Học lập trình - Tôi tin mình sẽ thành công, còn bạn thì sao?

Có nhiều con đường để đến thành công, trở thành kỹ sư lập trình là con đường không hề dễ nhưng đối với học viên của Stanford, họ đã chọn học lập trình vì đam mê

Xin được dẫn lời một học viên học lập trình tại Stanford và giờ đã là một lập trình viên chuyên nghiệp của Công ty phần mềm để nói về bài viết này trước rất nhiều những thông tin về nghề lập trình, một nghề mà như giới trẻ cũng như những người có chuyên môn luôn nói là nghề “đắt”: “Nghề Lập trình muốn thành công phải có đam mê”

Mặc dù mới là khóa học đầu tiên về lập trình nhưng khi được hỏi về quan điểm thành công cũng như mong muốn khi chọn lập trình là hướng phát triển cho bản thân, các bạn học viên lớp CC051701CB đã rất vui mừng chia sẻ.

Khóa học lập trình tại Stanford

 “Để theo đuổi niềm đam mê với lập trình, em đã phải thuyết phục gia đình và phải tự hứa với mình là sẽ thật cố gắng để thành công được. Lúc đầu khi mới học, em cũng không tránh khỏi sự lo lắng vì đã được những người đi trước nhắc nhở rằng; học lập trình không hề đơn giản, ngoài đam mê cần phải có, khả năng tư duy, làm việc nhóm, sự kiên trì và đặc biệt là môi trường học tập.

Nhưng khi theo học rồi thì em cũng thấy học lập trình không quá áp lực đến vậy nếu mình thực sự chuyên tâm và yêu nó. Học lập trình không được để mình mất tập trung, phải nghiêm túc ngay từ đầu và hãy nên đầu tư thời gian thích hợp để có sự tập trung cao thì kết quả sẽ như mong muốn. Còn nữa, em đã tự mình đặt ra quyết tâm cho bản thân là; muốn có được trình độ cao trong nghề để sau này có được vị trí tốt thì bây giờ hãy nỗ lực gấp đôi và thành công chỉ đến khi bạn thực sự đam mê.” Bạn Minh Hoàng cũng chia sẻ.

Từ nhỏ, em đã có niềm say mê đặc biệt với các phần mềm tin học. Chỉ với một chiếc máy tính, một căn phòng nhỏ cùng mơ ước được viết các lệnh code, rồi tự tay tạo ra các phần mềm hữu ích đã trở thành mục tiêu của em. Giờ đây, khi đang bước trên chặng đường chinh phục mục tiêu đó, em tin rằng mình sẽ hoàn thành được khát vọng ấy. Có lẽ em và Stanford có cơ duyên gì đó thì phải vì những người em quen thì đại đa số là đã từng học ở đây và giờ rất nhiều các anh, chị đang theo nghề và thành đạt, vậy là quyết tâm của em lại như được tiếp thêm sức mạnh.” Bạn Ngọc Dũng cho biết

Học lập trình cơ bản tới nâng cao

Nghề lập trình muốn thành công phải có đam mê mà có lẽ cũng không hẳn chỉ có lập trình viên mà với ngành nào cũng vậy nếu bạn muốn có thành công với nghề đã chọn, bạn phải thực sự cố gắng với mục đích của mình.

Tuy khởi đầu chắc chắn sẽ có rất nhiều khó khăn, nhưng hãy từng bước vượt qua bằng nhiều cách khác nhau. Nếu chúng ta có một định hướng rõ ràng, một nổ lực chuyên cần, học hỏi và tích lũy,  thì chúng tôi tin các bạn sẽ tiến xa trên con đường lập trình và thành công trong công việc sau này.

Hoàng và Dũng chỉ là 2 trong số rất nhiều các thế hệ học viên của Stanford đến với lập trình cùng niềm đam mê cháy bỏng trở thành những lập trình viên chuyên nghiệp và Stanford cũng chính là cầu nối giúp các bạn thực hiện đam mê đó. Hành trình đào tạo của Stanford vẫn tiếp tục với những bước đi dài và vững chắc để mang lại sự tự tin và tiếp sức các bạn giúp các bạn đến được với thành công.

Các bạn ạ, tuổi trẻ ấy mà, nên nỗ lực, cố gắng vì chính mình và dám đấu tranh cho những gì bản thân tin tưởng. Nếu không, sau này chắc chắn bạn sẽ hối tiếc và phải nói "nếu như..." rất nhiều.

Các bạn ấy tin mình sẽ thành công từ đam mê với lập trình! Còn bạn thì sao?

Nếu bạn cũng có đam mê lập trình thì hãy tham khảo thông tin về Stanford nơi các bạn ấy đang theo học lập trình nhé. Bạn chỉ cần click vào địa chỉ stanford.com.vn là sẽ có đầy đủ thông tin.

Tags: học lập trình, học lập trình ở đâu,