Tiết lộ giá bán và ngày phát hành chính thức của Windows 10

Trong 7 phiên bản, Windows 10 Home và Professional được phát hành đầu tiên, giá bán lẻ lần lượt là 119 USD và 199 USD, bằng giá bán Windows 8.1.

Chỉ vài ngày sau khi có thông tin rò rỉ, dường như Microsoft không muốn dư luận phải “sống với tin đồn” nên tập đoàn này đã chính thức xác nhận về giá bán cũng như ngày phát hành hệ điều hành Windows 10 rất được mong chờ.

Trong 7 phiên bản, Windows 10 Home và Professional được phát hành đầu tiên, giá bán lẻ lần lượt là 119 USD và 199 USD, bằng giá bán Windows 8.1. Miễn phí nâng cấp từ Windows 7 hay Windows 8.1.

Microsoft vừa cho biết phiên bản Windows 10 cho PC và máy tính bảng sẽ chính thức được phát hành rộng rãi vào ngày 29/7 và người dùng Windows 7, Windows 8.1 có thể đăng ký trước để nhận được bản nâng cấp vào ngày này.

Microsoft cũng đã công bố giá bán lẻ Windows 10 bằng giá Windows 8.1: 119 USD cho bản Windows 10 Home, và 199 USD cho bản Windows 10 Professional, và 99 USD cho gói Windows 10 Pro Pack để nâng cấp từ Windows 10 Home lên phiên bản Professional.

Theo công bố của công ty, vào ngày 29/7 tới đây, người dùng máy tính có thể tải về Windows 10 cho PC hoặc mua từ các nhà bán lẻ. Và những người đăng ký trước sẽ sớm được nâng cấp khi Windows 10 chính thức được Microsoft đưa lên mạng.



Tuy nhiên, theo Microsoft, phiên bản dành cho điện thoại là Windows 10 Mobile, sẽ được phát hành chậm hơn. Dù Microsoft không nói rõ nhưng có thể hiểu thời điểm 29/7 được áp dụng cho cả hai phiên bản Windows 10 Home và Professional.

Terry Myerson, Phó chủ tịch chịu trách nhiệm phát triển các hệ điều hành của Microsoft cho biết, Windows 10 sẽ miễn phí nâng cấp, được cập nhật thường xuyên và công ty sẽ hỗ trợ miễn phí suốt đời (lifetime) cho thiết bị của người dùng. Tuy nhiên Microsoft không nói rõ thế nào là “hỗ trợ suốt đời”.

Vậy là sau bao ngày chờ đợi, bây giờ thông tin về giá bán và ngày phát hành chính thức của Windows 10 đã rõ ràng. Những tháng gần đây, Microsoft đã tung ra liên tục các bản xem trước của Windows 10, và chúng ta đã biết được những tính năng mới của hệ điều hành này. Theo cam kết của Microsoft thì Windows 10 vẫn sẽ được tiếp tục nâng cấp.

Windows 10 có gì mới

Phó chủ tịch Myerson của Microsoft đã liệt kê một loạt tính năng mới nổi bật của Windows 10 trong bài viết trên blog, đó là: trợ lý ảo Cortana; trình duyệt web mới Edge; ứng dụng Xbox và dịch vụ Xbox Live tích hợp cho PC; dịch vụ đăng nhập sinh trắc học Windows Hello; Windows Continuum chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ PC và máy tính bảng; và Windows Store.

Trong một đoạn video liên quan, Phó chủ tịch mảng hệ điều hành Joe Belfiore ngụ ý rằng Store sẽ bao gồm cả các game Windows cao cấp mà hỗ trợ DirectX 12 của Windows 10.

Myerson đặc biệt nhấn mạnh Maps, Photos, Mail & Calendar, Music, và Video sẽ là những ứng dụng riêng biệt được tích hợp để bổ sung trải nghiệm cho Windows 10.

Người dùng Windows 10 sẽ có thể tải về các phiên bản dùng cho màn hình cảm ứng của Word, PowerPoint, và Excel mà công ty đã giới thiệu gần đây. Nhưng trong bài viết trên blog, Myerson còn tiết lộ thêm thông tin mới hấp dẫn: Các phiên bản Outlook và OneNote sẽ được cài sẵn trên Windows 10 mà người dùng không phải trả thêm phí. Cả hai ứng dụng quan trọng này là dành cho các phiên bản Office trước đây.

Người dùng Windows 7 và 8.1 đăng ký trước để nâng cấp lên Windows 10

Những người tham gia chương trình Windows Insider thử nghiệm Windows 10 sẽ được nhắc nâng cấp lên Windows 10 vào ngày 29/7. Tuy nhiên, những người không tham gia thử nghiệm, mà đang chạy một phiên bản Windows 7 hay Windows 8.1 trên PC của mình cũng có thể được nhắc nhở đúng ngày nếu đăng ký trước với Microsoft. Điều thú vị là các bản nâng cấp sẽ chạy kiểm tra PC của người dùng và cảnh báo nếu phát hiện PC có vấn đề khi nâng cấp.

Microsoft cho biết dung lượng nâng cấp khoảng 3GB, nghĩa là quá trình nâng cấp sẽ tốn khá nhiều thời gian. Nếu bạn hứng thú với việc có được phiên bản mới trước những người khác thì hãy nhanh chân chuẩn bị trước.

Sưu tầm

Nhật Lệ ( Stanford - Nâng tầm tri thức)

Tags: