Học lập trình C - ngôn ngữ không bao giờ lỗi thời

Học lập trình C là bước đi đầu tiên trên con đường trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp. Khi có kiến thức về C sẽ dễ dàng tiếp cận tới các ngôn ngữ khác

Người ta ca ngợi Windows, Linux, MacOS,...với hệ sinh thái tuyệt vời. Nhưng nếu bạn là dân lập trình, chắc chắn sẽ thầm cảm ơn ngôn ngữ C vì đã mang tất cả những điều đó cho bạn. Nếu bạn học lập trình C trong năm nay, nó sẽ không làm lãng phí thời gian và công sức của bạn. Điều mà các lập trình viên trên thế giới luôn tự hỏi rằng: “Điều gì khiến cho ngôn ngữ C luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong các ngôn ngữ lập trình dành cho người mới bắt đầu?”

C rất linh hoạt, ngôn ngữ này được dùng để viết các dòng lệnh cho hệ thống ứng dụng giúp định hình nên các hệ điều hành Windows, Linux và , UNIX.

C là một ngôn ngữ lập trình có thể làm việc hiệu quả trên các ứng dụng công việc, lập trình game, đồ họa và một số ứng dụng tính toán.

Ngày nay, đối với một số bạn trẻ có thể nghĩ ngôn ngữ lập trình C đã lỗi thời vì nó không phải là ngôn ngữ lập trình được trả lương cao. Nhưng lập trình với C sẽ giúp cho các bạn có một tư duy lập trình sắc bén và có thể làm được nhiều việc.

Học lập trình C cơ bản cho người mới bắt đầu

Bằng cách học lập trình C cơ bản sẽ giúp bạn rèn luyện tư duy logic giải quyết vấn đề thật chặt chẽ, làm quen với tư duy lập trình. Một khi đã có nền tảng vững vàng, có tư duy lập trình, thuật giải rồi thì bạn học các ngôn ngữ bậc cao khác sẽ dễ dàng hơn.

Hãy cùng điểm xem C mang đến cho thế giới chúng ta điều gì nhé!

Các hệ điều hành

Microsft Windows được phát triển chủ yếu dựa trên ngôn ngữ C. Những hệ điều hành lớn Windows, Linux,...đều chịu ảnh hưởng từ ngôn ngữ C. Sự thành công của Windows chắc chắn không thể không nhắc đến C. Suốt bao nhiêu thập kỷ, đây là hệ điều hành được phổ biển trên toàn thế giới với hơn 90% thị phần. Mọi chương trình và driver chạy trong Mac cũng đều dựa trên nền tảng ngôn ngữ C. 

Database

Những database lớn nhất thế giới hiện nay như Oracle, MS SQL Server, MySQL, và PostgreSQL được code từ ngôn ngữ C

Các dữ liệu được chia ra thành từng hệ thống khác nhau, bao gồm: chính phủ, truyền thông, tài chính, giải trí, giáo dục, sức khỏe, bán lẻ, mạng xã hội….

Khóa Học lập trình C cơ bản tại Stanford

Mobile

Android, iOS, Windows Phone đều được viết bằng ngôn ngữ C. Chắc chắn sẽ không có những chiếc iPhone hay Android với kho ứng dụng tuyệt vời phục vụ cho cuộc sống hiện nay của bạn nếu không có ngôn ngữ C.

Phim 3D

Ngày nay, những bộ phim phim 3D mà bạn đang xem được viết từ ngôn ngữ C và C++. Những ứng dụng này cần nhanh chóng và hiệu quả, bởi vì chúng cần xử lý một lượng dữ liệu cực kì lớn và làm nhiều phép toán trên một giây. Chúng càng hiệu quả bao nhiêu thì lại càng tiết kiệm thời gian sản xuất phim hơn, cũng như giúp công ty tiết kiệm chi phí.

Embedded Systems

Có thể nói, mọi thiết bị điện tử hiện nay, từ chiếc máy giặt, tủ lạnh và nhiều thứ khác nữa đều được lập trình từ ngôn ngữ C. Sự tiện lợi của nó được thể hiện trực tiếp ngay trong kết quả của những thiết bị này mang lại.

Bạn yêu thích công việc lập trình và muốn trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp? Vậy thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ khóa học lập trình C tại Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Khóa học không chỉ cung cấp những kiến thức cơ bản về lập trình C, bạn còn có cơ hội được tiếp cận với lập trình ứng dụng thiết kế giao diện đồ họa trên Windows Form. Tạo cơ sở cho học chuyên sâu các mảng công nghệ, lĩnh vực liên quan theo nhu cầu của từng học viên sau khi kết thúc khóa học.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, học lập trình c