Học lập trình Java để làm gì?

Học lập trình Java để làm gì? Stanford trả lời câu hỏi này cho bạn thông qua bài viết sau đây. Hi vọng sẽ giải đáp được những thắc mắc của bạn khi học Java.

Theo các chuyên gia thì ngôn ngữ lập trình Java  là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng mạnh mẽ và rất phổ biến. Có thể hoạt động trên nhiều nền tảng công nghệ, hệ điều hành khác nhau. Java chỉ viết mã lệnh ra một lần mà còn có thể thực thi trên nhiều dòng máy và thiết bị khác nhau.


Khi mới bắt đầu với Java các bạn thường băn khoăn, tại sao chọn Java, học lập trình Java để làm gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi tại sao chọn Java:

Học lập trình Java để làm gì?

Đặc điểm của Java


- Đơn giản, trong sáng, kiến trúc thiết kế rất tốt và còn đang phát triển mạnh mẽ.


- Hướng đối tượng.


- Những nhược điểm của các ngôn ngữ trước đó đều được khắc phục


- Độc lập hệ điều hành và phần cứng, chạy được trên nhiều platform khác nhau chỉ cần lập trình 1 lần.


Một chương trình bạn lập trình bằng Java, bạn chỉ cần code và chỉ cần hệ thống đó có máy ảo Java thì cũng có thể chạy trên linux, Window,.... Như vậy sẽ tiết kiệm công sức, thời gian cho lập trình viên, cũng như có thể phục vụ được các hệ thống phân tán, có nhiều máy với phần cứng khác nhau, hệ điều hành khác nhau.


- Phân tán.


- Bảo mật .


- Động.


- Đa luồng.


- Cộng đồng hỗ trợ mạnh, do là công nghệ mở.


- Tốc độ chương trình java được cải thiện đáng kể


Học lập trình Java để làm gì?


- Java có thể dùng viết các hệ thống phân tán, lên các web site lớn, các chương trình đa nền tảng.


- Trong thế giới mobile, đầu tiên phải kể đến là những ứng dụng game java trên các điện thoại feature phone có lẽ quá quen thuộc với các bạn (file cài dạng *.jar)


- Từ khi hệ điều hành di động Android phát triển mạnh mẽ, những ứng dụng, game trên Android hầu hết đều được viết bằng Java - SDK (file cài dạng *.apk)

Nhu cầu việc làm lập trình viên Java


Có thể nói nếu bạn có kinh nghiệm và kiến thức về Java thì không lo thiếu việc, thu nhập của lập trình viên Java luôn ở mức cao. Bạn có thể lên Google tìm kiếm rất nhiều doanh nghiệp lớn đang tìm kiếm lập trình viên Java.


Với các từ khóa tuyển lập trình viên Android hay tuyển lập trình viên di động đều có cái nhìn tổng quan hơn về công việc liên quan tới Java.


Bài viết này chắc đã giúp bạn trả lời những băn khoăn trước đó: tại sao chọn Java, học lập trình Java để làm gì?


Nếu bạn là người mới bắt học lập trình hãy chọn cho mình một khóa học phù hợp nhất để có được cơ sở chuyên môn vững chắc bước vào nghề lập trình Java. Khóa học lập trình Java tại Stanford, bạn sẽ được đào tạo một cách bài bản và xin được việc làm nhanh chóng khi vừa kết thúc khóa học.


Còn chần chừ gì nữa, ngay từ bây giờ bạn có thể trở thành chuyên gia phát triển phần mềm bằng cách đăng ký khóa học Java cơ bản tại Stanford nhé!


Tags: học lập trình java để làm gì, học lập trình java