Học lập trình không khó như bạn nghĩ

Nhiều ý kiến cho rằng học lập trình rất khó, nó là sân chơi dành cho người thông minh nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Vậy những yếu tố nào bạn thực sự cần để học lập trình hiệu quả cũng như trở thành lập trình viên giỏi?

Niềm đam mê

Không chỉ riêng nghề lập trình mà bất kể ngành nghề nào cũng cần sự đam mê, niềm cảm hứng trong công việc bạn đang làm, điều này rất quan trọng vì nó giúp bạn gắn bó lâu dài với nghề cũng như đạt được kết quả tốt trong công việc.

Nếu bạn là người yêu thích công nghệ, thích những ứng dụng tiện ích, những trò chơi gắn liền với tuổi thơ mà lại có tư duy khá tốt thì nghề lập trình sinh ra là dành cho bạn. Bạn có đam mê với lập trình thì hãy theo đuổi nó nhé!

Có một phương pháp học hiệu quả

Hầu hết các bạn newbie đều khó khăn khi mới bắt đầu học lập trình. Khó khăn khi không biết bắt đầu học từ đâu, ngôn ngữ gì, chọn tự học hay đến trung tâm, rồi nhu cầu tuyển dụng mảng mình định theo thế nào?

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bới các bạn như trang giấy trắng và chưa có kinh nghiệm gì. Có một lộ trình học đúng đắn và phương pháp học lập trình khoa học là điểu vô cùng quan trọng. Vậy để biết được lộ trình học và phương pháp thì dựa vào đâu? Câu trả lời đó là:

+Bản thân cần phải tìm hiểu qua internet(các trang web, diễn đàn công nghệ, lập trình) 

+Học hỏi từ người đi trước đã có kinh nghiệm thực tế điển hình là thầy giáo hoặc bạn bè, anh em đã đi làm về lập trình. 

Thời gian sẽ cho bạn biết bạn cần học gì, theo mảng lập trình gì, vì thế bạn đừng quá lo lắng

Nhiều bạn không biết nên lựa chọn tự học qua video trên mạng hay đi học tại các trung tâm đào tạo lập trình uy tín. Theo mình thấy các bạn nên tìm một trung tâm tốt, có giảng viên giỏi để theo học, tuy bỏ ra kinh phí nhưng đổi lại các bạn sẽ được học bài bản, được hỗ trợ ngay khi khó khăn, trau dồi kỹ năng, kình nghiệm của giảng viên giỏi. Nếu tự học các bạn rất dễ rơi vào tình trạng bị chán nản, không có ai để trực tiếp hỗ trợ, học mỗi thứ một tí nhưng rồi không để làm gì.

Cần cù bù siêng năng!?

Đùa chút thôi, chính xác là “Cần cù bù thông minh”. Bạn không thông minh bẩm sinh nhưng bạn chịu khó thì vẫn chiến được với nghề lập trình này nhé. Nhưng bạn cũng cần rèn luyện tư duy, thời gian và kinh nghiệm sẽ rèn tư duy cho bạn dần dần. Làm việc gì cũng cần có tư duy, sự sáng tạo chứ chăm chỉ không thôi giống như cỗ máy vậy. Vậy nên chăm chỉ cộng tư duy nhạy bén là thứ vũ khí tuyệt vời cho bạn đấy!

Kiên định, không từ bỏ khi khó khăn

Đôi lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, khá chán nản và không muốn code gì hết. Đó là lúc bạn cần dành thời gian để thư giãn, ví dụ như chơi thể thao, chăm sóc thú cưng, du lịch đâu đó,.. đảm bảo sau khoảng thời đó các bạn sẽ có ngay cảm hứng để quay lại với việc code.

Luôn tìm tòi, cập nhật kiến thức mới

Công nghệ luôn thay đổi hàng ngày, vì thế nếu bạn đang làm về  lập trình thì việc cập nhật kiến thức mới là điều thiết yếu, nó giúp bạn nắm bắt và phục vụ công việc khi cần thiết.

Trên đây là một số chia sẻ về việc học lập trình sao cho hiệu quả, hy vọng các bạn sẽ áp dụng được vào việc học cũng như công việc.

Nếu bạn là người mới, cần tìm một trung tâm đào tạo lập trình uy tín, có đội ngũ giảng viên giỏi thì Stanford – Dạy kinh nghiệm lập trình là nơi đáng để bạn đặt niềm tin và lựa chọn. Bạn sẽ được học kiến thức, kỹ năng bài bản nhất cũng như nắm được lộ trình, phương pháp học hiệu quả.

Chúc các bạn học lập trình tốt và trở thành lập trình viên chuyên nghiệp!

——————-
STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963.723.236 – 024.6275.2212
Website: https://stanford.com.vn

Tags: học lập trình, đào tạo lập trình