Mẹo hay giúp bạn học lập trình C dễ dàng hơn

Học lập trình C là bước đi đầu tiên trên con đường trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn học hiệu quả hơn cho người mới

Để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp, bạn cần biết rất nhiều thứ như: thuật toán, cấu trúc dữ liệu, lập trình hướng đối tượng, testing ... Lập trình bao gồm rất nhiều kỹ năng, vậy có nghĩa là không thể học một cách nhanh chóng được.

Nếu bạn đang muốn trở thành một nhà phát triển phần mềm và thấy quá trình học tập này thực sự khó khăn thì đừng lo lắng bởi bạn không đơn độc. Học lập trình C không phải ai cũng có thể học được và thành công với nó, đặc biệt là những người mới bắt đầu tiếp cận với lập trình.

Mẹo số 1: Bám vào kiến thức nền tảng của nó

Cấu trúc dữ liệu và thuật toán là cơ sở của lập trình. Với một kiến thức vững chắc thì nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình giải quyết vấn đề.

Hướng dẫn học lập trình C cơ bản

Mẹo số 2: Theo một thời khóa biểu hàng ngày

Bạn có cơ hội học toàn thời gian không? Nếu có thì tốt. Còn nếu không thì bạn chỉ cần đảm bảo rằng số giờ học có thể dành ra cho mỗi ngày.

Xác định thời khóa biểu hàng ngày và hàng tuần mà bạn có thể theo dõi và suy nghĩ về việc học các lớp tại một trường đại học.

Mẹo số 3: Tìm một không gian phù hợp để tập trung

Ngồi học lập trình tại một nơi ồn ào với hàng triệu tiếng ồn xung quanh bạn chắc chắn không phải là lựa chọn đúng đắn. Bạn nên đi đến một không gian làm việc chung hoặc một thư viện gần đó. Sử dụng tai nghe cũng như tắt tất cả thông báo trên máy tính và điện thoại của bạn,…

Mẹo số 4: Xác định deadline

Lập ra một kế hoạch học lập trình C hiệu quả sử dụng những thời gian như một tài liệu tham khảo. Hãy suy nghĩ nếu một phần nhất định mất 20 giờ thì phần đó có bao gồm việc thực hành(ví dụ: coding) hay không. Chỉ cần thêm 15% thời gian, nếu có. Nếu không, hãy nhân thời gian đó thêm 2–3 lần, vì bạn nên dành nhiều thời gian hơn để coding.

Sau đó, chia số giờ mà nó sẽ đưa bạn để hoàn thành phần đó và tạo một deadline cho bạn.

Mẹo số 5: Tìm người viết code chung

Tìm ai đó có chung mục tiêu với bạn để có thể cùng nhau tạo một kế hoạch. Nếu có thể, hãy có một lịch trình chung để bạn có thể bắt đầu thời gian học tập của mình.

Cách học lập trình C hiệu quả

Mẹo số 6: Tìm một người cố vấn

Một phần của kinh nghiệm học tập, bạn sẽ cần những người cố vấn để tìm việc làm. Hãy hỏi trong số tất cả những người mà bạn gặp xem liệu họ có thể đánh giá code của bạn không.

Trong khi làm việc hãy thực hiện theo một gitflow nghiêm ngặt để bạn có thể chia sẻ những yêu cầu Pull nơi người cố vấn của bạn có thể để lại bình luận từng dòng.

Lập trình là nghề cho phép bạn sáng tạo, giải quyết vấn đề và thấu hiểu bản thân nhiều hơn. Lập trình tuy khó, nhưng khi chinh phục được bạn sẽ cảm thấy rất xứng đáng với những gì đã bỏ ra.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc học lập trình và mong muốn có một kiến thức nền tảng bài bản nhất? hãy bắt đầu ngay với Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Bên cạnh các tài liệu hay bạn có thể học lập trình C miễn phí trọn bộ qua video của các chuyên gia giỏi tại Stanford: https://goo.gl/Vz7JFR

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I  


Tags: học lập trình, học lập trình c