Trở thành lập trình PHP chuyên nghiệp cần những kỹ năng gì?

PHP ngôn ngữ lập trình được nhiều người biết đến khi tìm hiểu về lập trình. Cần những kỹ năng gì để trở thành lập trình viên PHP chuyên nghiệp? Hãy cùng Stanford tìm hiểu về vấn đề này nhé.

PHP là ngôn ngữ được viết tắt của Personal Home Page (hiện nay là Hypertext Preprocessor). Thuật ngữ này chỉ chuỗi ngôn ngữ kịch bản hay mã lệnh, phù hợp để phát triển cho các ứng dụng nằm trên máy chủ. Khi viết phần mềm bằng ngôn ngữ PHP, chuỗi lệnh sẽ được xử lý trên server để từ đó sinh ra mã HTML trên client. Và dựa vào đó, các ứng dụng trên website của bạn sẽ hoạt động một cách dễ dàng.

Lập trình viên PHP được hiểu đơn giản là những người sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP để tạo ra các ứng dụng làm việc, giải trí, website bằng PHP. Chẳng hạn như Facebook, Pinterest, Wikipedia

PHP đang được xem là ngôn ngữ lập trình phổ biến, được sử dụng nhiều nhất trong việc phát triển ứng dụng website. Đa phần các trang website bạn đang sử dụng hàng ngày để học tập, làm việc và giải trí đều sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP. Đây là ngôn ngữ khá thân thiện và có độ tương thích cao với mọi trình duyệt web cũng như mọi ngôn ngữ khác.

Để có thể có được mức lương tốt ở vị trí lập trình viên PHP, bạn cần có một số kỹ năng cơ bản sau đây.

Thành thạo các ngôn ngữ Javascript, HTML, CSS

Đối với một lập trình PHP Developer chuyên nghiệp, thì việc nắm bắt về ngôn ngữ PHP là chưa đủ. Bạn cần phải cập nhật thêm các ngôn ngữ khác như: JavaScript, HTML, CSS, Front-End… và những kiến thức cơ bản về thiết kế. Bởi nếu có những sai sót trong thiết kế thì lập trình viên PHP chính là người khắc phục những lỗi đó. 

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề chính là bạn có thể nhận ra được vấn đề đang phát sinh trong các dự án, phân tích và đưa ra được giải pháp để có thể xử lý các lỗi trong dự án đó.

Kỹ năng quản lý dự án

Để trở thành một lập trình viên PHP chuyên nghiệp thì bạn không thể thiếu kỹ năng quản lý dự án này. Khi bạn được giao đảm nhiệm các dự án lớn hoặc nhỏ, bạn sẽ phải tham gia nhiều dự án cùng lúc thì đó chính là thử thách. Bạn cần phải học cách quản lý thời gian để biết ưu tiên sử lý dự án nào trước và dự án nào sau.

Có kỹ năng tự học tốt, luôn tìm tòi phát triển

Công nghệ thông tin là ngành có sự biến đổi rất nhanh, phát triển từng ngày, từng giờ. Kiến thức về ngành phát triển web nói chung và về lập trình PHP nói riêng thực sự rộng lớn, mỗi lập trình cần phải quan sát, học hỏi, sáng tạo và cập nhập thông tin về công nghệ liên tục để nâng cao khả năng chuyên môn của mình để thúc đẩy bản thân phát triển sẵn sàng đón những xu hướng công nghệ mới.

Sự tập trung, tỉ mỉ cẩn thận trong từng dự án

Điếu này rất quan trong đối với một lập trình PHP vì PHP là ngôn ngữ lập trình sử dụng rất nhiều đoạn mã lệnh, sai ở 1 dấu câu nhỏ cũng sẽ khiến cho dự án, ứng dụng web của bạn không thể hoạt động được, vì vậy những lập trình viên PHP cần sự chỉn chu và xem xét cẩn thận để giảm các lỗi mắc phải.

PHP là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến được nhiều người sử dụng trong các lĩnh vực về lập trình website. Trong bài viết trên, Stanford cung cấp một số thông tin hữu ích về lập trình PHP. Hy vọng qua bài viết bạn hiểu được tầm quan trọng và thực hành hiệu quả.


=============================
☎ STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: https://stanford.com.vn
Facebook: http://bit.ly/2FN0TYb
Youtube: http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: học PHP cơ bản, học lập trình PHP cùng chuyên gia, học lập trình PHP ở đâu