Học C++ - ngôn ngữ lập trình lập trình phổ biến hiện nay

Khóa học C++ cơ bản qua ví dụ thực tế tại Stanford được thiết kế đặc biệt cho những người mới học, Khóa học này mang lại khái niệm cơ bản về lập trình.

Dạo qua các diễn đàn công nghệ thông tin, tôi bắt gặp rất nhiều câu hỏi của các bạn sinh viên như: “Liệu có nên đầu tư công sức để học C++hay không?.

Mặc cho sự nổi tiếng của Java, C# hay Objective C, C++ vẫn nằm trong hàng những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

C++ được phát minh bởi Bjarne Stroustrup vào năm 1979 khi đang làm cho Bell Laboratories. Ngôn ngữ C++ mở rộng C bằng cách thêm vào các đặc điểm hướng đối tượng. Bởi vì C++ được xây dựng dựa trên cở sở của C nên nó bao gồm tất cả các đặc điểm của C, tính chất và lợi ích mang lại. Đây là nguyên nhân cốt yếu làm nên sự thành công của ngôn ngữ C++. Sự phát minh ra C++ không phải là tạo ra một ngôn ngữ lập trình hoàn toàn mới mà nó được nâng cấp từ một ngôn ngữ đã thành công trước đó.

Học C++ cơ bản cho người mới bắt đầu cùng chuyên gia

Tại sao bạn lại muốn học C++? 

- Bạn muốn cải thiện từng chút tốc độ thực thi của phần mềm bạn viết và bạn muốn làm điều đó với một ngôn ngữ có hỗ trợ các lớp trừu tượng hướng đối tượng (OO).

- Bạn đang viết code giao tiếp trực tiếp với phần cứng. (Ví dụ: bạn đang viết một phần mềm driver ở mức thấp.)

- Tác vụ của bạn yêu cầu kiểm soát bộ nhớ và thời gian một cách tuyệt đối, vì thế bạn phải quyết định hành vi hệ thống và kiểm soát bộ nhớ triệt để. (Liên quan đến một hệ điều hành nhúng thời gian thực đang điều khiển một số thao tác di chuyển của robot).

Lợi ích khi sử dụng C++

Ngôn ngữ C++ là  một trong những ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng mạnh và phổ biến hiện nay do tính mềm dẻo và đa năng của nó. Không chỉ các ứng dụng được viết trên C++ mà cả những chương trình hệ thống lớn đều được viết hầu hết trên C++.

Học C++ cơ bản cho người mới bắt đầu cùng chuyên gia

C++ được thiết kế để phát triển các ứng dụng cốt lõi, quan trọng và nó luôn luôn được dùng cùng với một ngôn ngữ kịch bản nào đó khác. C++ dùng để viết bất kỳ chương trình nào cần đến một ngôn ngữ lập trình thực thụ và tốc độ xử lý mạnh. C++ có được tốc độ cao, tính ổn định, chương trình gọn nhẹ, tiêu tốn ít điện năng.

Ngôn ngữ C++ xử lý tính phức tạp nhanh, nếu bạn làm trong lĩnh vực nhúng, viết chương trình xử lý hình ảnh hay phải tạo ứng dụng truyền thông, các ứng dụng tài chính thì C++ vẫn là lựa chọn số 1 cho các lập trình viên.

C++11 vừa mới ra mắt gần đây và dường như đang có một sự hồi sinh lớn trong mối quan tâm phát triển C++.

Bởi vì C++ được xây dựng dựa trên cở sở của C nên nó bao gồm tất cả các đặc điểm của C, tính chất và lợi ích mang lại. Đây là nguyên nhân cốt yếu làm nên sự thành công của ngôn ngữ C++.

Nếu bạn thích lập trình thì học C++ cơ bản tại Stanford chính là con đường ngắn nhất giúp bạn tiến gần hơn với con đường trở thành lập trình viên chuyên nghiệp.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học c++