Học lập trình C cơ bản - nâng cao qua 10 trang web miễn phí

Bạn có thể học lập trình C cơ bản tới nâng cao với 10 trang web miễn phí chất nhất hiện nay với nhiều ví dụ minh họa hữu ích, với các kiến thức được chọn lọc

Là một người mới bắt đầu tiếp cận với lập trình thì bạn không nên chọn học một ngôn ngữ theo xu hướng. Bạn nên học một ngôn ngữ lập trình “có truyền thống lâu đời”. Bởi nếu biết về ngôn ngữ lập trình này thì cơ hội có được việc làm nhanh chóng hay học các ngôn ngữ lập trình khác sẽ dễ dàng hơn.

Ngôn ngữ C hiện tại được sử dụng rộng rãi trong môi trường chuyên nghiệp và được nhiều người lựa chọn học lập trình C để bắt đầu vì:

- Dễ dàng trong việc học

- Ngôn ngữ có cấu trúc

- Nó được biên dịch bởi nhiều nền tảng khác nhau

- Nó cung cấp các chương trình hiệu quả

- Nó có thể xử lý các hoạt động ở tầng thấp

Học lập trình C qua các trang web miễn phí

Một số tài liệu về ngôn ngữ lập trình C được chia sẻ dưới đây sẽ dành cho các bạn đang cần học lập trình C từ cơ bản tới nâng cao. Hy vọng rằng bạn hoàn toàn có thể tự tay viết cho mình một chương trình qua những tài liệu này để đáp ứng nhu cầu của cá nhân hoặc của tổ chức, doanh nghiệp lớn.

1.  Cprogrammingcprogramming

Đây sẽ là tài liệu hướng dẫn bạn học C từ những khái niệm căn bản nhất đến những chủ đề phức tạp như cấu trúc dữ liệu. Những kiến thức đó sẽ giúp bạn củng cố lại rất nhiều kiến thức lập trình của mình.

2. Tutorialspoint

Nếu bạn chưa hề có kiến thức gì về C thì bạn có thể học nó lại từ đầu tại đây. Trang web này có chưa rất nhiều những tutorial từ nhiều ngôn ngữ khác nhau chứ không riêng gì C. Không chỉ dành cho những người mới bắt đầu mà những ai đã thành thạo rồi cũng có thể học được nhiều thứ từ nó.

3. Howstuffworks

Để có thể nhanh chóng trở thành một lập trình viên C thực thụ thì tài nguyên này sẽ giúp được bạn điều đó. Từ ngôn ngữ này bạn sẽ ngạc nhiên với những gì mà mình có thể xây dựng được. Hãy dành nhiều thời gian để chiêm nghiệm hơn không cần học quá nhanh.

4. CodingUnit

Bạn có thể tìm được các bài hướng dẫn học lập trình C từ A cho đến Z với tài nguyên này và hơn nữa bạn cũng có thể tự đóng góp hướng dẫn cho cộng đồng.

Học lập trình C qua tài liệu miễn phí

5. Learn-C

Leanr-C là một nơi phù hợp để bạn học tập nếu bạn thật sự chưa có kinh nghiệm trong C. Một trong những tính năng đặc trưng của nó là màn hình output, bạn hoàn toàn có thể test ngay code của mình trên màn hình ấy.

6. C Programming Tutorial của Mark Burgess

Đây là một giáo trình pdf của Mark Burgess nhắm đến những người mới học C lần đầu. Bạn thật sự không cần quá nhiều kinh nghiệm để có thể tự mình học khoá học này. Với những chi tiết cụ thể sẽ thể sẽ giúp bạn hiểu rõ ngôn ngữ hơn.

7. C Language Tutorial của Ntnu

Hướng dẫn của Ntnu lại được thiết kế để có thể tương tác được bằng cách compile, modify và sử dụng những chương trình được giới thiệu trong cuốn sách này để có thể hiểu được các khái niệm rõ ràng hơn. Với 124 trang hướng dẫn này, có lẽ nó sẽ đủ để bạn nắm được những kiến thức căn bản nhất về lập trình C.

8. Introduction to the C Programming Language

Phần hướng dẫn đơn giản này sẽ giúp các bạn nắm được các khái niệm căn bản về C. Nếu bạn không biết gì về C, file pdf này là một nơi để bắt đầu tuyệt vời.

9. C Programming and Software Design của Tim Bailey

Mục đích của quyển sách này là để nói về những vấn đề của lập trình C và giới thiệu những vấn đề về thiết kế phần mềm. Với khoảng 20 bài giảng, tài liệu nằm trong chương 2, 7, 8 ,11 và 13 sẽ giúp cho tất cả những người đã nắm kiến thức cơ bản lẫn nâng cao.

10. The C programming language của Brian và Dennis

Bạn sẽ cải thiện được những ví dụ mà mình đã được học. Cuốn sách cho một góc nhìn tổng quan về lập trình đối với tất cả các lập trình viên.

Bên cạnh các tài liệu hay bạn có thể học lập trình C miễn phí trọn bộ qua video của các chuyên gia giỏi tại Stanford:

https://s.net.vn/JYnn

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I 

Tags: học lập trình, học lập trình c,