Học Java – Thành thạo lập trình Java qua từng bước cơ bản

Lập trình Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng rất phổ biến hiện nay. Học lập trình Java qua những tài liệu miễn phí phổ biến hay nhất.

Java là ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay. Cú pháp hướng đối tượng của Java đơn giản hơn và ít tính năng xử lý cấp thấp hơn. Do đó việc viết một chương trình bằng Java đơn giản hơn, dễ hơn,  đỡ tốn công sửa lỗi hơn . Chính ví thế nên Java được ứng dụng rộng khắp ở quy mô lớn như trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, cùng với các dịch vụ nổi tiếng như G-mail hay Twitter cũng đang sử dụng Java .

Bạn muốn làm chủ ngôn ngữ lập trình Java? Dưới đây là những cuốn sách bạn không nên bỏ qua dù đang lap trinh java ở bất cứ trình độ nào trên con đường tìm hiểu ngôn ngữ lập trình này.

huong dan lap trinh java hieu qua

Java Concurrency in Practice

Cuốn sách này bao quát toàn diện và chuyên sâu. Mỗi trang đều là những vấn đề từ cơ bản đến phức tạp bạn gặp hàng ngày kèm theo giải pháp. Nội dung trình bày khéo léo, chi tiết, theo cách rõ ràng, được viết cẩn thận, súc tích, dễ bám sát, mạnh về áp dụng thực tế.

Ngoài những ví dụ tuyệt vời cho bạn, sách còn có phần lý thuyết căn bản lẫn các kỹ thuật nâng cao. Các nguyên tắc thiết kế, mẫu và các mô hình đều được sách đưa ra để bạn dễ triển khai phần mềm hiệu quả và chính xác.

Java Performance

Đây sẽ là quyển sách dành cho bạn nếu bạn yêu thích từng chi tiết nhỏ nhất về performance của các ứng dụng Java.

Cuốn này cũng rất phù hợp với những ai đã có kiến thức khá tốt về lập trình Java. Kiến thức trong sách giúp những chương trình của bạn đạt được tối đa hiệu quả và giá trị, đang chạy trên nền tảng nào độ phức tạp ra sao, hoặc đã được viết bao lâu.

Bạn sẽ hiểu rõ các kết quả thu được từ đó đưa ra quyết định và lựa chọn hiệu quả, biết cách xây dựng các thử nghiệm cho việc tối ưu, cách đo lường từng điểm nhỏ nhất cũng như tránh những lỗi phổ biến dẫn đến phần mềm hiệu suất chưa cao, tối ưu Java HotSpot VM, các ứng dụng chuẩn và nhiều lớp, ứng dụng Web…

Hoc lap trinh java cung chuyen gia stanford

Thinking in Java (4th Edition)

Cuốn sách được viết bởi Bruce Eckel bằng tiếng anh, đây là cuốn sách điện tử được viết một cách công phu và cẩn thận.

Cuốn sách này có điểm mạnh là những ví dụ thông minh đi thẳng vào vấn đề, nội dung rõ ràng, cấu trúc cẩn thận. Cuốn sách sẽ là lựa chọn đúng đắn cho những ai đã có kiến thức về lập trình hướng đối tượng C++.

Nội dung sách đi từ cú pháp cơ bản đến kiến thức nâng cao, chú trọng lập trình hướng đối tượng và các APIs khác nhau trong Java 2.

Effective Java (2nd Edition)

Cuốn sách Effective Java bao quát những điểm mới về Generics, Enums, Annotations, Autoboxing, For-each loop, Autoboxing, Concurrency,…cập nhật kỹ thuật và những cách áp dụng mới nhất về Class, Object, Library, Method, Serialization; những lỗi phổ biến khi sử dụng Java cũng như cách phòng tránh, và các kỹ thuật, cách áp dụng của những thư viện như java.io, java.lang, java.util, java.util.concurrent…

Java Puzzlers : Traps, Pitfalls, And Corner Cases

Cuốn sách này sẽ làm bạn trải qua những cảm xúc “kinh ngạc”, “sáng mắt”, “nhũn não”… Thậm chí nếu bạn là một lập trình viên chuyên nghiệp, những thử thách trong sách vẫn thật sự thú vị vì mỗi câu đố đều có độ khó được viết theo phong cách hài hước, lôi cuốn, luôn tỏ vẻ cho bạn cơ hội dễ dàng suy luận, giải quyết vấn đề và rồi, bạn lại thấy mình sai.

Nếu bạn giải sai, thì tiếp đó bạn sẽ suy luận tại sao lại sai và làm cách nào để sửa… Đây là cách đọc sách hiệu quả mà nhiều Dev đã chia sẻ.

Ngoài ra, bạn có thể xem qua video hướng dẫn lập trình Java hiệu quả miễn phí từ Stanford nhé:  https://goo.gl/JKHo1f

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I 


Tags: hoc lap trinh, lap trinh java