Học lập trình game di động nên bắt đầu từ đâu?

Học lập trình game di động tại Stanford sẽ cung cấp kiến thức lập trình từ cơ bản giúp bạn làm được game thực tế, đa nền tảng, theo ý tưởng của riêng mình.

 

“Tôi nên bắt đầu học lập trình game di động từ đâu?”? là kiểu câu hỏi phổ biến nhất mà bạn sẽ bắt gặp rất nhiều trên các trang web cộng động lớn về lập trình.

Khi bạn có ý tưởng trong đầu để tạo ra một trò game và bạn muốn bắt đầu thực hiện để tạo ra nó. Đối với người mới bắt đầu thì sẽ rất khó khăn bởi khi đó bạn phải chuyển từ trạng thái tưởng tượng thành hiện thực. Bởi vậy, mọi thứ bạn nên bắt đầu ở cấp độ cơ bản nhất và phát triển từ đó mà lên.

Khóa Học lập trình game ở đâu tốt cho người mới

Bạn nên sử dụng ngôn ngữ lập trình nào?

- Bạn có thể sử dụng ngôn ngữ C để lập trình nhiều game khác nhau từ đơn giản cho đến phức tạp với những yêu cầu đồ họa sinh động, bắt mắt.

- C# là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho bạn. Dùng để viết game cho Windows Phone, Windows mobiles, PC. C# luôn được cập nhật với những phiên bảng mới nhất cùng với các hỗ trợ tiên tiến đi kèm với các tính năng vượt trội.

- Java là ngôn ngữ lập trình game phổ biến như hiện nay như engine Libgdx, engine trên cả desktop và mobile.

- Objective-C, Swift: Dùng cho iOS như máy MAC, iPhone, iPad.

- Javascript cũng là ngôn ngữ phù hợp để lập trình game dùng cho môi trường Web.

- C++ cũng là một ngôn ngữ khá được ưa chuộng trong lập trình game ngày nay, với khả năng thực thi trên nhiều nền tảng.

Python: là ngôn ngữ lập trình game mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí, là một trong các ngôn ngữ dùng để tạo ra các game bom tấn.

Bạn sẽ đi đến đâu khi học lập trình game?

Bạn có thể bắt đầu xây dựng trò chơi của bạn khi bạn đã chọn cho mình một ngôn ngữ lập trình để sử dụng trong các công cụ mà bạn lựa chọn.

Để tìm hiểu thêm về làm thế nào để bạn có thể tự viết một trò chơi cho mình, bạn có thể theo những cách dưới đây:

– Tự thực nghiệm

– Nhìn vào những trò chơi mã nguồn mở như một ví dụ

– Đọc hướng dẫn trên web và các diễn đàn

– Đọc các cuốn sách lập trình game

Học lập trình game ở đâu tốt

Đó là những con đường tốt nhất khi bạn học lập trình game. Bạn cũng có thể kết hợp tất cả chúng. Nhìn vào code của trò chơi hiện có, bạn sẽ bị choáng nhưng trong vòng một giờ bạn sẽ có thễ hiểu được chúng. Sách là một cách tuyệt vời để bạn có những bước đi chắc chắn trong lập trình một trò chơi.

Và một điều hiển nhiên, Khi bạn gặp khó khăn về một vấn đề nào đó, lúc này, hãy tìm kiếm các hướng dẫn trên internet, các ví dụ về chủ đề này, các bài trên diễn đàn sẽ là một nguồn lực lớn giúp bạn giải quyết vấn đề.

Sau khi có được trò chơi của mình, hãy thử làm một cái gì đó cao cấp hơn, mới hơn. Trong trò chơi đầu tiên của mình, một khi bạn đã vượt qua những trở ngại bạn đã có thể học nhanh hơn và nhanh hơn nữa.

Với những bạn trẻ yêu thích công nghệ, ứng dụng game thông minh…, một nghề nghiệp mang tới cơ hội thăng tiến vững chắc như nghề lập trình game di động sẽ là công cụ tuyệt vời để bạn định vị sự nghiệp của mình.

Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình là nơi đào tạo ra những chuyên gia lập trình vừa có kỹ năng chuyên môn, vừa có sự nhanh nhạy trước các xu thế của thị trường IT. Khóa học lập trình game di động với những buổi học lý thuyết kết hợp với thực hành chính là cơ hội tốt nhất để các bạn học tập và tránh bỡ ngỡ khi ra nghề.

----

STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ

Hotline: 0866 586 366 – 024. 6275 2212

Website: https://stanford.com.vn/

Tags: học lập trình, học lập trình game,