Học nghề lập trình – Bạn còn đắn đo?

Ngày nay, công nghệ phát triển như vũ bão với tốc độ chóng mặt. Công nghệ len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống của chúng ta, thay đổi cách chúng ta giao tiếp, cách chúng ta trao đổi thông tin.

Chính những sự thay đổi này đã và đang tạo ra những công việc mà cách đây 10 năm chúng ta không tưởng tượng nổi. Nhu cầu nhân lực ngành IT nói chung và ngành lập trình nói riêng như một hệ quả tất yếu theo sau sự bùng nổ công nghệ trong thế giới hiện đại.

Học lập trình không phải vì cái lợi trước mắt

Nếu bạn học lập trình chỉ đơn giản là vì muốn có một công việc "trong mơ" như: nghề lập trình viên "sang chảnh", được trả lương cao, bạn có thể sẽ gặp khá nhiều thứ thôi thúc bạn bỏ cuộc trong suốt quá trình học. Và sẽ có hàng tá lý do để bỏ cuộc như: mình chẳng hề thích lập trình, mình sinh ra không phải là để trở thành một lập trình viên... Điều này thường xảy ra khi mọi thứ trở nên quá khó nhằn và việc học trở thành một cơn ác mộng đau thương.

Hãy học lập trình khi bạn muốn giải quyết các vấn đề của riêng bạn, cải thiện cuộc sống và để tạo ra những ứng dụng nhằm giúp đỡ mọi người.


Tại sao bạn nên chọn nghề lập trình  

Lập trình không chỉ mang lại cho bạn một nghề nghiệp vững chắc thu nhập cao mà lập trình còn giúp bạn vượt xa chính mình mà nếu không học lập trình bạn không bao giờ có được:

Suy nghĩ một cách logic: bạn sẽ nhạy bén, linh hoạt và khả năng phán xét cao để giải quyết một vấn đề triệt để bằng phương pháp logic.

Tiếp cận vấn đề có thứ tự và luôn chú ý tới chi tiết: Các lập trình viên nên tập cho mình thói quen cẩn thận và luôn chú ý đến từng chi tiết. Đôi khi những chi tiết rất nhỏ, bạn vô tình bỏ qua, thì bạn phải ân hận khi mất hàng ngàn giờ chỉ để tìm những lỗi nhỏ đó.

Làm việc nhóm: Đa số công việc lập trình đều làm việc theo nhóm. Khả năng để bạn thích ứng, và chia sẻ những ý kiến của bạn tại công ty chiếm vị trí rất quan trọng. Bạn phải biết cách phối hợp công việc với cộng sự, khả năng thuyết trình, giao tiếp, ứng xử của bạn sẽ được sử dụng tối đa trong môi trường làm việc này.

Làm việc một mình trong thời gian dài: Thời hạn của dự án luôn làm bạn đau đầu. Có đôi lúc, bạn phải ngồi làm việc một mình, do đó, bạn sẽ rèn luyện được tính độc lập cao hơn, biết tổ chức và sắp xếp thời gian để hoàn thành dự án đúng lúc.

Kiên nhẫn: Các vấn đề mà các lập trình viên phải giải quyết thường là các vấn đề khó có thể giải quyết ngay lập tức. Nó mất nhiều giờ, nhiều ngày, thậm chí nhiều tháng làm việc một cách cẩn thận để giải quyết, tìm hướng đi. Nhiều khi bạn đi sai hướng lại phải quay lại giải quyết từ phần đã giải quyết đúng và bắt đầu lại. Vì thế, nghề lập trình giúp bạn luyện tập được tính kiến nhẫn cao.

Nghề Lập trình viên là top 10 công việc lương cao nhất trên thế giới hiện nay. Thậm chí ở Mỹ, một lập trình viên có thể kiếm ra hàng triệu đô một tháng, con số trung bình ở Việt Nam là khoảng 15.000.000 đồng/1 tháng. Giá trị thặng dư của nghề lập trình nó không dừng lại ở các dự án bạn nhận được từ các nhà đầu tư mà bạn sáng tạo ra những dự án để các nhà đầu tư lao vào ký hợp đồng với bạn.

Với mong muốn muốn xây dựng nền tảng kiến thức bài bản cho học viên, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình luôn mang tới cho học viên chương trình đào tạo tối ưu nhất giúp các bạn dễ dàng học tập và lựa chọn chương trình học phù hợp nhất với khả năng của mình.

Tại Stanford bạn sẽ được đào tạo tập trung vào kỹ năng thực hành song song học các kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm thực tế của các ngôn ngữ lập trình phổ biến và mới nhất hiện nay.

Vậy, bạn đã sẵn sàng trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp chưa? Còn chờ gì nữa, hãy đăng ký ngay cho mình những khóa học với những kinh nghiệm bổ ích tại Stanford nhé! Thông tin chi tiết các khóa học tại Stanford các bạn xem tại đây

Sưu tầm và Tổng hợp

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: học lập trình, khóa lập trình, lập trình viên