Chuyện học…lập trình tại Stanford

Nơi những người trẻ cá tính, chung sở thích tìm hiểu về lập trình có “cơ duyên” gặp nhau, cùng chinh phục đam mê công nghệ - Đó chính là Stanford.

Là tâm huyết của những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin, Stanford – dạy kinh nghiệm lập trình được thành lập dựa trên mô hình giảng dạy tiêu chuẩn Quốc tế, đề cao kết hợp giữa tính nền tảng trong lập trình và sự cập nhật của công nghệ mới.

Qua những nhận định khách quan về xu hướng tuyển dụng nghề lập trình, Stanford đã thực hiện chương trình đào tạo nhân lực chất lượng cao với mô hình đào tạo “dạy kinh nghiệm thực tế” có nhiều đổi mới nhằm đáp ứng “cơn khát” nhân lực cho ngành CNTT. Đặc biệt là xu hướng đào tạo tại Stanford đã cải thiện về trình độ, chất lượng đào tạo cho học viên để bắt kịp với nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp. Học tập ở Stanford các học viên không chỉ có nền tảng kiến thức hoàn thiện về lĩnh vực mình đã chọn mà còn tích lũy được nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế mà các giảng viên tại Stanford thường xuyên chia sẻ.

CNTT đang được xem là đòn bẩy, là nền tảng để phát triển các ngành khác. Ngành CNTT của Việt Nam đã nhảy những bước tiến vượt bậc rút ngắn khoảng cách so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Và đương nhiên, một phần quan trọng làm nên giá trị đó là các lập trình viên - được coi như là người hùng của ngành công nghệ thông tin.

Các doanh nghiệp lớn đã thống kê lại nghề Lập trình viên là top 10 công việc lương cao nhất trên thế giới hiện nay. Thậm chí ở Mỹ, một lập trình viên có thể kiếm ra hàng triệu đô một tháng, con số trung bình ở Việt Nam là khoảng 15.000.000 đồng/1 tháng. Giá trị thặng dư của nghề lập trình nó không dừng lại ở các dự án bạn nhận được từ các nhà đầu tư mà bạn sáng tạo ra những dự án để các nhà đầu tư lao vào ký hợp đồng với bạn.

Nghề lập trình có sức hút đối với các bạn đam mê tìm tòi về công nghệ và xu hướng học lập trình cũng có thể thấy rõ tại Stanford, khi các khóa học lập trình mà Stanford triển khai thường xuyên nhận được đông đảo sự quan tâm, đăng kí tham gia của nhiều bạn trẻ. Tại lớp lập trình C/C++, dù mới khai giảng vừa qua, các học viên đã nhanh chóng làm quen với không khí học tập cùng phong cách giảng dạy của Giảng viên.

Bạn Nguyễn Quang Đức, một trong những thành viên của lớp CC071501CB chia sẻ: “Mặc dù đang là kỹ sư xây dựng nhưng mình muốn học thêm về lập trình để update vào công việc, nhiều khi mình cần viết code kết nối giữa máy tính và máy xây dựng thì ko làm được. Quãng thời gian học tập tại Stanford, sự hòa đồng của các bạn cùng lớp và cách giảng dạy cuốn hút của thầy khiến mình thấy quyết định của bản thân là không sai chút nào”.

Trong khi đó, bạn Hoàng Thanh Tùng, sinh viên năm 2 khoa CNTT, trường đại học Công Nghiệp Hà Nội lại cho biết: “Vốn học công nghệ thông tin và sau khi tìm hiểu kĩ cơ hội nghề nghiệp mình đã đăng kí các khóa học lập trình từ cơ bản đến nâng cao tại Stanford, hy vọng sẽ thu được nhiều kiến thức để sau khi ra trường có thể bắt đầu công việc một cách dễ dàng.”

Bên cạnh cơ sở vật chất và phong cách đào tạo chuyên nghiệp, hiện đại, đội ngũ giảng viên tại Stanford đều là những thầy có tâm huyết và bề dày kinh nghiệm chuyên ngành lập trình.

Dù thời gian thành lập chưa lâu, nhưng đã có nhiều học viên học tại Stanford đang có vị trí công việc ổn định, đúng chuyên ngành và rộng mở về cơ hội thăng tiến. Còn bạn, nếu “yêu” lập trình, hãy cùng những người bạn trẻ tại Stanford chia sẻ đam mê, trải nghiệm hành trình chinh phục ước mơ của mình.

Với mong muốn đào tạo ngày càng nhiều tài năng trẻ, xây dựng một đội ngũ nhân lực nòng cốt cho nền CNTT hiện đại, Stanford – dạy kinh nghiệm thực tế luôn mang đến chương trình đào tạo tối ưu nhất, giúp các bạn tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, cung cấp kiến thức và kinh nghiệm làm việc thực tế, sử dụng thành thạo các công cụ phát triển phần mềm, phát triển kỹ năng làm việc nhóm…Chi tiết xem tại stanford.com.vn

Nhật Lệ (Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: