Những kiến thức quan trọng để trở thành lập trình viên .Net chuyên nghiệp

Qua bài viết này Stanford hy vọng sẽ giúp các bạn học viên muốn tìm hiểu về lập trình viên .Net chuyên nghiệp. Sẽ nắm được những kiến thức quan trọng để trở thành một lập trình viên.

.NET (viết tắt của "dotNET") là một nền tảng lập trình phát triển mạnh và linh hoạt do Microsoft xây dựng. Nó không chỉ đơn thuần là một là ngôn ngữ lập trình, mà là nền tảng cho phép các ngôn ngữ lập trình khác nhau như C#, Visual Basic sử dụng để tạo nên các website, ứng dụng trên Internet. Với đặc điểm nổi bật về tính bảo mật cao và nhất quán trong lập trình cùng với sự hỗ trợ tuyệt vời đến từ Microsoft, .NET framework đang được sử dụng rất nhiều ở các công ty, tập đoàn lớn; và cũng vì thế .NET chuyên nghiệp luôn luôn là vị trí mà nhiều lập trình viên định hướng trở thành. Bài viết hôm nay mình cùng các bạn đi tìm hiểu về framework này và những kiến thức cần quan trọng để trở thành một .NET chuyên nghiệp nhé.

.NET là gì?

.NET là một nền tảng nguồn mở để xây dựng các ứng dụng trên máy tính để bàn, web và thiết bị di động có thể chạy nguyên bản trên bất kỳ hệ điều hành nào. Hệ thống lập trình .NET bao gồm các công cụ, thư viện và ngôn ngữ hỗ trợ phát triển phần mềm hiện đại, có quy mô linh hoạt và hiệu năng cao. Một cộng đồng nhà phát triển hoạt động tích cực trong việc duy trì và hỗ trợ nền tảng .NET


Đặc điểm nổi bật của .NET

.NET với sức mạnh của đội ngũ phát triển từ Microsoft, nó chứa rất nhiều ưu điểm dành cho framework này:

Thư viện và công cụ phong phú: Rất nhiều lập trình viên lựa chọn .NET nhờ sự hỗ trợ quá đầy đủ của nó, .NET có khả năng hỗ trợ tối đa cho việc tạo lập, xây dựng các ứng dụng Web; Truy cập, kết nối các cơ sở dữ liệu, cấu trúc dữ liệu, lập trình giao diện, …

Mô hình phát triển linh hoạt: Nhờ thư viện đầy đủ mà .NET cung cấp sẵn, nếu bạn học được cách sử dụng các thành phần cũng như tùy biến đoạn code có sẵn thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian lập trình.

Biến đổi linh hoạt: .NET được thiết kế với cấu trúc ghép nối lỏng vì thế nó có khả năng biến đổi rất linh hoạt và mang lại nhiều lợi thế về hiệu suất.

Đa nền tảng: NET hỗ trợ phát triển ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau như Windows, macOS và Linux. Điều này cho phép lập trình viên xây dựng ứng dụng đa nền tảng một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Bảo mật cao: .NET được trang bị mô hình bảo mật evidence-based với phần kiến trúc bảo mật được thiết kế theo dạng từ dưới lên giúp bảo vệ được dữ liệu và các ứng dụng của bạn tốt hơn.

Tận dụng các dịch vụ sẵn có trong hệ điều hành: .NET và Windows đều cùng hệ sinh thái của Microsoft và dĩ nhiên .NET có khả năng sử dụng, kết nối đến các dịch vụ sẵn có trong Windows


Kiến thức cần trang bị:

Để trở thành lập trình viên .NET chuyên nghiệp, bạn cần học ngôn ngữ lập trình .NET, nắm vững kiến thức về .NET Framework, thực hành và xây dựng dự án, nghiên cứu các công nghệ liên quan, tham gia cộng đồng lập trình viên, tiếp tục học tập và nâng cao kỹ năng, thực hành tư duy vấn đề và làm việc trên các dự án thực tế.

Trang bị kiến thức về HTML, CSS, JS là cần thiết cho bất cứ lập trình viên phát triển ứng dụng Web nào, và .NET Developer cũng không phải ngoại lệ. Các thư viện nâng cao khác như bootstrap hay jquery cũng là cần thiết

Làm việc với Database: hãy bổ sung kiến thức giúp tăng khả năng thi hành cho cơ sở dữ liệu SQL

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được kiến thức quan trọng về .NET và nhiệm vụ của một lập trình viên .NET. Lĩnh vực lập trình .NET hiện nay có tiềm năng và mức thu nhập hấp dẫn. 


=============================

☎ STANFORD – ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ
Hotline: 0963 723 236 - 0866 586 366
Website: https://stanford.com.vn
Facebook: http://bit.ly/2FN0TYb
Youtube: http://bit.ly/2TkKT7I

Tags: Học lập trình.Net, học lập trình.net ở đâu, học lập trình .net tại stanford