Những ngành nghề nên có kiến thức cơ bản về lập trình

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài gợi ý về các ngành nghề cần đến sự hỗ trợ của programmer - lập trình, gồm software, website, mobility...

Công nghệ thông tin đang là ngành nghề thu hút nhân lực đông nhất tại Việt Nam bởi sức ảnh hưởng rộng lớn của nó đối sự phát triển của xã hội. Sự gắn kết chặt chẽ của CNTT đặc biệt là lĩnh vực phần mềm với các ngành nghề khác khiến nhu cầu tìm hiểu về CNTT để phục vụ cho công việc ngày càng nhiều.

Stanford  góp phần đào tạo cho nguồn nhân lực CNTT quốc gia hàng nghìn nhân sự chất lượng cao

Marketing và marketing online

Những kỹ năng lập trình có thể giúp bạn làm chủ kỹ thuật, công nghệ trong nghề này thay vì phải thuê thêm một kỹ thuật viên.

Bạn có thể tự tay viết cho mình một website, quản trị một website bán hàng hay sáng tạo hơn là viết ra các phần mềm bán hàng hay quản lý đơn hàng một cách khoa học nhất.

Ngày nay, thương mại điện tử là xu hướng phát triển chung trên toàn thế giới, một khi bạn có thể biến những ý tưởng kinh doanh của mình thành eCommerce thì bạn có thể tiếp cận đến những khách hàng ở khắp nơi trên thế giới.

Quản trị

Có rất nhiều người thành công trong vai trò quản lý, thậm chí quản lý cấp cao có khởi đầu là một "coder". Một trong số họ từng nhận xét: "Làm quản lý đôi lúc cần có những quyết định tức thì, người học trong ngành phần mềm là những người đầu óc nhanh nhẹn và mang sẵn tố chất sai là một phần của việc coding nên họ thường quyết đoán hơn".

Mỹ thuật - thiết kế đồ họa

Kiến thức mỹ thuật, đồ hoạ cộng với kiến thức lập trình sẽ giúp bạn trở thành một Front-end xuất sắc. Ngày nay, các sản phẩm công nghệ không chỉ đòi hỏi nhanh, mượt mà còn phải bắt mắt. Nếu bạn đã có sẵn tố chất là một người "có hoa tay" thì hãy tận dụng ngay ưu điểm đó của mình và tiếp tục phát huy trong tương lai để trở thành một lập trình viên Fullstack Developer.


Bảo mật, an ninh mạng

Tất cả tool mà dân "mũ đen" lẫn "mũ trắng", cả bên đánh lẫn bên đỡ đang sử dụng đều do những developer kiệt xuất tạo thành.

Vậy nếu bạn là người đam mê lĩnh vực này, thay vì chỉ chú tâm cập nhật, trao dồi các kiến thức vể lỗ hổng bảo mật mới, kết hợp các công cụ để khai thác hay phòng chống, hãy đặt mục tiêu là người coding ra công cụ đó.

Ngoại ngữ

Ngày nay, cơ hội xuất ngoại cho dân lập trình có kỹ năng ngôn ngữ tiếng Nhật ngày càng rộng mở. Nhưng để lĩnh hội ngôn ngữ này - một ngôn ngữ tượng hình thì luôn có những khó khăn nhất định mà không thể ngày một ngày hai có thể vượt qua được.

Người ta từng nhận định, một người rành ngoại ngữ nói chung và Nhật ngữ nói riêng có thể chỉ cần 2 năm để trở thành một chuyên gia lập trình giỏi. Trong khi với khoảng thời gian đó, một chuyên gia lập trình giỏi khó có thể thuần thục Nhật ngữ - 2 điều kiện cần và đủ để nắm lấy cơ hội xuất ngoại có một không hai đang rộng mở cho tất cả lập trình viên tại Việt Nam.

Tất cả ngành nghề

Thiên tài Steve Jobs từng chia sẻ khi sinh thời: "Ai cũng nên học lập trình, vì nó dạy con người cách tư duy". Bạn yêu thích công việc lập trình và muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp? Vậy bạn còn chờ gì nữa, hãy đăng ký ngay cho mình những khóa học lập trình với những kinh nghiệm bổ ích tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình nhé!

Nhân dịp chào đón năm mới và mong muốn đem đến niềm vui, sự khích lệ cho tất cả các học viên, Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế dành nhiều ưu đãi cho tân học viên.

Mọi thông tin, xin vui lòng liên hệ Hotline: - 0963.723.236 hoặc điện thoại: 024.6275 2212 - 024.6662 3355 để được tư vấn trực tiếp về chương trình hấp dẫn này hoặc truy cập website: stanford.com.vn để biết thêm chi tiết.


Tags: học lập trình, khóa lập trình, lập trình viên