Tặng video miễn phí dành cho người bắt đầu Lập trình Java

Stanford dành tặng các bạn trọn bộ video hướng dẫn lập trình Java cơ bản tới nâng cao và chia sẻ bí quyết để trở thành một lập trình viên Java giỏi hơn.

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến hàng đầu trong cộng đồng các nhà phát triển phần mềm. Lập trình Java cũng được sử dụng để giảng dạy cho người mới bắt đầu. Trong bảng xếp hạng của tổ chức IEEE, Java đang vị trí thứ 2 bởi khả năng và sự phổ biến của nó.

Và để trở thành một lập trình viên Java giỏi thì bạn phải đặt ra các mục tiêu và quyết tâm cho riêng mình. Những điều chia sẻ dưới đây có lẽ sẽ giúp ích cho bạn trên con đường trở thành một lập trình viên Java giỏi hơn.

Tìm hiểu về Java Performance Tuning

Mộtkỹ năng hiện nay còn khá thiếu là việc có ít kiến thức và sự hiểu biết về JVM, các hành vi của GC và Java performance tuning.

Để có thể trở thành nhà phát triển Java cao cấp với hơn 5-6 năm kinh nghiệm thì cần phải biết cả bức tranh lớn và các chi tiết nhỏ về các nguyên tắc cơ bản của Java.

cách để lập trình java hiệu quả

Mỗi ngày code trong vòng 2 giờ

Điều bạn bị tụt lại phía sau là coding, đó là kỹ năng quan trọng nhất của một lập trình viên cũng như khi học lập trình Java. Hãy quyết tâm code mỗi ngày nếu bạn cảm thấy rằng mình chưa code đủ.. Hãy viết một cái gì đó, một framework mã nguồn mở, một dự án nhỏ hay một thư viện, một tiện ích.

Lập hồ sơ ứng dụng Java của bạn mỗi tháng 1 lần

Bạn hãy lập hồ sơ cho ứng dụng Java của bạn, ít nhất một tháng một lần và dành nhiều thời gian để hiểu và phân tích kết quả.

Tham gia các thử thách coding

Nếu bạn đang tìm kiếm các bài tập code, các cuộc thi thì hãy tham gia lập trình và các thử thách coding đó. Có rất nhiều trang web trên Internet chứa các thách thức lập trình và cho bạn cơ hội kiểm tra kĩ năng của bạn

Tìm hiểu về Network programming trong Java

Các nhà phát triển Java cần phải cải tiến socket programming của họ và networking fundamentals.

Java 9

Năm 2017 đã chứng kiến những phát hành lớn, một trong số đó là JDK 9. Bạn hãy bắt đầu với JDK 9. Nếu bạn muốn tìm hiểu các tính năng mới của Java 9, ví dụ: Jigsaw, Reactive Streams, API enhancements, …

Hướng dẫn lập trình Java từ cơ bản tới nâng cao

Spring 5.0

Spring Framework 5.0 được phát triển vào năm 2017, với nhiều tính năng thú vị, ví dụ như reactive programming model và sự tiếp nhận Java 8 và 9, việc áp dụng Spring 5.0 sẽ tăng tốc vào năm 2018 và đó là lý do tại sao mọi nhà phát triển Java nên học nó.

Spring Security 5.0

Spring Security 5.0 là một phiên bản chính, và họ viết lại một vài modules và sửa chữa vài trăm lỗi. Phần thú vị nhất là module OAuth 2.0.

Unit testing

Bạn nên làm việc với các kĩ năng unit testing của bạn nếu bạn muốn trở thành một lập trình viên Java giỏi hơn. Bạn có thể học JUnit 5 và các thư viện unit testing nâng cao khác như Mockito, PowerMock, Cucumber và Robot để đưa kĩ năng unit testing của bạn lên cấp độ mới. Mockito thực sự mạnh mẽ và cho phép bạn viết một bài unit testing cho các lớp phức tạp bằng cách mocking dependencies và chỉ tập trung vào các đối tượng đã được kiểm tra.

Nếu bạn là một lập trình viên Java với một vài năm kinh nghiệm thì những điều chia sẻ trên cũng sẽ là mục tiêu bạn nên theo đuổi. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên học Android, Docker, và Spark, vì đây là điều cần thiết cho bất kỳ trình lập trình viên Java nào.

Bạn có thể xem trọn bộ video hướng dẫn lập trình Java hiệu quả miễn phí từ Stanford nhé: goo.gl/oatr1A

Xem thêm bài viết tại đây: https://s.pro.vn/XPeU

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học lập trình, lập trình java,