Hot: Có thể thưởng thức video quay 360 độ trên YouTube

Đúng như dự đoán, xu thế của năm 2015 sẽ là năm phát triển mạnh mẽ của công nghệ thực tế ảo, thì giờ đây Google đã bắt đầu chứng minh điều đó qua việc này.

Google không bao giờ thất hứa, quả đúng như bài viết được chia sẻ gần đây là google sẽ hỗ trợ các video toàn cảnh 360 độ cho trang chia sẻ video YouTube của hãng và bắt đầu từ ngày 13/3/2015, lời hứa đó bắt đầu được thực hiện.

Trên YouTube hiện đã bắt đầu xuất hiện các video 360 độ, mặc dù số lượng rất ít. Theo thời gian, khi những mẫu camera có khả năng quay video toàn cảnh được bán ra trên thị trường, số video hứa hẹn sẽ tăng lên một cách mạnh mẽ.

Theo Google cho biết, video 360 độ khi được tải lên YouTube có thể xem được trên các thiết bị máy tính cũng như ứng dụng YouTube trên Android. Trong khi đó, ứng dụng YouTube trên hệ điều hành iOS sẽ phải chờ đến bản cập nhật trong thời gian tới.

Đúng như dự đoán, xu thế của năm 2015 sẽ là năm phát triển mạnh mẽ của công nghệ thực tế ảo, thì giờ đây Google đã bắt đầu chứng minh điều đó qua việc này. Còn xa hơn thế, chính Google cũng cho biết có khả năng họ sẽ tung ra thị trường những chiếc máy quay camera 360 độ ngay trong năm nay. Công nghệ của ông trùm này đang tiến một cách khủng khiếp, liệu nó có làm cho nền công nghệ toàn cầu bị “khủng hoảng” không?

Sự hấp dẫn của video 360 độ so với video phẳng (flat video) nằm ở chỗ nó có thể hiển thị toàn bộ khung cảnh xung quanh người quay phim bên cạnh khung cảnh chính. Đặc biệt, dạng video này sẽ trở nên rất thú vị trong các cảnh quay hành động và tương tác.

Video 360 độ mới sẽ phát huy tác dụng mạnh mẽ nhất trên các thiết bị như kính thực tế ảo Oculus, Google Cardboad và thông qua các tương tác trên máy tính và ứng dụng YouTube cho Android. Bằng việc dùng chuột kéo tới các điểm xung quanh hoặc đơn giản hơn là sử dụng 4 phím mũi tên ở góc trái trên cùng màn hình, người xem có thể quan sát được toàn bộ khung cảnh xuất hiện trong video dạng này.

Chức năng này thậm chí còn trở nên dễ dàng hơn trên ứng dụng YouTube trên Android khi người xem chỉ cần di chuyển điện thoại hoặc máy tính bảng của mình xoay quanh để có được khung cảnh quan sát như mong muốn.

Hiện nay, để upload được các video 360 độ lên Youtube, bạn sẽ cần sử dụng bộ công cụ upload riêng. Thế nhưng Google sẽ sớm đưa tính năng nhận diện định dạng video này vào trong Youtube để đem lại sự tiện dụng cho người dùng. Cụ thể mạng youtube cho biết sẽ hỗ trợ tính năng quay 360 độ cho các mẫu camera gồm Bublcam, Giroptic 360cam, IC Real Tech Allie, Kodak SP360 và Ricoh Theta. Thời gian đầu, video quay bằng các camera này sẽ cần trải qua một quá trình upload đặc biệt, tuy nhiên, trong tương lai YouTube sẽ hợp tác với uploader để tự động nhận diện các video 360 độ.Tuy nhiên, tin vui là Google cũng đang lên kế hoạch tự động hóa hoàn toàn quá trình này trong tương lai gần.

Xung quanh mạng lưới của Google chắc chắn rất cần những người làm kỹ thuật hay nói cách khác là những kỹ sư biết xử lý dữ liệu, vận hành bộ máy để mọi thứ được trôi chảy và đúng quỹ đạo, vậy họ là ai? Họ chính là những lập trình viên, họ là công cụ đắc lực và là nguồn nhân lực không thể thiếu.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin về lập trình viên, về khóa học giúp bạn trở thành những lập trình viên và giúp bạn gia nhập vào đội ngũ nhân lực luôn được khao khát không chỉ là ông lớn Google tại stanford.com.vn

Sưu tầm

Nhật Lệ ( Stanford - Nâng tầm tri thức )

Tags: