sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều người muốn trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.

Cuối cùng, các khóa học trực tuyến là một lựa chọn khác cho việc học các ngôn ngữ lập trình. Bằng cách trả tiền để học các kỹ năng lập trình trực tuyến, bạn sẽ có sự linh hoạt trong việc học từ nhà riêng (hoặc bất kỳ nơi nào khác có kết nối internet) và vẫn có sự hỗ trợ của người hướng dẫn.

Làm thế nào để tìm công việc lập trình đầu tiên khi kỹ năng của bạn được nâng cấp?

Khi bạn cảm thấy thoải mái với kỹ năng lập trình của mình, bước tiếp theo là xác định công việc lập trình phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm các công việc bán thời gian — đặc biệt là các nhà phát triển web — cách tốt nhất để bắt đầu là nhờ hỏi gia đình, bạn bè, doanh nghiệp địa phương và những người quen khác để xem liệu bất kỳ cơ hội nào phù hợp hay không.

Trong khi đó bạn có thể bắt đầu tìm kiếm các trang web  công việc cho các nhà phát triển web hoặc các vị trí kỹ sư phần mềm. Duy trì sự hiện diện trên GitHub và Stack Overflow là rất quan trọng cho việc tạo kết nối. Một cách quan trọng khác để tìm kiếm về các cơ hội việc làm và thậm chí có thể gặp gỡ các nhà tuyển dụng tiềm năng là tận dụng tối đa các buổi event liên quan đến công nghệ trong khu vực của bạn.

Cuối cùng, bạn cũng sẽ cần phải làm đẹp hồ sơ của mình bằng bất kỳ dự án web hoặc phần mềm nào mà bạn đã làm qua. Một lần nữa, nếu bạn hoàn toàn mới với ngành công nghiệp này thì việc đảm bảo các kỹ năng và phát triển chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự thành công cho sự nghiệp của bạn.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình tại Stanford