Cung cấp nhân sự nghề lập trình – nghề đắt cho giới trẻ

Nghề lập trình có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội vì vậy nhu cầu nhân lực cho lĩnh vực này cũng ngày càng gia tăng. Đây là lý giải chữ “đắt” cho nghề lập trình

Có thể nói nghề lập trình đang là một mảnh đất hứa của các em học sinh vừa tốt nghiệp, để khởi đầu cho sự nghiệp mà ở đó, luôn có cơ hội cho tất cả những ai muốn thể hiện bởi nó vẫn nằm trong tốp các nghề thời thượng, hấp dẫn giới trẻ. Đây chính là lý giải chữ “đắt” cho nghề lập trình.

Xét về mặt nào đó thì nghề lập trình viên đang có sức hút lớn bởi hình ảnh những chàng trai, cô gái trí thức, sáng sủa, ngồi làm việc tại các building, phòng máy lạnh, mức lương cao và lướt web không tốn tiền, nhưng nếu đi sâu tìm hiểu thì không hẳn chỉ là những cái bề nổi đó mà nghề lập trình là nghề khiến không ít bạn trẻ đã phải lắc đầu, lè lưỡi và đành bỏ cuộc vì áp lực từ nghề mang lại.

Nói như vậy để thấy được nghề nào cũng có những khó khăn riêng đòi hỏi người theo nghề phải có sự kiên nhẫn và yêu nghề thì mới mong thành công.

Vậy trước khi quyết định gia nhập vào đội ngũ của những lập trình viên, dấn thân vào cái nghề được cho là đắt và thời thượng bạn hãy cùng Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình tìm hiểu những thông tin xung quanh nghề nghiệp này nhé.

Lập trình viên được ví là những thợ "coding" (người ngồi gõ những đoạn mã trên máy tính), làm ra các phần mềm hoặc chỉnh sửa, phát triển nó dựa trên các công cụ lập trình. Nói một cách khác, lập trình viên có vẻ giống một nhân viên nhập dữ liệu đơn thuần, ngày ngày đến công sở gõ những dòng code theo chỉ dẫn. Theo đó, lập trình là một công việc khá buồn tẻ, thuần túy kỹ thuật, không đòi hỏi sự sáng tạo và đúng nghĩa là low-tech.

Nhưng nếu xuất phát từ thực tế tại Việt Nam thì nghề lập trình đòi hỏi sự sáng tạo cũng như các kỹ năng đánh giá, phân tích yêu cầu của dự án, đưa ra các giải pháp thiết kế hoặc cách tiếp cận công nghệ mới khi gặp những framework thiết kế chưa kỹ hoặc công nghệ thay đổi.

Dự định theo nghề lập trình, bạn phải rèn luyện cho mình khả năng sống chung với các áp lực thời hạn phải hoàn thành công việc (deadline) và khối lượng công việc. Đa số các dự án phần mềm hiện nay vẫn bị mắc tỉ lệ 80-20. Có nghĩa là trong 80% thời gian đầu của dự án thường chỉ làm được 20% khối lượng công việc, và 20% thời gian còn lại thì phải giải quyết nốt 80% khối lượng công việc.

Ngoài ra, bạn phải làm quen với cảm giác bất lực và bực bội khi phải nhìn chăm chăm vào màn hình vi tính, sục sạo hàng trăm dòng code cả tuần và kết quả tìm ra lỗi nằm ở việc thiếu một ký tự như dấu chấm, dấu phẩy.

Thử thách là vậy nhưng theo rất nhiều thống kê thì mỗi năm vẫn có rất nhiều các bạn trẻ chọn nghề lập trình để theo đuổi bới những cái được mà nghề mang lại, hơn nữa công nghệ còn là mảnh đất để các bạn sáng tạo và phát triển khả năng.Nếu hỏi nghề có vất vả hay không? Thì câu trả lời là có, không phải làm việc chân tay nhưng làm việc đầu óc còn căng thẳng và mệt mỏi hơn nhiều nhưng với tất cả những gì mà sức hấp dẫn và cơ hội của nghề mang lại thì lập trình vẫn là lựa chọn đáng mơ ước của các bạn trẻ.

Còn với Stanford –học để làm việc. Chúng tôi vẫn đang cống hiến cùng sự nghiệp và chất lượng cao cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực này. Là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng thành công mô hình đào tạo “dạy kinh nghiệm thực tế”, Công ty CP Stanford – đào tạo và phát triển công nghệ là chiếc nôi của rất nhiều các lập trình viên đã thành công, họ đã và đang bằng chính năng lực của mình khẳng định giá trị đích thực cho niềm tin họ đã đặt vào Stanford.

Hiện tại, Stanford mang chương trình ưu đãi hè 2015 tặng tới các bạn, với mong muốn cùng  bạn đón mùa hè một cách thú vị và tạo cơ hội học tập vô cùng hấp dẫn. Chương trình mang tên: “Học kỳ vàng cùng Stanford”. Chi tiết xem tại stanford.com.vn

Tags: stanford - học để làm việc, đào tạo lập trình, công nghệ