Tổng hợp tài liệu học SQL từ cơ bản tới nâng cao

SQL (Structured Query Languge hay ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc) là một ngôn ngữ mạnh mẽ dùng để quản lý dữ liệu. Học SQL bạn sẽ thêm, sửa, xóa dữ liệu dễ dàng

SQL là một công cụ quản lý dữ liệu được sử dụng phổ biến ở nhiều lĩnh vực. Nó là một ngôn ngữ rất phổ biến để thêm, sửa, xóa và lấy dữ liệu ra từ một hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ. Nếu bạn không học về công nghệ thông tin nhưng lại có nhiều dữ liệu cần phải được xử lý, phân tích thì hãy học SQL vì SQL đơn giản nhưng rất hiệu quả.

SQL bao gồm các hệ quản trị cơ sở dữ liệu sau: SQL Server, MySQL, MS access, Oracle, Informix, Sybase, Postgres

Hầu hết tất cả các ngôn ngữ lập trình cấp cao đều có hỗ trợ SQL. Có thể kể ra như MS Access, MS Visual Basic, MS Visual Foxpro, DB2, DBase,  Paradox, Oracle.... Các chương trình ứng dụng và các công cụ quản trị CSDL cho phép người sử dụng truy nhập tới CSDL mà không cần sử dụng trực tiếp SQL. Nhưng những ứng dụng đó khi chạy phải sử dụng SQL.

Học SQL cơ bản cho người mới bắt đầu

SQL ngày càng đóng vai trò quan trọng khi mà hiện nay Internet ngày càng phát triển. SQL thường được sử dụng để tạo ra các trang web động và các trang web này thường có nội dung được lấy ra từ cơ sở dữ liệu. SQL có thể được dùng như sự kết hợp giữa cơ sở dữ liệu và trang web. Trong cơ sở dữ liệu trên máy chủ SQL sẽ thực hiện việc truy cập thông tin và kết quả hiển thị trên trang web khi người dùng yêu cầu. Và SQL cũng là công cụ để cập nhật thông tin cho CSDL đó.

Nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn và có thể sử dụng SQL Server để ứng dụng vào các ngôn ngữ lập trình có tích hợp, Stanford đã triển khai đào tạo khóa học SQL Server.

Nếu trở thành một chuyên gia hàng đầu về quản trị SQL Server, Microsoft SQL Server thì bạn phải là người biết phát triển và sử dụng trên kiến trúc ứng dụng mới nhất, nền tảng của Microsoft. Hiểu biết về ERP, CRM, HRM - hệ thống liên quan tới các nghiệp vụ quản lý doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn phải có trách nhiệm giải quyết vấn đề kỹ thuật, đề xuất các giải pháp kỹ thuật và có khả năng phân tích, khảo sát nghiệp vụ và thiết kế hệ thống,…


Khóa học SQL Server cung cấp cho học viên những kỹ năng cơ bản và kiến thức cần thiết nhất để cài đặt, cấu hình, quản lý.

Sau khi kết thúc khóa học bạn hoàn toàn có thể: nắm vững các chuẩn Database, Phân tích, định nghĩa hệ quản trị cơ sở dữ liệu và nắm vững các chức năng của SQL Server, mô tả các lệnh DML, DDL, DCL trong SQL Server, xác định cơ sở dữ liệu hệ thống và cơ sở dữ liệu người dùng định nghĩa trong SQL Server và nắm vững các kiểu dữ liệu trong SQL Server, khả năng Phân tích XML indexes, ràng buộc dữ liệu, nắm vững khái niệm về View và tạo ra các stored procedures, chức năng lập trình rất mạnh trong SQL Server.

Việc nắm vững những kỹ năng tron SQL Server là một điều vô cùng cần thiết. Tất cả các công ty như Microsoft, IBM, Oracle về công nghệ đều hỗ trợ việc phát triển ngôn ngữ này.

Với những chia sẻ trên, bạn đã biết một số khái niệm về tính bảo mật trong SQL Server? Nếu bạn muốn làm chủ hệ quản lý cơ sở dữ liệu SQL Sever, hãy tham khảo các video hướng dẫn học SQL cơ bản tới nâng cao từ chuyên gia Stanford nhé.

Bắt đầu học SQL qua video miễn phí bạn cũng có thể thực hành luôn khi theo dõi các video hướng dẫn đó. Link video: https://goo.gl/sZ9ouy

==============================
 STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
https://facebook.com/stanford.com.vn
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học cơ sở dữ liệu, học sql,