Stanford giúp bạn xua tan nỗi lo thất nghiệp

Nghề lập trình đang trở thành ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn và không ít bạn đã tìm được cơ hội nghề nghiệp khi còn là sinh viên.

Theo một thống kê gần đây của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn: Có 26,2% cử nhân ĐH ra trường không có việc làm; 70,8% cử nhân có việc làm nhưng phần lớn là làm trái ngành nghề; chỉ 19% làm đúng ngành nghề được đào tạo.

Đây quả là những con số đáng buồn và đáng lo ngại đối với sinh viên và đối với những nhà quản lý. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sinh viên ra trường không tìm được việc làm mặc dù có bằng khá giỏi và một trong những nguyên nhân đó nằm ở khâu chọn ngành học.

Câu chuyện lựa chọn ngành học của những học sinh chuẩn bị tốt nghiệp phổ thông là một câu chuyện “muôn thuở”. Hầu hết các bạn chọn ngành học theo ngành học mà bố mẹ mình đang làm để đảm bảo một “đầu ra” chắc chắn. Hoặc cũng có bạn theo học những ngành học mà được đánh giá là nghề hot trong thời điểm hiện tại, để khi kết thúc quá trình học 4 năm thì nghề đó không còn “nóng” nữa. Hay cũng có bạn lựa chọn ngành học theo ý kiến của gia đình, người thân mà không quan tâm đến sở thích của mình và với một kết quả học tập không tốt thì khó khăn trong xin việc là điều dễ hiểu.

Chọn ngành học theo đam mê là yếu tố tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hay bị lãng quên nhiều nhất. Nhiều nghiên cứu cho thấy sinh viên đạt kết quả tốt hơn nếu theo học các khóa học mình yêu thích và có hứng thú. Sự thật là bạn chỉ nên chọn khóa học nào mình thật sự yêu thích vì chính bạn mới là người học và chịu trách nhiệm cho quyết định chọn lựa ngành học.

Trong thời kỳ kinh tế như hiện nay, các khối ngành Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng không còn được ưa chuộng như mọi năm thì chuyên ngành công nghệ thông tin đặc biệt là nghề lập trình đang trở thành ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn và không ít bạn đã tìm được cơ hội nghề nghiệp khi còn là sinh viên.

Với các ưu điểm như: Thời gian theo học ngắn, môi trường làm việc sáng tạo, năng động, thoải mái, mức thu nhập ổn định (6-15 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào mức độ công việc), cơ hội việc làm và cơ hội thăng tiến lớn, nghề lập trình đang thực sự là hướng đi mới cho nhiều bạn trẻ.

Nếu bạn là một người yêu công nghệ, yêu những dòng lệnh, có tư duy sáng tạo, hãy biết chọn lựa để có một nghề nghiệp vừa đáp ứng được nhu cầu xã hội, vừa có nguồn thu nhập tốt và quan trọng nhất là đúng với đam mê của mình.

Với tính chất “đi tắt đón đầu, tiếp cận cái mới nhất”, bạn không nhất thiết phải học hết 4 năm trong các trường Đại học mới có thể thành nghề. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn học tập tại các trung tâm giảng dạy CNTT như Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình.

Là một trong số ít những trung tâm dạy lập trình mang tới quy chuẩn đào tạo đặc biệt, chú trọng vào yếu tố thực tế và khả năng làm việc chuyên môn hóa, Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế: “cam kết 100 % học viên có thể làm được việc sau khi kết thúc khóa học”.

Với giáo trình học tiên tiến; chương trình đào tạo được đổi mới thường xuyên, cập nhật cho phù hợp với sự thay đổi của tình hình thực tế, chương trình tập trung vào kiến thức nghề trọng tâm, tư duy thực tiễn với phong cách chuyên nghiệp; học viên được trang bị những kỹ năng chuyên nghiệp về giao tiếp, thuyết trình, đàm phán....; cơ sở vật chất hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho việc học tập, thực hành. Stanford luôn mong muốn mang tới cho học viên chương trình đào tạo tối ưu nhất giúp các bạn dễ dàng học tập và có thể lựa chọn chương trình học phù hợp nhất với khả năng của mình.

Từ khi thành lập đến nay, Stanford – học để làm việc luôn cung cấp số lượng lớn cho thị trường nhân lực trong ngành CNTT. Sinh viên nhiều trường Đại học cũng chọn Stanford là nơi để tiếp thu nền công nghệ mới và mở ra thêm nhiều cơ hội việc làm. Không ít trong số đó đã tạo được sự nghiệp riêng sau những năm đầu khởi nghiệp với nghề. Chi tiết xem tại stanford.com.vn

Sưu tầm

Nhật Lệ ( Stanford - Nâng tầm tri thức )

Tags: stanford - học để làm việc, đào tạo lập trình, công nghệ