Top 8 ngôn ngữ lập trình web hàng đầu năm 2024

Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá Top 8 ngôn ngữ lập trình web hàng đầu năm 2024. Từ những ngôn ngữ được yêu thích lâu đời, cho đến những ngôn ngữ mới nổi.

Trong bối cảnh nhu cầu phát triển web theo xu hướng ngày càng cao. Việc chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp có thể góp phần làm nên sự thành công cho dự án hay hoạt động sản xuất kinh doanh của bạn. Đối với năm 2024 để bắt kịp các xu hướng và tiến bộ mới nhất thì ngôn ngữ lập trình trong lĩnh vực web – một lĩnh vực đang có tốc độ phát triển rất nhanh.  

1.      JavaScript

JavaScript vẫn là nền tảng dành cho phát triển lập trình web, nó mang lại sự trải nghiệm web năng động và có tính tương tác cao. Với tính năng linh hoạt và hệ sinh thái rộng gồm các thư viện và khung như React và Angular, JavaScript tiếp tục là ngôn ngữ thống trị bối cảnh phát triển web của năm 2024.

2.      Python

Tính đơn giản, dễ đọc và linh hoạt của Lập trình Python khiến nó trở thành sự lựa chọn phổ biến cho các dự án phát triển web. Với các khung như Django và Flask, Python cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng web có thể mở rộng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

3.      Java

Sự mạnh mẽ, tính độc lập của nền tảng và hệ sinh thái của Lập trình java đã khiến nó trở thành một công cụ quan trọng trong phát triển web. Với các khung như Spring và Jakarta EE, Java cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng web cho doanh nghiệp và có khả năng mở rộng, an toàn và đáng tin cậy.

 4.      PHP

Mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các ngôn ngữ mới hơn, PHP vẫn là sự lựa chọn phổ biến để phát triển web, đặc biệt khi xây dựng các trang web động và hệ thống quản lý nội dung. Với các khung như Laravel và Symfony, PHP tiếp tục cung cấp các giá trị đáng kể cho hoạt động phát triển web.

5.      Swift

Swift, do Apple phát triển, nó đang trở nên phổ biến đối với các dự án phát triển web nhắm vào hệ sinh thái của Apple. Với cú pháp hiện đại, tính năng an toàn và tối ưu hóa hiệu suất, Swift cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng web tích hợp liền mạch với nền tảng iOS và macOS.

6.      Ruby

Cú pháp tinh tế của Ruby, các quy ước thân thiện với nhà phát triển và cộng đồng năng động khiến nó được các nhà phát triển web yêu thích. Với khung Ruby on Rails, các nhà phát triển có thể nhanh chóng xây dựng các ứng dụng web với các tính năng như kiến trúc MVC và các công cụ kiểm tra tích hợp.

7.      C#(C-Sharp)

C# vẫn là một ngôn ngữ lập trình phổ biến cho đến hiện tại. Nó được lập trình phát triển bởi Microsoft. Các tính năng của C# rất đa dạng, bảo mật cao tạo sự tự nhiên cho người mới bắt đầu học công nghệ thông tin.

Trong các loại ngôn ngữ lập trình hiện nay thì C# là sự lựa chọn hoàn hảo để phát triển ứng dụng Web, desktop hay thậm chí là VR, 2D, 3D.

C# phù hợp nhất cho các ứng dụng trên Windows, Android và IOS vì nó có sự trợ giúp của sản phẩm môi trường phát triển tích hợp Microsoft Visual C++. Theo thống kê thì các nhà phát triển C# kiếm được khoảng $111,760 mỗi năm

8.      Kotlin

Kotlin, một ngôn ngữ lập trình hiện đại do JetBrains phát triển, cung cấp khả năng tương tác với Java và Android, do vậy ngôn ngữ này đã trở thành lựa chọn hấp dẫn cho các dự án phát triển web nhắm mục tiêu đến JVM (Máy ảo Java). Với cú pháp ngắn gọn và các tính năng vượt trội, Kotlin đang thu hút được sự chú ý trong cộng đồng phát triển web.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình web sẽ chọn được ngôn ngữ phù hợp với mình. Bên cạnh đó nếu bạn muốn tìm đến địa chỉ học lập trình uy tín dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm có thể tham khảo các khóa học tại stanford tại đây: stanford.com.vn

=============================

☎ STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: 
https://stanford.com.vn
Facebook: 
http://bit.ly/2FN0TYb
Youtube: 
http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: Lập trình web, lập trình java web, học lập trình web tại Stanford