Học Android cho người mới từ cơ bản tới nâng cao

Học Android cho người mới từ cơ bản tới nâng cao cần những gì? Bài viết chia sẻ những điều cần biết khi bắt đầu học lập trình Android.

Android là hệ điều hành phổ biến trên di động. Với nhu cầu nhân lực lên tới trên 70% trên thế giới và thị phần chiếm tới hơn 80% thiết bị di động ở Việt Nam và đã thu hút các lập trình viên chọn nền tảng này để theo đuổi.

Học Android cho người mới bắt đầu từ đâu, trước khi lập trình Android cần chuẩn bị gì? Trước tiên, bạn nên có kiến thức nền tảng cơ bản về Java - đây là ngôn ngữ để bạn lập trình android. Đó là về phần tri thức, còn về phần về môi trường và công cụ để lập trình:

Công cụ để lập trình:

Bước 1: Cài JDK

JDK( Java Development Kit ) bao gồm JRE( Java Runtime Environment ) , nó tạo ra môi trường để chạy được các ứng dụng java.

Bước 2: công cụ lập trình Android

Để lập trình android , ta dùng công cụ lập trình là Eclipse hoặc Android studio.

Bước 3: Để tiêu chuẩn của bạn có xác xuất chạy được nhanh hơn , bạn nên cài thêm máy ảo hoặc có xác xuất chạy ngay trên smartphone của chính mình.

Học android cho người mới ở đâu tốt

Để học Android cho người mới từ cơ bản tới nâng cao thì các bạn cần hiểu về các thành phần căn bản của android được chia thành 6 loại. Nắm bắt được các thành phần này rất cần thiết cho việc lập trình.

 1. Activity

 Activity được hiểu như khái niệm Window trong hệ điều hành Windows. Khi phát động một ứng dụng , bao giờ cũng có một Activity được gọi, hiển thị màn hình giao diện của ứng dụng cho phép người dùng tương tác.

2. Service

Thành phần chạy ẩn của Android. Service sử dụng để update dữ liệu, đưa ra các cảnh báo và không bao giờ hiển thị cho người dùng thấy

3. Content Provider

Kho dữ liệu chia sẻ, được dùng để quản lý và chia sẽ dữ liệu giữa các ứng dụng

4. Intent

Được sử dụng để truyền các báo cáo nhằm khởi tạo một Activity hoặc Service để thực hành nghề nghiệp bạn mong muốn

5. Broadcast Receiver

Thành phần thu nhận các intent từ bên ngoài gửi tới

6. Notification

Đưa ra các cảnh báo mà không làm cho các Activity phải ngừng hoạt động

Activity , Service , Broadcast Receiver và Content Provider là những thành phần chính cấu thành nên ứng dụng Android, ép phải khai báo trong AndroidManifest.

Học android cho người mới ở đâu?

Học android cho người mới hiệu quả

Khóa học lập trình Android tại Stanford chính là nơi khởi đầu đem lại cho bạn những kiến thức cơ bản, những công cụ cần thiết, giúp bạn tiến gần hơn tới vị trí của một nhà phát triển chuyên nghiệp, một lập trình viên, hoặc chỉ đơn giản là thỏa sức sáng tạo ra những ứng dụng có ích cho cuộc sống.

Khóa học được thiết kế tối ưu không chỉ mang lại cho các bạn những kiến thức nền tảng mà còn tạo điều kiện để bạn tham gia vào các dự án thực tế. Được trải nghiệm một môi trường học tập tiên tiến, giáo trình nâng cấp cập nhật thường xuyên để thích nghi, phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Nhằm đem lại khả năng tiếp thu kiến thức nhanh nhất đến người học giờ học luôn được kết hợp giữa các giờ lý thuyết, thực hành, các bài tập lớn, Project…

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của nền tảng Android, chắc chắn những gì bạn học được từ Stanford sẽ là nền tảng vững chắc để các bạn tiếp tục bước vào thị trường nhiều tiềm năng này.

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I 

Tags: học lập trình, học android cho người mới,