Những lý do bạn nên học lập trình Android ngay hôm nay

Lập trình Android đang trở thành xu thế theo đuổi cho các lập trình viên trẻ tương lai và những lý do gì khiến họ theo đuổi Android?

Android được ưa chuộng khắp toàn cầu

Tại sao nên lập trình Android mà không phải là loại lập trình khác? Theo thống kê, Android đang chiếm hơn 81% thị phần điện thoại kích hoạt toàn cầu. Con số kỷ lục cho thấy sự áp đảo so với những nền tảng khác.

Điều đó đặt ra một yêu cầu là phải có đội ngũ nhân sự lập trình giỏi để tạo ra những ứng dụng độc đáo và thực tiễn, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của người dùng.

Vì thế, nếu nắm trong tay những kiến thức cơ bản về hệ điều hành này, bạn rất dễ dàng tung ra phiên bản Android của riêng mình trong khoảng thời gian ngắn.

Trở thành lập trình viên chuyên nghiệp

Lập trình Android mang lại cho chúng ta những công cụ cần thiết, nắm vững kiến thức và thành thạo kỹ năng thực hành giúp bạn tiến gần hơn tới vị trí của một lập trình viên chuyên nghiệp, một nhà phát triển phần mềm có tiếng, hoặc chỉ đơn giản là thỏa sức đam mê, sáng tạo ra những ứng dụng hữu ích cho cuộc sống.

Lợi nhuận

Các thiết bị có ứng dụng Android hiện có doanh số bán ra khá tốt, trong thời gian gần đây doanh thu từ các ứng dụng Android miễn phí kèm quảng cáo cũng đang tăng lên chóng mặt và sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Kho ứng dụng Google Play Store linh hoạt

Những ứng dụng của bạn khi phát triển xong có thể đưa lên kho Google Play và cho phép tải về sau một thời gian ngắn. Ngoài ra, một ứng dụng trên Play Store đều được phản hồi nhanh chóng và xử lý linh hoạt bởi nó có thể cập nhật nhiều lần trong một ngày, mọi phản hồi về lỗi, tính tương thích…

Một ưu điểm khác của Play Store là cho phép lập trình viên phát hành ứng dụng bản Beta để có thể nhận được các phản hồi sớm từ nhóm thử nghiệm. Điều này làm cho bản chính thức có được sự hoàn chỉnh khi người dùng tải về.

Hỗ trợ ngôn ngữ lập trình Java

Java là một ngôn ngữ lập trình thông dụng và mạnh mẽ, sự thông dụng của ngôn ngữ này trải khắp từ các thiết bị đến những hệ điều hành. Nếu bạn thành thạo ngôn ngữ Java có thể tự học lập trình Android để có cơ hội phát triển được những ứng dụng cho Android và nhiều nền tảng khác nữa.

Android Studio

Android Studio là một môi trường phát triển tích hợp tuyệt vời, để thiết kế và phát triển ứng dụng cho nền tảng Android. Môi trường phát triển này rất dễ thiết lập, dễ cài đặt và có thể tạo ra một dự án mới chỉ sau vài giây.

Khi Android ra mắt, việc phát triển ứng dụng cho nền tảng này với plugin Android Developer Toolsvà và Eclipse đã sẵn sàng. Tuy nhiên, với Android Studio thì có nhiều ưu điểm hơn nhờ các yếu tố sau:

– Có tùy chọn để xem trước giao diện với nhiều thiết lập trên nhiều màn hình khi viết ứng dụng.

– Giao diện chỉnh sửa WYSIWYG Editor hỗ trợ Live-layout có thể dựng ứng dụng và xem trước theo thời gian thực.

– Cho phép tạo ra file cài đặt APK (file cài đặt ứng dụng Android) hàng loạt.

– Hỗ trợ công cụ Lint để kiểm tra tính tương thích, khả năng hoạt động trên nhiều phiên bản Android, hiệu năng ứng dụng…

– Có thể tích hợp với nền tảng đám mây Google Cloud Platform (App Engine và Google Cloud Messaging)

– Hỗ trợ phát triển ứng dụng cho Android Wear, Android Auto và  Android TV

Khả năng chuyển đổi ứng dụng linh hoạt

Một trong những tiêu chí quan trọng để các lập trình viên quyết định chọn nền tảng nào cho sự nghiệp phát triển phần mềm, ứng dụng của mình đó là nền tảng đó có khả năng chuyển đổi ứng dụng từ nền tảng này sang nền tảng khác hay không.

Lập trình viên Android sử dụng ngôn ngữ lập trình Java, do đó có thể dễ dàng chuyển đổi sang các nền tảng di động khác như Symbian, BlackBerry và Ubuntu. Bên cạnh đó, các ứng dụng Android cũng có thể chuyển đổi để trở thành phần mềm trên Chrome OS.

Giúp bạn năng động, phát triển tư duy, vừa học vừa làm

Nếu lựa chọn các đơn vị học lập trình Android uy tín, chuyên nghiệp các bạn có thể tham gia các dự án thực tế, giúp bạn cọ sát và thực hành với công việc chính là lập trình của mình.

Với sức hấp dẫn và những cơ hội rộng mở, là một lập trình viên, tại sao bạn không thử sức mình với lập trình Android. Đó là cơ hội lớn giúp bạn có thể kiếm thu nhập cao bởi sự phát triển mạnh mẽ của nó.

Bạn cũng có thể tham khảo video lập trình Android của Stanford-Dạy kinh nghiệm lập trình.

------

STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 024. 6275 2212
Website: https://stanford.com.vn/    


Tags: học lập trình, lập trình android