Tài liệu miễn phí cơ bản về học lập trình C# cho người mới

C# là một ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến hiện nay với nguồn tài liệu phong phú, Stanford chia sẻ những nguồn tài liệu học lập trình C# chất nhất.

Nhằm giúp các bạn học lập trình C# hiệu quả, chúng tôi chia sẻ cho các bạn những cuốn sách hay được chia ra nhiều cấp độ từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn nhanh chóng làm chủ ngôn ngữ lập trình tuyệt vời này!

1. .NET toàn tập

Đây là bộ sách của tác giả: Dương Quang Thiện. Bộ sách được viết bằng tiếng việt bao gồm cả lí thuyết và thực hướng dẫn cặn kẽ từ căn bản đến chuyên sâu về .NET và C#.

2. Các giải pháp lập trình C#

Sách dày hơn 700 trang của tác giả Nguyễn Ngọc Bình Phương cung cấp cái nhìn tổng quan khá đầy đủ về ứng dụng của ngôn ngữ C# cơ bản cho người mới bắt đầu trên các phương diện lập trình ứng dụng, web, cơ sở dữ liệu, đồ họa… Nội dung khái quát song các hướng dẫn đều chi tiết, dễ hiểu dễ theo dõi.

Hướng dẫn học lập trình C# hiệu quả

3. Learn C# in one day and learn it well

Cuốn sách lập trình C# cơ bản này là bước khởi đầu hoàn hảo cho những người mới bắt đầu, được sử dụng cho cả những ai chưa từng học code.

Các chủ đề trình bày trong sách theo trình tự hợp lý, được lựa chọn cẩn thận, và được diễn giải một cách cơ bản, sáng rõ. Bạn sẽ không lo bị choáng ngợp trước khối lượng thông tin phức tạp khổng lồ mà sẽ nhanh chóng có cái nhìn tổng quan về C#.

Các ví dụ minh họa cho phần lý thuyết được đưa ra đơn giản song chính xác. Cách học C# hiệu quả nhất là thực hành thì trong sách này bạn sẽ được hướng dẫn thực hiện một dự án project để bạn có thể ứng dụng được tất cả các nội dung vừa học được.

4. C# Yellow Book

Sách được dùng làm giáo trình cho sinh viên năm nhất khoa Computer Science tại trường Đại học Hull (Anh). Cung cấp đầy đủ kiến thức cơ bản cần thiết và phù hợp với người mới bắt đầu.

5. The C# Player’s Guide

Đây là cuốn sách lập trình C# tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu thêm về C# đã có nền tảng về software development/software engineering. Các chủ đề được tác giả giới thiệu và kết cấu lập trình trong bối cảnh phát triển một computer game framework.

Cuốn sách hướng dẫn kĩ thuật lập trình rất tốt, nhất là cấu trúc lập trình. Đặc biệt cung cấp những kiến thức trọng yếu về ngôn ngữ C#, cách sử dụng các functions và resources khác nhau của C# trong lập trình games.

Hướng dẫn học lập trình C# cơ bản

6. C# 6.0 and the .NET 4.6 Framework

Cuốn sách này cung cấp kiến thức nền vững chắc về ngôn ngữ lập trình C# và các phương diện chính của .NET platform.

Cuốn sách bao quát kiến thức rộng lớn về các công nghệ được xây dựng trên C# và .NET với dung lượng đồ sộ hơn 1600 trang như: ADO.NET và Entity Framework, Windows Presentation Foundation (WPF),  Windows Communication Foundation (WCF), ASP.NET (WebForms, MVC, WebAPI), cũng như kiến trúc, protocols…

Đồng thời, tác giả cũng lí giải logic phía sau các công nghệ, giúp người đọc có cái nhìn sâu sắc hơn nguyên do và sự phát triển của .NET framework.

7. CLR via C#

Nếu bạn dự định chỉ đọc 05 cuốn sách lập trình C# trong đời, thì CLR via C# nên là một trong số đó.

Cuốn sách của tác giả Jeffey Richter cung cấp kiến thức nền về kiến trúc .NET framework, môi trường runtime cũng như các chủ đề quan trọng khác, bao gồm asynchronous programming và Windows Runtime.

Sách phù hợp với các Senior C# Developer.

Phong cách viết gọn gàng, dễ đọc, dễ theo dõi.

Độ sâu của nội dung: cuốn sách này tiếp cận vấn đề theo hướng bottom-up thay vì top-down như nhiều sách khác. Tác giả cũng luôn chú trọng giải thích nguyên nhân, cách thức của các vấn đề, lí giải vì sao giải pháp đã lựa chọn là tốt nhất.

Độ rộng của kiến thức: bao quát các chủ đề quan trọng nhất của C# và .NET platform. Dù không đi sâu vào các API cụ thể như ASP.NET hay WPF, nhưng tác giả cung cấp các kiến thức cơ bản đủ vững chắc về phần nội dung này.

Với bài chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Stanford sẽ cung cấp loạt video hướng dẫn học lập trình C# miễn phí với các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao.

Link trọn bộ video:goo.gl/bsMgUU

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I


Tags: học lập trình, học lập trình csharp,