Apple phát hành ứng dụng Apple Music cho Android

Gần đây Apple đã tung ứng dụng Apple Music phiên bản Android trên Google Store. Đây không phải là ứng dụng Android đầu tiên mà Apple thực hiện.

Ứng dụng đầu tiên của “táo khuyết” trên Play Store có tên gọi Move to iOS, được sử dụng để hướng dẫn người dùng chuyển dữ liệu từ những chiếc Android cũ sang chiếc iPhone mới.

Đây có thể coi là một bước đi khó khăn của Apple. Vốn những ứng dụng và dịch vụ của Apple chỉ được dùng cho những thiết bị phần cứng của hãng và gần như không có ngoại lệ giống như các phiên bản Windows cho iTunes và Safari.


Vậy tại sao phải có Apple Music cho Android? Phóng viên trang TechCrunch, Matthew Panzarino đã nói chuyện với Eddy Cue, Phó Chủ tịch cao cấp mảng phần mềm và dịch vụ internet về ứng dụng mới. Ông Cue cho biết Apple phát triển phiên bản Android của ứng dụng Apple Music bởi công ty muốn mọi người có được thứ trải nghiệm âm nhạc mà Apple mang lại.

Trả lời trang Techcrunch, ông Cue cho hay: “Đối với chúng tôi, đó là một cách để tôn vinh các nghệ sỹ, để mọi người nghe nhạc. Và vì thế chúng tôi luôn muốn mang ứng dụng này đến nhiều đối tượng thính giả nhất có thể. Nếu chúng tôi làm vậy, chúng tôi muốn đem phiên bản đầy đủ của úng dụng, chứ không phải chỉ một vài phần… Chúng tôi nghĩ những điều này là rất quan trọng và chúng tôi muốn mọi người trên thế giới, càng nhiều người càng tốt, có thể thử nó”.

Nói một cách khác, Apple Music chính là một cách để Apple mở rộng tầm với và tới được với những người dùng ở hệ sinh thái khác. Hãy nghĩ về khoảng thời gian khi Apple đưa iTunes lên Windows vào năm 2003, điều này đã cho phép hàng triệu người sử dụng dịch vụ của Apple và còn có thể quản lý những chiếc iPod. Và tất cả chúng ta đều biết Apple đã thành công thế nào.

Dù sao đi nữa đây cũng không phải là việc gì tệ. Bạn sẽ thấy hàng tá những ứng dụng Google trên Apple App Store. Nhưng Apple Music đã gia nhập vào ngành công nghiệp stream nhạc vốn đã “đất chật người đông”. Người dùng Android sẽ có rất nhiều lựa chọn như Spotify và cả Google Play Music. Thậm chí đối với những người sử dụng Apple, Apple Music còn chưa thể thuyết phục họ rời bỏ dịch vụ mình đang dùng.

Sưu tầm (Theo BI)

Tags: