Trở thành lập trình java chuyên nghiệp cần những kiến thức gì?

Lập trình java là gì? Những kiến thức nào để trở thành lập trình viên java chuyên nghiệp? Qua bài viết này Stanford sẽ giúp bạn nắm được những kiến thức cần có để trở thành lập trình viên java.

Java là ngôn ngữ lập trình được sử dụng nhiều và phổ biến. Chính vì vậy mà Java được nhiều Developer lựa chọn ngôn ngữ tiên quyết để theo học và phát triển. Đầu tiên, ta sẽ tìm hiểu về ngôn ngữ Java là gì.

Lập trình java là gì?

Java là một loại ngôn ngữ lập trình được ứng dụng để sản xuất phần mềm cho nhiều nền tảng khác nhau. Java là ngôn ngữ có độ bảo mật cao, nên được sử dụng cho nhiều dự án. Có thể kể đến một số ứng dụng lập trình Java phổ biến như Android, dịch vụ tài chính lớn, các trang web thương mại điện tử, giao dịch…

Vậy để trở thành môtj lập trình viên java thì bạn cần nắm chắc những kiến thức quan trọng nào?

Để bắt đầu học lập trình Java trước hết bạn phải cần thông thạo các ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, có thể học qua lập trình C để làm quen với những khái niệm của loại lập trình này cũng như có thể hiểu sâu hơn về Java và các công nghệ Java mà nhiều người thường sử dụng như:

Java core

Khi nhắc đến Java backend là các lập trình viên Java chắc chắn phải nằm lòng kiến thức căn bản của ngôn ngữ lập trình này: Java Core là kiến thức nền tảng của ngôn ngữ lập trình Java, và đây là bước khởi đầu để bạn có thể học được những kiến thức nâng cao hơn như: JSP- Servlet – Android.

Lập trình hướng đối tượng trong Java

Lập trình hướng đối tượng (OOP) là một phương pháp để thiết kế  bới sử dụng  các lớp và đối tượng. Đối tượng là một thực thể có trạng thái  và hành vi. Nó có thể mang tính vật lý hoặc logic. Khi lập trình OOP, chúng ta sẽ định nghĩa các lớp (class) để gom (mô hình) các đối tượng thực tế.

Cách sử dụng câu điều kiện if/else

Trong ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng Java cũng như các ngôn ngữ khác hỗ trợ ta các câu lệnh điều kiện if/else. Mà điều kiện dựa vào các điều kiện mà ta đưa vào để thực hiện các yêu cầu của bài toán. . Có bốn loại câu lệnh if trong java: Câu lệnh IF; Câu lệnh if -else; Câu lệnh if -else -if; Câu lệnh if lồng nhau

Sử dụng vòng lặp for/while

Vòng lặp for trong java được sử dụng để lặp một phần của chương trình nhiều lần. Nếu số lần lặp là cố định thì vong lặp for được khuyến khích sử dụng, còn nếu số lần lặp không cố định thì nên sử dụng vòng lặp while hoặc do while. Bao gồm các kiểu của vòng lặp for trong java: Vòng lặp for đơn giản, Vòng lặp for cải tiến, vòng lặp for vô tận

Cấu trúc dữ liệu và giải thuật

Khi làm việc phía backend, đối với lập trình viên Java developer sẽ cần thao tác nhiều với dữ liệu và xử lý luồng dữ liệu nhanh nhất và chính xác nhất.

Cấu trúc dữ liệu và giải thuật được xem là 2 yếu tố quan trọng trong lập trình. Cấu trúc dữ liệu bao gồm 3 mức độ: cơ bản: stack (ngăn xếp), queue (hàng đợi), linkedlist (danh sách liên kết), binary tree (cây nhị phân); trung bình: Heap, Priority queue, Huffman Tree, Hash Table (Bảng băm); nâng cao: segment Tree, Binary Indexed Tree, Spare Table, ….

JSP và Servlet

Sau khi đã nắm vững các khái niệm Java core cùng cấu trúc dữ liệu và giải thuật, bạn sẽ cần học thêm về JSP và Servlet. Trong quá trình học, bạn sẽ biết đến J2EE. Đây là một nền tảng lập trình cho các ứng dụng phân tán (trong đó web chính là nền tảng dạng như ứng dụng phân tán), từ đó tiếp cận với các khái niệm mới như API, SML, JDBC, JMS.

Sau khi đã nắm vững các khái niệm Java Core cùng cấu trúc dữ liệu và giải thuật, bạn sẽ cần học thêm về JSP và Servlet. JSP và Servlet Học tiếp, bạn sẽ biết đến J2EE. Đây là một nền tảng lập trình cho các ứng dụng phân tán và từ đó tiếp xúc với các khái niệm mới hơn như: API, SML, JDBC, JMS.

 Bên trên là một số kiến thức cơ bản cho Lập trình viên Java mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng Stanford có thể giúp cho bạn trong quá trình trở thành một Lập trình viên Java (Java Developer). Bên cạnh đó nếu bạn muốn tìm đến địa chỉ học lập trình uy tín dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm có thể tham khảo các khóa học tại stanford tại đây: https://stanford.com.vn

 

=============================

☎ STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: https://stanford.com.vn
Facebook: http://bit.ly/2FN0TYb
Youtube: http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: Học lập trình java, học lập trình java cơ bản, học java ở đâu